Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Xử lý hóa đơn điện tử đã lập bị sai xót

ThietKeNoiThatVHome

Well-known member
Đối với hóa đơn có mã của cơ quan thuế: Xử lý hóa đơn điện tử có sai sót sau khi cấp mã
Phát hiện hóa đơn điện tử có sai sót trước khi gửi cho người mua:
Người bán thực hiện các bước sau:

  • Thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04: Thông báo hủy hóa đơn điện tử Phụ lục ban hành kèm Nghị định 119 về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót
  • Lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.
Phát hiện hóa đơn điện tử có sai sót sau khi gửi cho người mua:
  • Người bán và người mua lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về việc hóa đơn có sai sót (nếu sai sót thuộc trách nhiệm của người bán)
  • Trách nhiệm của người bán
    • Thực hiện gửi thông báo tới cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục Nghị định 119 về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót
    • Lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn bị sai, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới và gửi cho người mua.
Cơ quan thuế phát hiện sai sót trên hóa đơn đã được cấp mã:
mau-so-4.png

Mẫu số 04 Phụ lục Nghị định 119 về việc thông báo hủy hóa đơn điện tử sai.
  • Cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 để người bán kiểm tra sai sót.
  • Trong thời gian 2 ngày kể từ ngày doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh, nhận được thông báo của cơ quan thuế, người bán thực hiện:
    • Thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục Nghị định 119 về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót
    • Lập hóa đơn điện tử mới, sau đó thực hiện ký số, ký điện tử và gửi lên cơ quan thuế để cơ quan thuế cấp mã hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn điện tử có sai sót đã lập.
Nguồn: einvoice
 
Top