Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mung Bean và tác dụng của nó đến sức khoẻ con người

gautruc2016

Junior Member
Mung Bean là một loại đậu mà mọi người thường nói ăn vào sẽ rất mát, nói đến đây thì các bạn cũng đã đoán ra được một xíu về loại đậu này rồi đúng không nào? Không để các bạn phải đợi lâu, tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé. Bạn đã từng nghe qua cái tên Mung Bean chưa, tra tan cuong thai nguyen nghe tên thì lạ nhưng đây là loại hạt mà mọi người đã quá quen thuộc rồi đấy. Cùng tìm hiểu Mung Bean là gì và lợi ích và nó mang lại ở bài viết này nhé.
mung-bean-la-gi-nhung-loi-ich-va-luu-y-khi-su-dung-mung-bean-201910202124445004.jpg


Mung Bean hay có tên tiếng Việt là đậu xanh có nhiều tên dân gian như: đậu chè, đậu tằm, đậu tắt, lục đậu.

Đậu xanh được lấy từ hạt của quả đậu xanh, được trồng rộng rãi ở đồng bằng và vùng núi, chủ yếu để lấy hạt làm thức ăn, làm bánh, ủ thành giá đỗ.

Đậu xanh có thành phần dinh dưỡng cao, hạt chứa: nước, protid, lipid, glucid, cellulose. Còn có các nguyên tố vi lượng Ca, P, Fe và các vitamin (A, B1, B2, PP, C). Còn có phosphatidylcholine, phosphatidylethanolamine, phosphatidylinositol, phosphatidylserine, phosphatidic acid.

Lợi ích của Mung Bean

Tốt cho tim mạch
Đậu xanh có nhiều chất xơ, giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể bằng cách giảm bớt sự hấp thu chất béo, duy trì mức cholesterol trong mức cho phép. Kali có trong cây họ đậu giúp duy trì mức huyết áp tốt, giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Giúp phát triển thai nhi

Axit folic trong đậu xanh giúp phát triển bào thai, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của trái tim, não và hệ hô hấp của trẻ sơ sinh. Ngoài ra, Axit folic còn có tác dụng ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Cải thiện thị lực

Carotenoid zeaxanthin và lutein trong đậu xanh giúp giảm nguy cơ thoái hoá hoàng điểm. Carotenoid ngăn chặn sự suy giảm thị lực bằng cách giảm căng thẳng trên mắt trong khi vẫn duy trì tầm nhìn và chức năng hoạt động của mắt. chè tân cương

Tăng cường miễn dịch

Một trong những lợi ích chính của đậu xanh là có hàm lượng cao chất chống oxy hoá. Chúng có khả năng giảm xảy ra đột quỵ cũng như chống lại ảnh hưởng có hại của các gốc tự do trong cơ thể.

Giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt

Vỏ đậu xanh có chứa nhiều hoạt chất thuộc nhóm flavonoid, có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư đặc biệt là làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt.
Đậu xanh tốt cho người tiểu đường và giảm cân

Đậu xanh còn là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan. Chất này đi qua đường tiêu hóa, lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ khỏi cơ thể trước khi hấp thụ, nhất là cholesterol.

Do đó, đậu xanh giúp người béo kiềm chế sự thèm ăn và giảm lượng chất béo nguy hiểm cho cơ thể. Đồng thời đậu xanh giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Những lưu ý khi sử dụng Mung Bean
Mỗi tuần mỗi người trưởng thành chỉ nên ăn đậu xanh 2 - 3 lần, mỗi lần chỉ nên ăn nửa chén đậu xanh còn đối với người già, trẻ em, những người có vấn đề về đường tiêu hóa thì nên ăn ít đi một chút. trà xanh tân cương

Vỏ đậu xanh cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các tế bào gây ung thư vú và tuyến tiền liệt. Do đó, không nên bỏ vỏ đậu xanh khi chế biến các món ăn.

Không nên sử dụng đậu xanh sống để chữa bệnh. Có nhiều người đã bị ngộ độc khi nhai đậu xanh sống, dẫn đến tình trang say, chóng mặt, ngất xỉu, nôn mửa…

Mung Bean hay đậu xanh là một loại hạt quá quen thuộc với chúng ta, có công dụng làm mát cơ thể, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Các mẹ hãy thường xuyên nấu đậu xanh cho gia đình mình thưởng thức nhé.
 
Top