Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hãy nói không với những thực phẩm xấu khi có bầu

nangthang12

Junior Member
Giai đoạn mang thai, nhu cầu bổ sung dưỡng chất cao hơn mức bình thường. Ngoài việc duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động, việc cung cấp dưỡng chất để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bên cạnh việc duy trì chế độ dinh dưỡng tốt, thai phụ cũng cần biết tránh các nhóm “thực phẩm xấu” có hại cho sức khỏe, như được đề cập đến dưới đây cùng sàng lọc trước sinh gentis.

Hãy nói không với những thực phẩm xấu khi mang bầu

Thực phẩm gây kích thích

bên trong thai kỳ nếu người mẹ thường xuyên ăn uống những thức có tính chất kích thích như: hạt tiêu, ớt, tỏi, sẽ tạo nên nóng cho cả mẹ & nhỏ. Thói quen này lâu dần có thể dẫn đến táo bón, thậm chí nặng hơn có thể gây nên ra trĩ hậu môn.
Phụ nữ mang thai dù hút thuốc nhiều hoặc hút thuốc thụ động, đều có thể dẫn đến nguy cơ thai bị biến chứng hoặc sinh non.

mẹ bầu dù hút thuốc nhiều hoặc hút thuốc thụ động, đều có thể dẫn đến nguy cơ thai bị biến chứng hoặc sinh non.
Người mẹ có thai cũng cần phải kiêng thuốc lá, rượu, và hạn chế cà phê… Mẹ uống rượu quá nhiều hoặc thường xuyên sẽ tạo trợ hỏa, sinh nhiệt, động huyết, ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất & tinh thần của thai nhi bên trong tử cung, thậm chí có thể gây nên ra khuyết tật ở sọ, mặt, tay chân và tim của thai nhi.
các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh ngộ độc cồn có thể làm tăng tỷ lệ sinh non và tỷ lệ thai nhi bị chết lưu bên trong bụng mẹ. Người mẹ mang bầu dù hút thuốc nhiều hoặc hút thuốc thụ động, đều có thể dẫn đến nguy cơ thai bị biến chứng hoặc sinh non. Vì vậy đối với phụ nữ mang thai cần cấm hẳn việc hút thuốc và uống rượu.
Đối với các thức uống có chứa caffein, cũng nên cân nhắc để giảm dần lượng dùng và bỏ hẳn những loại thức uống này khi có bầu. Chú ý rằng caffein không chỉ có trong cà phê mà còn tiềm ẩn bên trong trà, các loại nước ngọt, nước giải khát có ga và cả chocolate.Đo độ mờ da gáy ở tuần bao nhiêu của thai kì, xét nghiệm double test giúp phát hiện các dị tật nào khi mang thai ?

Thức ăn chứa nhiều muối

phụ nữ mang thai cũng cần phải kiêng ăn mặn. Trong thời kỳ thai nghén, lượng máu tuần hoàn tăng nhằm thích ứng với sự tuần hoàn của đế cuống rốn. Nếu lúc đó lại đưa vào thức ăn mặn quá nhiều, trữ lượng natri trong cơ thể sẽ tăng cao hơn, & lượng muối cũng sẽ tăng tương ứng, khiến tim của bà bầu phải gánh chịu nặng hơn với những dấu hiệu triệu chứng như: tim hồi hộp, lòng buồn bực không thoải mái, lượng tiểu tiện giảm. Ở mức độ nặng sẽ ảnh hưởng đến sinh trưởng của thai nhi.
1605060709220.jpeg
Người mẹ mang bầu cũng nên hạn chế dùng các thức ăn nấu quá kỹ hoặc những thức ăn chế biến sẵn, đóng hộp được bày bán sẵn vì không bảo đảm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể, và thường có nhiều muối. Những loại snack, thức ăn chế biến sẵn, pho mát hay chocolate cũng là các thực phẩm bạn nên tránh. Pho mát làm từ sữa đã gạn kem là nguồn cung cấp canxi & protein, nhưng 1 cốc pho mát lại chứa gần 1000mg natri (chiếm khoảng 40% lượng natri được phép dùng trong cả ngày). Tương tự, 1 gói hỗn hợp chocolate uống liền nhưng chứa tới 161mg natri (chiếm 7% lượng muối ăn khuyến cáo trong ngày).

Thực phẩm sống hoặc tái

Thai phụ cần tránh xa hải sản sống như hàu, sushi hay món gỏi cá, pa-tê, thịt gia súc & gia cầm sống hay tái. Vì những loại này có thể chứa những loại vi khuẩn không tốt cho thai nhi. Tốt nhất nên ăn chín, uống chín để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh được bệnh lây qua đường tiêu hóa.
Ngoài ra, cũng cần chú ý khi ăn quá nhiều cá, bởi gần như tất cả những loại cá đều có chứa thủy ngân hay nguyên tố kim loại nào đó & điều này sẽ có tác hại lớn đến sự phát triển trí não của thai nhi & trẻ bé. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thai phụ chỉ nên tiêu thụ khoảng 300-400gr cá mỗi tuần, tương đương với khoảng 2 bữa ăn một tuần.
 
Top