Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phương pháp điều chế nước javen trong phòng thí nghiệm

lanapham3393

Well-known member
Nước javen, hóa chất javen, javen là một hóa chất có tính ăn mòn và khử trùng nên được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Quy trình điều chế nước javen trong phòng thí nghiệm như thế nào, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

cachdieuchenuocjavencongnghiep2.jpg


Điều chế nước javen trong phòng thí nghiệm

Được tạo thành từ hợp chất bao gồm Natri và Hypochlorite có công thức là NaOCl. Nó phổ biến ở dạng dung dịch lỏng trong suốt có một chút hơi vàng.

Người ta điều chế hóa chất javen trong phòng thí nghiệm bằng cách cho khí Clo đi qua dung dịch NaOH ở nhiệt độ thường. Phương trình điều chế nước javen:

Cl2 + 2NaOH → NaCl + NaClO + H2O

Thu về dung dịch nước javen đặc tính tẩy trắng, tẩy màu, khử trùng hiệu quả, nên được ứng dụng phổ biến trong đời sống cũng như trong xử lý nước, tăng độ pH trong nước hoặc vệ sinh công nghiệp.


Trong xử lý nước bể bơi nó được dùng để tăng nồng độ pH và không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào xấu cho sức khỏe người sử dụng nên bạn có thể yên tâm.

Tuy mang lại những công dụng tuyệt vời trong đời sống. Nhưng nước Javen được cảnh báo là một chất nguy hiểm và có tính ăn mòn. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nếu tồn tại với hàm lượng lớn sẽ gây ô nhiễm môi trường. Không được để Javen tiếp xúc với không khí, vì điều này có thể gây ra sự tan rã của nó.

>>Xem thêm: https://www.tudomuaban.com/chi-tiet-rao-vat/1229839/cach-dieu-che-nuoc-javen-trong-phong-thi-nghiem-nhu-the-nao.html


Nua nước javen uy tín ở đâu?

Là nhà cung cấp hóa chất bể bơi uy tín trên toàn quốc, những sản phẩm đảm bảo chất lượng và có xuất xứ rõ ràng, giá thành phải chăng, được rất nhiều tin tưởng và là nơi đáng tin cậy để bạn có thể đến để mua hóa chất nước Javen chất lượng tốt.

Để nhận báo giá hóa chất javen ưu đãi nhất, Quý khách có khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0987.090.656 (Hà Nội) - 0986.365.003 (Sài Gòn).
 
Top