Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Module Cisco quang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi môi trường nhiệt độ ?

ANBINHNET

Well-known member
Bộ thu phát sợi quang thường được sử dụng trong môi trường mạng thực tế mà cáp Ethernet không thể phủ kín và phải sử dụng sợi quang để mở rộng khoảng cách truyền dẫn. Chúng thường được đặt ở lớp truy cập của mạng khu vực đô thị băng thông rộng, chẳng hạn như bộ định tuyến , thiết bị chuyển mạch , tường lửa và được sử dụng rộng rãi trong các dự án giám sát và an toàn khác nhau.

Nhưng chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải một số sự cố trong quá trình sử dụng thiết bị thu phát cáp quang. Trong bài đăng này, tôi chia sẻ cho bạn 10 câu hỏi thường gặp về khắc phục sự cố của bộ thu phát sợi quang. Hy vọng nó giúp!

Thiết bị chuyển mạch



1, Loại kết nối nào được sử dụng khi cổng RJ45 của bộ thu phát được kết nối với thiết bị khác?

Port RJ45 của bộ thu phát được kết nối với card mạng PC (DTE đầu cuối dữ liệu) bằng chuỗi kép và được kết nối với HUB hoặc SWITCH (DCE truyền dữ liệu thiết bị) bằng dây song song.

2, Tại sao đèn TxLink tắt?

(1) Sai cặp đôi;

(2) Đầu tiên của cặp đôi không thể tiếp xúc tốt với thiết bị hoặc chất lượng của cặp đôi thân;

(3) Thiết bị không được kết nối đúng cách.

3, Tại sao đèn TxLink không sáng nhưng vẫn sáng sau khi cáp quang được kết nối đúng cách?

(1) Thường error do far the way of transport;

(2) Khả năng tương thích với mạng thẻ (được kết nối với PC).

4, Tại sao đèn Fxlink lại tắt?

(1) Cáp quang được kết nối không chính xác. Đúng kết nối phương thức là TX-RX, RX-TX hoặc sai sợi quang chế độ;

(2) Truyền khoảng cách quá dài hoặc toàn bộ thất trung gian quá lớn, sản phẩm quá hao phí.

Solution is: Có biện pháp giảm thiểu thất trung gian hoặc thay thế bằng cách truyền xa hơn;

(3) Hoạt động nhiệt độ của bộ thu phát quang quá cao.

5, Tại sao Fxlink đèn không sáng nhưng vẫn sáng sau khi sợi quang được kết nối đúng cách?

This is an error do the media distance is too long or the hao trung gian quá lớn, vượt quá hao phí nghĩa của sản phẩm này. The Solution is Reduce the hao trung gian hoặc thay thế bằng thiết bị thu phát sóng xa hơn.

6, Tôi phải làm gì nếu năm nào đèn sáng hoặc đèn báo vẫn bình thường nhưng không truyền được?

Thông thường, tắt nguồn và khởi động lại để khôi phục bình thường.

7, Môi trường nhiệt độ của bộ thu phát là bao nhiêu?

Module Cisco quang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi môi trường nhiệt độ. Mặc dù có thể tích hợp mạch tự động nhưng sau khi nhiệt độ vượt quá một phạm vi nhất định, công suất vận chuyển của module quang sẽ bị ảnh hưởng và giảm, do đó làm suy yếu chất lượng của mạng lưới tín hiệu và give up package. Tăng cao tỷ lệ, thậm chí có thể ngắt kết nối quang học. (Nói chung nhiệt độ hoạt động của quang mô-đun có thể đạt tới 70 ℃.)

8, Làm thế nào là tương thích với bên ngoài thiết bị thỏa mãn?

Bộ thu phát Switch cisco 10/100 có giới hạn về khung độ dài giống như bộ chuyển đổi mạch 10 / 100M. General, them not too 1522B or 1536B. Khi mạch chuyển đổi được kết nối tại văn phòng trung tâm hỗ trợ một số đặc biệt, các gói chi phí được tăng lên, vượt quá giới hạn trên khung độ của bộ thu phát quang và bị loại bỏ bởi nó, Avalance ánh sáng mất cao gói hoặc không thành công.

Lúc này, phần đầu của MTU cần được điều chỉnh Trong đơn vị gửi, IP chung của gói chi phí là 18 byte và MTU là 1500 byte. Show nay, các nhà sản xuất thiết bị truyền thông cao cấp đều có nội bộ mạng giao thức. Nói chung, một đặc biệt gói phương pháp được sử dụng để tăng IP gói chi phí. If data is 1500 byte Sau IP gói, kích thước của IP gói sẽ vượt quá 18 và bị loại bỏ), để kích thước của gói được truyền trên đường truyền thỏa mãn giới hạn của mạng thiết bị về khung dài. Gói byte 1522 được add vào thẻ VLANtag.

9, Sau khi máy hoạt động được một thời gian, tại sao một số thẻ lại không hoạt động bình thường?

Nguồn điện khung ban đầu thông qua le mode. Điện cung cấp không đủ và chi phí không đủ đường dây là những vấn đề chính. Sau khi máy hoạt động được một thời gian, một số thẻ không thể hoạt động bình thường.

Khi một số thẻ được rút ra, các thẻ vẫn hoạt động lại bình thường. Sau khi máy hoạt động lâu ngày, hiện tượng oxy hóa đầu kết nối gây hao tổn lớn kết nối. This source is ngoai the quy định. Phạm vi được yêu cầu có thể tạo khung thẻ không bình thường. Schottky công suất cao được sử dụng để sử dụng cách ly và công tắc bảo vệ của thùng máy, cải thiện hình thức kết nối đầu và giảm nguồn điện điều khiển mạch và đầu kết nối. Đồng thời, khả năng dự phòng của nguồn điện được tăng lên, điều này thực sự giúp cho công việc cung cấp nguồn điện trở nên thuận tiện và an toàn, phù hợp hơn với yêu cầu công việc lâu dài không bị gián đoạn.

10, Các chức năng cảnh báo cung cấp liên kết trên bộ thu phát?

Bộ thu phát có chức năng cảnh báo liên kết (linkloss). Khi một sợi quang bị ngắt kết nối, nó sẽ tự động nâng cấp trở lại cổng điện (nghĩa là đèn báo trên cổng điện cũng sẽ tắt). If cisco switch device with the management, it will be get feedback to switch to switch ngay lập tức.
 
Top