Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết gia công bằng máy cắt dây

caonguyennui86

Junior Member
Bí quyết gia công bằng máy cắt dây


Máy gia công bằng máy cắt dây (Wire-cut EDM Machine) là máy gia công điện ăn mòn sử dụng những chuyển động điều khiển theo chương trình số để gia công những tuyến phố bao theo mong muôn, hoặc để tạo hình bề mặt mà ko bắt buộc sử dụng các điện cực với dạng đặc biệt. máy cắt dây tia lửa điện tiêu dùng 1 dây đi lại liên tiếp như một điện cực. Điện cực (dây cắt) với thể chế tạo từ đồng thau, đồng đỏ hay bất kì 1 nguyên liệu dẫn điện nào khác, trục đường kính trong khoảng 0,05 tới 0,3 mm. máy cắt dây tuyến phố nơi của dây cắt được điều khiển theo 1 trục đường bao nằm trong hệ trục toạ độ XY, cắt thành 1 khe hở nhỏ xuyên qua yếu tố gia công. di chuyển được điều khiển này tạo thành một con đường liên tiếp với độ chình xác khoảng 0,001 mm và vận động này phải được cài sẩn trong máy.

Dung môi sử dụng trong gia công

Dung môi (dung dịch) để gia công là dầu hoả hoặc nước. Trong trường hợp sử dụng dầu hoả thì phôi bắt buộc được mgâm trong dầu hoả, còn trong ví như dùng nước thì nên phun tia vào vùng gia công.

Dung môi có tác động to đi độ ổn định và năng suất gia công. Dầu hoả và nước sở hữu độ nhớt và mật độ khác nhau rất ít nhưng tính dẫn điện của nước lớn hơn tính dẫn điện của dầu khoảng 40 lần.

khi sử dụng dung môi là nước cất, hiệu suất gia cồng những kim khí mầu (đồng, niken, nhôm, Y.v) đạt 10-20 mm2/phút, hiệu suất gia công thép (thép kết cấu, thép dụng cụ, thép ko gỉ) đạt 5-8 mm2/phút, năng suất gia công hợp kim cứng (BK8; BK20M) đạt 6-12 mm2/phút.

nguyen-ly-van-hanh-uu-nhuoc-diem-cua-may-cat-day-2.jpg



Bàn gá phôi:

Là khu vực để gá phôi cắt.

Phần lô quấn dây và bộ phận dẫn dây

Máy còn bao gồm 01 lô quấn dây được điều khiển bằng motor 3 pha qua biến tần. tại đây, https://machineshop.vn/nguyen-ly-van-hanh-uu-nhuoc-diem-cua-may-cat-day/ dây molipden sẽ được quấn vào quả lô và đến qua các pulley và hợp kim dẫn điện. lúc quả lô quay, dây cắt molipden sẽ vận động. ở 02 đầu lô quấn dây mang 02 cứ hành trình. Việc đặt cữ hành trình nhằm cho lô quấn dây quay và chuyển động trong khu vực mang dây quấn.

Phần điện trong thân máy cắt dây CNC:

Trong thân máy cắt dây CNC thường ngày hay mang dĩ nhiên 1 bảng điện. Trong đấy thường để kèm biến tần điều khiển motor lô quấn dây, điều khiển bơm nước.

Thước quang

máy cắt dây edm thường được gắn thêm 02 thước quang quẻ các trục X,Y và với màn hình hiển thị tọa độ trên máy.

ngoại trừ những bộ phận chính trên, tại khuông máy cắt dây CNC còn thường mang kèm 1 số các đồ vật như bơm dầu nhớt, đầu dẫn pulley, cover…

áo quan chứa dung dịch làm cho mát của máy cắt dây CNC.

Trên gia công máy cắt dây CNC, dung dịch tưới nguội tà tà 1 thành phần siêu quan trọng mang ảnh hưởng đến độ bóng, độ mìn cũng như tuổi thọ của dây cắt.

Thường máy cắt dây CNC được nơi kèm sở hữu 01 bộ làm mát cất dung dịch dầu cắt dây + nước để làm cho mát. tại đây, dung dịch làm mát sẽ được bơm nước bơm lên làm cho mát dây trong giai đoạn gia công.
may đồng phục
 
Top