Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các mẫu thiết kế spa mini cho không gian nhỏ, kiệm chi phí

trung9566

Active member
Spa hay chăm sóc thẩm mỹ dường như không còn xa lạ đối với chúng ta. Nó có một vị trí quan trọng trong cuộc sống của những người phụ nữ hiện đại, đây được coi là nơi thiên đường nghĩ dưỡng, chăm sóc sắc đẹp cho phá yếu. Chính vì vậy kinh doanh spa là một ý tưởng kinh doanh có thị trường tìm năng tại Việt Nam.
Các mô hình Spa hiện nay
Spa có nhiều dạng, trong đó nổi bật nhất là 4 loại hình: Day Spa, Beauty Spa và Hotel Spa
  • Mô hình Day Spa: hay còn gọi là spa trong ngày, đây được coi là mô hình khá phổ biến nhất hiện nay, có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tính theo thời gian. Dịch vụ này thường chỉ kéo dài vài giờ đồng hồ, tùy theo gói dịch vụ khách hàng lựa chọn. Khách hàng của mô hình Spa này thông thường là những người bận rồi, ít có thời gian nghĩ ngơi, không cần những gói chăm sóc sức khỏe hay sắc đẹp chuyên sâu tốn nhiều thời gian và chi phí lớn
  • Mô hình Clinic Spa: mô hình spa này thường cung cấp dịch vụ thẩm mỹ kỹ thuật cao, áp dụng công nghệ hiện đại giúp khắc phục những nhược điểm về ngoài hình khách hàng. Đây được xem là xu hướng spa có xu hướng phát triển hiện nay trên thế giới
  • Mô hình beaty spa: mô hình này có sự nhầm lẫn khái niệm giữa beauty spa và beaty salon. Đây là hai loại hình khác nhau . Beauty salon là nơi để bạn thực hiện các dịch vụ gội đầu, massge, waxing hay chăm sóc da đơn thuần. Trong khi đso spa ngoài việc cung cấp những liệu pháp chăm sóc sắc đẹp như trị mụn, triệt lông da hay giảm béo... còn mang đến cho khách hàng những giờ nghĩ ngơi thoải mái nhất
  • Hotel spa/ resort spa: Ngoài các trung tâm spa thì bân cạnh đó các spa có trong khách sạn hay khu nghĩ dưỡng cũng là sự lựa chọn cho khách du lịch. Thông thường, mức giá ở các spa này là tương đối lớn, bù lại chất lượng dịch vụ cao.
Các mẫu thiết kế cho spa
Phong cách mẫu thiết kế spa đẹp tân cổ điển: Đặc trưng thiết kế tân cổ điển là sang trọng tiện nghi trong không gian rộng, thoáng và nối liền nhau, phù hợp với các mặt bằng có diện tích lớn, kết hợp spa thư giãn và điều trị, massage và cách dịch vụ tổng quát đi kèm.
5-1.jpg

Thường sử dụng các tông màu khác trung tính như nâu, xám thể hiện được sự cổ xưa
2-1.jpg

Ánh sáng trong spa phải được kết hợp một cách hết sức chặt chẽ giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện, đem lại sự thoải mái tối đa cho khách hàng.
4-2.jpg

Cùng xem một số hình ảnh khác về Phong cách mẫu thiết kế spa tân cổ điển
6.jpg

10.jpg

6-2.jpg

1-5.jpg

Phong cách thiết kế mẫu spa hiện đại: Phong cách nội thất hiện đại có thể áp dụng cho các spa có diện tích lớn nhỏ khác nhau, không theo khuôn mẫu nào cả. Màu sắc trong phong cách hiện đại chủ yếu sử dụng những màu trắng, màu be, nâu, đen làm màu chủ đạo. Những màu sắc trung tính này khi phối hợp với các màu nhấn mạnh và đường nét tinh tế sẽ tạo nên một không gian san trọng, hiện đại.
Những màu sắc trung tính này khi phối hợp với các màu nhấn mạnh và đường nét tinh tế sẽ tạo nên một không gian sang trọng, hiện đại.
2-2.jpg

thiết kế spa đẹp hiện đại chú trọng nhiều đến ánh sáng, chiếu sáng toàn phần hoặc chiếu sáng khu vực cần làm nổi bật.

17.jpg

Chi phí để mở một Spa nhỏ hay một Spa mini bao gồm tiền thuê mặt bằng, thuê thiết kế thi công, tiền mua sắm trang thiết bị, mỹ phẩm ... và các chi phí phụ khác như tiền thuê nhân viên, tiền điện nước, internet ... tùy thuộc vào điều kiện tài chính để cân đôi mức chi phí mở Spa cho phù hợp
mau-5.jpg

Ở Việt Nam hiện nay chủ yếu 80% Spa là Day Spa, tính theo giờ và dịch vụ chỉ gói gọn trong ngày. Nếu bạn là người mới việc lựa chọn mô hình Spa nhỏ hay spa Mini để kinh doanh là sự lựa chọn thông minh.
Là nơi cung cấp các dịch vụ về sắc đẹp cũng như sức khỏe của con người thì bạn phải xác định là không thể nào rẻ được:
  1. Chi phí cho cơ sở vật chất: Salon, quầy lễ tân tiếp khác, giường trị liệu, tủ đựng đồ ( khoáng 35 đến 40 triệu)
  2. Chi phí đầu tư mỹ phẫm: Dù là spa nhỏ nhưng mỹ phẩm chăm sóc da, tình dầu bạn chọn những loại an toàn, nguồn gốc để an toàn cho người sử dụng
  3. Chi phí mua thiết bị máy móc: Với những trang thiết bị máy móc đơn giản về chăm sóc da hay massage
  4. Thuê mặt bằng: Đối với spa mini hay spa nhỏ thì diện thích cũng không cấn quá lớn
Để hoạt động Spa diễn ra trơ tru, đảm bảo an toàn cho khách hàng, chi phí mở Spa nhỏ tơi vào tầm ít nhất 200 triệu. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để không bị thiếu hụt ngân sách cũng như thiếu hut. Bạn nên lập kế hoạch tài chính để chi tiêu và sắp xếp các khoản chi tiêu cho hợp lý nhé !
 
Top