Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

7 câu hỏi phổ biến nhất về Chương trình đầu tư định cư EB5

anhlamgame

Senior Member
Như các bạn đã biết thì các vấn đề liên quan đến Chương trình dau tu dinh cu myEB5 đã và đang là mối quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư trên toàn thế giới nói chung và các nhà đầu tư Việt nói riêng. Rất nhiều câu hỏi từ phía khách hàng cần tham vấn trong quá trình làm hồ sơ EB5, hôm nay Công ty luật đa quốc gia Harvey Law Group xin tổng hợp là giải đáp 7 câu hỏi phổ biến nhất về Chương trình đầu tư định cư EB5.
Dưới đây là 7 câu hỏi phổ biến nhất về Chương trình đầu tư định cư EB5:

1565855057736.png

1. Chương trình trực thuộc Trung tâm khu vực EB5 là gì?
Chương trình thuộc Trung tâm khu vực EB5 được Quốc hội Mỹ tạo ra vào những năm 1990. Các trung tâm khu vực EB5 là các tổ chức công cộng hoặc tư nhân được chỉ định bởi Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ, tập hợp vốn của nhà đầu tư EB5 vào các dự án tạo việc làm để thúc đẩy nền kinh tế. Ưu điểm chính của Trung tâm khu vực EB-5 là họ có thể tận dụng việc tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp, giúp các nhà đầu tư dễ dàng thực hiện các yêu cầu của Chương trình EB-5 và có được thị thực.
2. Số tiền đầu tư tối thiểu của Chương trình đầu tư định cư EB5 là bao nhiêu?
Số tiền đầu tư tối thiểu là 1,000,000 USD hoặc 500.000 USD nếu dự án nằm trong khu vực việc làm được chỉ định (TEA). Một dự án có thể đủ điều kiện cho khu trung tâm vùng bất kể bạn chọn Chương trình EB5 thông qua hình thức đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp. Khi đầu tư gián tiếp thông qua các Trung tâm Vùng chỉ định, nhà đầu tư chỉ có thể đầu tư vào các các vùng chỉ định ở khu vực nông thôn hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao.
3. Làm thế nào một nhà đầu tư có thể biết được nguồn vốn của họ được sử dụng để đầu tư và thu được một cách hợp pháp?

Các nhà đầu tư phải chứng minh, theo quy định của Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ, rằng rằng các nguồn vốn của họ được sử dụng để đầu tư EB-5 đã thu được thông qua các hình thức hợp pháp. Điều này có nghĩa rằng họ sẽ cần phải cung cấp bằng chứng cho thấy nơi các quỹ đã thu được cho dù họ đến từ thu nhập, đầu tư, bán tài sản, thừa kế, cho vay, hoặc bất kỳ nguồn khác sử dụng.
4. Những nguồn vốn nào có thể được sử dụng cho đầu tư?
Nguồn có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở quà tặng, khoản vay, thừa kế, đầu tư, tiết kiệm hoặc bán tài sản.
5. Sự khác biệt giữa thường trú có điều kiện và thường trú vô điều kiện là gì?
Thẻ xanh có điều kiện được cấp sau khi nhà đầu tư EB5 được chấp thuận cấp visa Mỹ. Thẻ xanh có điều kiện này có giá trị trong hai năm. Nhà đầu tư EB5 nộp đơn I-829 để xóa các điều kiện trên thẻ xanh của họ. Để loại bỏ các điều kiện, nhà đầu tư EB-5 phải đáp ứng các yêu cầu của chương trình, bao gồm việc chứng minh rằng họ duy trì đầu tư vào dự án và họ đã tạo ra 10 việc làm cần thiết cho lao động Mỹ có trình độ. Nếu thành công, nhà đầu tư EB-5 sẽ được cấp trạng thái thẻ xanh vĩnh viễn.
Thẻ xanh có điều kiện và thẻ xanh vô điều kiện cấp cho nhà đầu tư EB-5 quyền tương tự, nhưng thẻ xanh có điều kiện là tạm thời.

6. Khu vực việc làm được nhắm mục tiêu (TEA) là gì?

Khu vực việc làm được nhắm mục tiêu (TEA) là một khu vực ở nông thôn hoặc có tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn 150% so với tỷ lệ trung bình quốc gia. Các dự án nằm trong TEA đủ điều kiện với số tiền đầu tư tối thiểu thấp hơn là 500.000 đô la.
7. Ai đủ điều kiện đầu tư vào Chương trình đầu tư định cư EB5 và nhận thường trú nhân Mỹ?

Chương trình đầu tư định cư EB5 là một trong những chương trình nhập cư phổ biến nhất vì nó không có yêu cầu về tuổi tác, kỹ năng, ngôn ngữ, giáo dục hoặc kinh nghiệm làm việc. Yêu cầu duy nhất là nhà đầu tư EB5 có thể tạo ra số tiền đầu tư tối thiểu cần thiết vào doanh nghiệp thương mại mới tạo việc làm ở Mỹ


>>>> Xem thêm : Chương trình đầu tư định cư châu Âu tại link sau đây: https://www.dautudinhcu.com/chuong-trinh-dinh-cu/chau-au-5.html
 
Top