Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách chọn kem chống nắng cho từng loại da thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Có thể nói kem chống nắng là vật quan trọng của hầu hết các chị em phụ nữ. Dùng kem chống nắng là cách tốt để bảo vệ là da trước các tai hại xấu từ ánh mặt trời, giúp làn da tươi sáng và khỏe mạnh. Tuy nhiên đối với mỗi loại da khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau, do đó phải tìm hiểu Cách chọn kem chống nắng cho từng loại da để có thể chọn được sản phẩm chống nắng phù hợp.

Một số lưu ý khi mua kem chống nắng

cach-chon-kem-chong-nang-phu-voi-tung-loai-da-1.jpg

Đối với những người yêu thích làm đẹp ai chắc hẳn ai cũng hiểu một điều rằng không phải một loại mỹ phẩm đều phù hợp với mọi loại da đặc biệt là kem chống nắng. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp da bị nổi mẫn, kích ứng bởi hậu quả của việc lựa chọn sản phẩm chống nắng không phù hợp. Chính vì vậy, trước khi mua kem chống nắng cần phải “nằm lòng” những lưu ý sau đây:


- Chú ý đến chỉ sống chống nắng SPF và PA


SPF đo khả năng chống tia UVB, chỉ số SPF càng cao thì thời gian chống nắng càng lâu. Để chống nắng thông thường mỗi ngày thì nên lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 đến 50.


PA đo khả năng chống tia UVA. Có 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với các mức độ chống tia UVA. Nên chọn sản phẩm có chỉ số PA+++ để đảm bảo làn da được bảo vệ tốt nhất có thể.


Chỉ số SPF và PA luôn là yếu tố được chị em quan tâm đầu tiên khi mua kem chống nắng.


- Chú ý đến tính chất của kem chống nắng


Kem chống nắng được chia làm 2 loại cơ bản là kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý.


Kem chống nắng vật lý: khá lành tính cho da, ít gây kích ứng và chống nắng tốt cả ngày dài. Tuy nhiên ở các loại kem chống nắng vật lý vì tạo lớp màng bảo vệ trên da nên sẽ để lại trên mặt một lớp màu trắng, cảm giác da hơi bị bóng nhờn, để lâu có thể gây bí da. ice sun cam, ice sun han quoc


Kem chống nắng hóa học: Thấm nhanh vào da, không gây cảm giác nhờn rít, bí bách. Song đối với các loại kem chống nắng hóa học phải bôi trước 15-20 phút trước khi ra ngoài để kem thấm vào da. Nên bôi lại sau 2 tiếng nếu làm việc ngoài trời cả nhà.

Cách chọn kem chống nắng cho từng loại da

cach-chon-kem-chong-nang-hop-voi-tung-loai-da.jpg


Ở bài viết trước chắc hẳn ai theo dõi cũng đã biết được những tác hại của ảnh mặt trời với làn da. Do đó, để da được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất thì nên đầu tư một loại kem chống nắng phù hợp:


Kem chống nắng cho da nhạy cảm:


Đối với những làn da nhạy cảm thì nên tránh các loại kem chống nắng hóa học và nên ưu tiên lựa chọn các loại kem chống nắng vật lý. Bởi vì các thành phần trong kem chống nắng vật lý thường lành tính và ít gây kích ứng da.


Kem chống nắng cho da khô:


Nếu bạn sở hữu làn da khô thì nhớ phải chọn các sản phẩm chống nắng tích hợp khả năng dưỡng ẩm và vẫn nên thoa một lớp kem dưỡng da trước khi chống nắng để làn da được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất.


Kem chống nắng dành cho da dầu mụn:


Da dầu mụn là làn da rất khó để lựa chọn mỹ phẩm cũng như kem chống nắng bởi nó rất dễ kích ứng và nổi mụn nếu dùng phải các loại sản phẩm không phù hợp. Bạn nên xem xét kỹ thành phần và lựa chọn các loại kem chống nắng không dầu, không gây nhờn để tránh gây bí da.


Lựa chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, có khả năng thấm hút nhanh như kem chống nắng Ice Sun Hàn Quốc. Với chỉ số chống nắng SPF 50+, PA+++ giúp bảo vệ da tốt, giảm tác hại của tia UV lên da. Đồng thời trong thành phần sản phẩm còn bổ sung tinh chất lô hội giúp làm mát dịu da nhanh chóng, không gây nhờn rít, bí bách cho da.


Với những thông tin mà bài viết cung cấp hi vọng ai cũng có thể biết được cách chọn kem chống nắng cho từng loại da để chọn được sản phẩm chống nắng phù hợp cho làn da chính mình. Bên cạnh dùng kem chống nắng để hỗ trợ bảo vệ da. Thì chị em cũng nên sử dụng thêm các vật dụng che nắng khác.
 
Top