Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nên rửa mặt mấy lần một ngày thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Đừng nghĩ rửa mặt chỉ đơn thuần là bước làm sạch cơ bản, việc rửa mặt sai cách hoặc rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày cũng tác động rất nhiều đến làn da của chúng ta đấy. Do đó, để có được làn da khỏe đẹp trước tiên cần phải tìm hiểu nên rửa mặt mấy lần một ngày là tốt cho da. Bạn đã biết chưa nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Rửa mặt vào thời gian nào trong ngày?

nen-rua-mat-may-lan-mot-ngay.jpg


Rửa mặt tác động rất nhiều đến vẻ đẹp làn da có thể cải thiện làn da hoặc làm da xấu đi nếu như rửa mặt không đúng cách. Rửa mặt vào lúc nào cũng rất quan trọng. Thông thường thời điểm rửa mặt lý tưởng nhất là buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, có thể dùng sữa rửa mặt khi vừa đi nắng, tập gym hoặc đi bơi về để làm dịu da, đỡ làm da bị cháy nắng.

Nên rửa mặt mấy lần một ngày?

nen-rua-mat-may-lan-mot-ngay-la-tot.jpg

Hầu hết mọi chị em đều không mấy quan tâm đến số lần rửa mặt trong ngày, có người còn cho rằng rửa mặt càng nhiều thì da càng sạch.Thực tế trên lý thuyết, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày vào 2 thời điểm sáng tối. Có thể dùng thêm buổi trưa để có làn da sạch. Bạn có thể tham khảo sản phẩm sữa rửa mặt Transino Clear Wash Nhật Bản để hỗ trợ


Tuy nhiên không nên quá nguyên tắc trong việc nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày, tùy theo từng loại da, từng vào môi trường làm việc của mỗi người có thể điều chỉ số lần rửa mặt phù hợp. Có thể rửa từ 3-4 lần, nhưng tốt nhất là chỉ nên dùng sữa rửa mặt vào 2 lần sáng tối. Trong ngày nếu cảm giác da tiết quá nhiều dầu và bụi bẩn có thể rửa nhẹ với nước sạch và lau khô để hạn chế tình trạng khô da.


Đối với các làn da đang bị dị ứng hoặc bong tróc, cần hạn chế rửa mặt chỉ cần rửa 1 lần/ ngày thôi nhé và nên rửa vào buổi tối và nhớ dùng các loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm, dịu nhẹ, lành tính để da được làm sạch và hạn chế tình trạng kích ứng sữa rửa mặt nhé!

Tác hại của việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến làn da mất đi lớp dầu tự nhiên khiên cho da trở nên khô hơn dẫn đến hiện tượng bong tróc đặc biệt là vùng quanh mũi và vùng chữ. Lớp biểu bì dưới da cũng vì thế mà tiết nhiều dầu hơn bao giờ hết khiến lỗ chân lông dễ bị bí tắc, dễ gây nên mụn. sua rua mat transino chinh hang


Hi vọng qua bài viết chắc hẳn ai cũng biết được câu trả lời nên rửa mặt mấy lần một ngày và đối với những bạn thường xuyên rửa mặt nhiều lần trong ngày thì nên thay đổi thói quen đó đi nhé để làn da được bảo vệ tốt nhất.
 
Top