Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đèn chùm

tranhoanghung

Well-known member
Lựa chọn được một chiếc đèn chùm đẹp, phù hợp với không gian nội thất sẽ mang đến không gian đẹp và tinh tế hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm điều đó. Do vậy, chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề xin tổng hợp những kiến thức đầy đủ, giúp bạn lựa chọn được mẫu đèn chùm đẹp như ý.

gia-den-chum-phu-thuoc-vao-nhung-yeu-to-nao-2.jpg


1. Cách chọn đèn chùm phòng khách và phòng ăn

+ Đèn chùm phòng khách

Phòng khách chính là không gian chính của ngôi nhà, là vị trí trung tâm dành để gia chủ tiếp đón bạn bè, khách khứa mỗi khi đến thăm. Do vậy, khi bài trí nội thất ở trong không gian này, đặc biệt là ánh sáng đòi hỏi nó phải làm sao đẹp mắt và hài hòa nhất.

Một trong những giải pháp trang trí đơn giản nhất cho phòng khách chính là sử dụng đèn chùm. Đối với những gia chủ yêu thích lối trang trí chuyền thống thì mẫu đèn chùm treo pha lê chính là lựa chọn khá lý tưởng. Đặc điểm của loại đèn này là mang đến ánh sáng vừa phải, đơn giản nhưng sang trọng và cực kỳ đẹp mắt. Nó hoàn toàn phù hợp với những căn phòng khách được thiết kế mang phong cách cổ điển.

gia-den-chum-phu-thuoc-vao-nhung-yeu-to-nao-3.jpg


Muốn tạo được điểm nhấn cho trần nhà đơn điệu bạn có thể lựa chọn các mẫu đèn có hình dáng lạ mắt, cách điệu và hiện đại.

Mẫu đèn chùm khay thả với đèn nến nhân tạo phù hợp với các căn phòng khách có trần nhà cao và sang trọng theo phong cách cổ điển. Lựa chọn này giúp không gian đón khách của gia đình bạn trở nên duyên dáng hơn hẳn.

+ Đèn chùm phòng ăn

Phòng ăn là nơi giữ lửa cho các thành viên trong gia đình. Muốn cho mọi người xích lại gần nhau hơn, cảm giác món ăn hấp dẫn hơn, ăn ngon miệng hơn thì đèn chùm phòng ăn cũng rất quan trọng. Đối với những không gian này bạn nên chọn loại đèn chùm thả. Bởi mẫu đèn này có khả năng điều chỉnh được ánh sáng, đồng thời giúp nổi bật thêm màu sắc của các món ăn, khiến chúng thêm phần hấp dẫn hơn.

den-chum-chau-au-8.jpg


Những không gian hiện đại bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu đèn chùm với thiết kế độc đáo, phá cách. Thậm chí bạn còn có thể chọn những chiếc đèn khác nhau để phân vùng không gian ở trong nhà.

Tại căn phòng này, những chiếc đèn chùm hình vuông, hình giọt nước, hình cầu,…có công dụng phân chia không gian của phòng ăn và phòng khách tương đối hiệu quả. Đặc biệt, nếu là không gian lớn bạn có thể dùng nhiều chiếc đèn chùm khác nhau để tăng thêm hiệu quả trang trí cho ngôi nhà.

2. Một số lưu ý khi chọn đèn

+ Phong cách thiết kế đèn

Khi mua đèn chùm bạn cần phải xác định phong cách thiết kế của nó có phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà, không gian mà bạn cần lắp đặt hay không. Sẽ thật ngớ ngẩn nếu một thiết kế đèn chùm hiện đại lại được lắp đặt trong không gian thiết kế cổ điển và ngược lại. Cần phải đảm bảo phong cách thiết kế của chúng hài hòa với nhau, mang lại tổng thể căn phòng đẹp mắt hơn.

den-chum-chau-au-12.jpg


+ Chất liệu

Tương tự như phong cách thiết kế, muốn lựa chọn đèn chùm có chất liệu pha lê, kim loại hay thủy tinh bạn phải chú ý đến những chiếc đèn khác và các món đồ nội thất khác ở trong căn phòng. Chẳng hạn, một chiếc đèn chùm kim loại có thể phù hợp với mẫu đèn tường bằng đồng. Điều quan trọng là kiểu dáng thiết kế của nó phải tương tự nhau.

+ Kích thước

Một chiếc đèn chùm chỉ nội bật và phát huy hết được công năng sử dụng của mình khi nó được lắp đặt phù hợp với không gian ở trong phòng. Theo đó, đường kính của đèn chùm thông thường phải bằng ½ hoặc 1/3 chiều rộng bạn nơi treo đèn chùm. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào không gian, chiều cao, độ rộng của căn phòng mà bạn xác định kích thước của đèn như thế nào.

Vị trí treo đèn, khoảng cách chiều cao treo đèn, cường độ ánh sáng cũng là những vấn đề quan trọng mà bạn phải quan tâm khi chọn mua đèn chùm. Nếu không muốn mắc sai lầm khi mua đèn tốt nhất bạn nên đến với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ hơn.

Tham khảo thêm tại Website:

https://dendepnhat.com/
 
Top