Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Có thể lát nhà bằng sàn tre thay sàn gỗ công nghiệp?

utduong

Well-known member
Tôi có nhu cầu lắp sàn gỗ cho nhà ở và có đến các cửa hàng tham khảo thì thấy có bán sàn tre.

Ở đấy, tôi thấy một số sản phẩm có màu không giống tre lắm và được giới thiệu là tre ép khối. một số loại khác được gọi là sàn tre ép nghiêng, ép ngang thì có màu vàng giống tre rất đẹp, có mắt tre. Giá sàn tre cũng có loại mức giá chỉ tương đương sàn gỗ công nghiệp châu Âu.

Có thể lát nhà bằng sàn tre thay sàn gỗ công nghiệp? Tôi muốn hỏi sàn tre khi lắp cho nhà ở có những ưu và nhược điểm gì? Lắp sàn tre có được bền lâu như sàn gỗ tự nhiên và thoải mái không? Phải bảo quản sàn tre thế nào?

Rất mong được sự góp ý của mọi người. (Ngọc)

IMG-20180830-105722-2001-1539143442.jpg


Sàn tre trong tiến trình sản xuất – Ảnh: Đoàn Thanh Hà.

Trả lời

Tôi đã làm một số công trình nhà ở bằng tre thoải mái và tự nhiên và phân biệt tre khá bền vững lâu dài và có giá cực rẻ hơn gỗ tự nhiên.

Còn về sàn tre ép, cá nhân tôi đánh giá là nên dùng vì bản thân làm từ chất liệu tạo được sàn là từ tre + chất kết dính (cần đảm bảo tiêu chuẩn về tính chất không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng).

Hoàn cảnh sàn gỗ công nghiệp (chỉ bao gồm ít Tỷ Lệ là gỗ, còn lại là các hợp chất và vật liệu khác) ở nước ta có nhiều vấn đề về nguồn gốc xuất xứ tương tự như các tiêu chẩn chất lượng kiểm định.

Ở châu Âu và các nước phát triển, các tiêu chuẩn này được quản lý khắt khe hơn.

Theo tôi, nếu có điều kiện, bạn nên tiếp cận sản phẩm sàn tre hơn là gỗ công nghiệp vì tính năng thân thiện và bền vững, dẻo dai của tre. Ngoài ra, bề mặt của sàn tre và gỗ tự nhiên hiện nay thường được phết một loại dầu có nguồn gốc tự nhiên, tuy chi phí cao nhưng ít gây độc hại cho con người, không giống như trước đây, gỗ phải dùng sơn PU rất độc hại.

Việc bảo quản, bảo dưỡng sàn tre cũng với bảo quản, bảo dưỡng các loại sàn khác. Độ bền của sàn tre có lâu dài không còn cần thời khắc kiểm chứng vì sàn tre xuất hiện ở VN chưa lâu. Có điều chi phí dành cho sàn tre là khá cao so với mặt bằng chung của sàn gỗ công nghiệp.
Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Go ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.
 
Top