Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: BXH Ngoại hạng Anh điên đảo nếu không có VAR: Đội nào số 1, MU xếp thứ mấy?

seogiaminh

Well-known member
Vị trí những ông lớn trong nhóm "Big 6" của giải Ngoại hạng Anh sẽ thay đổi khá nhiều nếu hệ thống video trợ giúp trọng tài chính (VAR) không can thiệp vào nhiều tình huống nhạy cảm tại mùa giải 2020/21.

Xem thêm: tỉ lệ kèo

Man City - Liverpool ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh khi trọng tài bắt 2 quả penalty nhờ sự tư vấn của tổ VAR:

Giải Ngoại hạng Anh mùa 2020/21 đang diễn ra vô cùng sôi động và nhiều bất ngờ thú vị. Sau 8 vòng đấu, cựu vương Leicester City đang dẫn đầu bảng 18 điểm, hơn 2 đội bám đuổi ngay phía sau là Tottenham Hotspur và nhà đương kim vô địch Liverpool cùng khoảng cách chỉ 1 điểm.

Trong khi đó, những tên tuổi khác của nhóm "Big 6" như Chelsea, Man City, Arsenal và MU đều đã khởi đầu mùa giải này không tốt và đang chỉ lần lượt đứng thứ 5, 10, 11 và 14 trên BXH Premier League.

BXH Ngoại hạng Anh điên đảo nếu không có VAR: Đội nào số 1, MU xếp thứ mấy?

Nếu không có VAR, Liverpool đã lên đầu bảng, còn MU lẹt đẹt xếp thứ 15 sau 8 vòng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa này

Tuy nhiên, mới đây, tờ The Sun đã cung cấp một kết quả nghiên cứu khoa học thú vị với giả thiết là nếu hệ thống video trợ giúp trọng tài chính (VAR) không được áp dụng ở giải Ngoại hạng Anh, vị trí của các đội bóng sẽ biến đổi ra sao.

Theo đó, nếu công nghệ "mắt thần" VAR không can thiệp vào các tình huống nhạy cảm để công nhận hay tước đi các bàn thắng, phạt penalty hay các pha bóng có thể dẫn đến thẻ đỏ, các ông lớn nhóm "Big 6" có thể sẽ thay đổi không ít điểm số và thứ hạng trên BXH.

Cụ thể, khi đó, Liverpool sẽ có thêm 2 điểm để nâng điểm số hiện tại của họ lên thành 19 điểm để vươn lên xếp đầu bảng, Tottenham vẫn giữ nguyên điểm số 17 để đứng thứ 2, còn Leicester City sẽ mất đi 2 điểm khi chỉ còn 16 điểm và tụt 2 bậc xuống xếp vị trí thứ 3.

MU nếu không có VAR sẽ còn thê thảm hơn hiện tại khi họ có thể mất 1 điểm nữa và tụt 1 bậc từ vị trí thứ 14 xuống 15 khi có vỏn vẹn 8 điểm dù vẫn còn 1 trận chưa đấu (đá bù gặp Burnley ở vòng đầu tiên). Chelsea vẫn xếp thứ 5, trong khi Man City và Arsenal sẽ tịnh tiến thêm 1 bậc để lần lượt đứng thứ 9 và thứ 10 trong trường hợp giả thiết này trở thành sự thật.

Liverpool có lý do để ấm ức, bởi lẽ mùa trước, dù lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh nhưng họ là đội bị những quyết định của các trọng tài khi tham khảo VAR chống lại mình nhiều lần nhất trong số 20 CLB tham dự đấu trường này.

Mùa này, nếu không có VAR, lẽ ra "Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside" đã xếp đầu bảng thay vì đứng thứ 3 và phải bám đuổi Leicester City lẫn Tottenham như tình thế hiện tại. Giải Ngoại hạng Anh năm nay cũng đã không ít lần bị hoen ố hình ảnh vì những sự can thiệp từ VAR.

Aston Villa từng bị trọng tài từ chối công nhận bàn thắng sớm ngay phút đầu tiên trận gặp Arsenal hôm Chủ nhật tuần trước (8/11). Trọng tài chính Martin Atkinson khi đó thậm chí phải chạy đến đường pitch xem lại tình huống gây tranh cãi này bằng màn hình nhỏ khi màn hình chính trên sân Emirates gặp sự cố khiến nó không hoạt động.

BXH Ngoại hạng Anh điên đảo nếu không có VAR: Đội nào số 1, MU xếp thứ mấy?

Trọng tài chính Martin Atkinson tham khảo VAR bằng màn hình nhỏ trên đường pitch

Patrick Bamford (Leeds United) hay siêu sao Sadio Mane (Liverpool) cũng từng lâm cảnh mừng hụt khi bàn thắng của họ bị từ chối vì VAR xác định các tiền đạo này rơi vào thế việt vị trong những tình huống rất nhạy cảm.

BXH các đội bị VAR "bẻ còi" mùa này:

- Liverpool: 5 lần

- Brighton: 4

- MU: 4

- Tottenham: 4

- Crystal Palace: 4

- Fulham: 3

- Leeds United: 2

- Newcastle: 2

- Wolverhampton: 2

- Aston Villa: 1

- Chelsea: 1

- Leicester City: 1

- Southampton: 1

- West Brom: 1

- West Ham: 1

- Arsenal: 0

- Man City: 0

- Everton: 0

- Burnley: 0

- Sheffield United: 0

TOP 5 đội hưởng lợi nhiều nhất từ VAR:

- Crystal Palace: 4 lần

- MU: 3

- Everton: 3

- Newcastle: 3

- Southampton: 3

Tuần điên rồ của siêu sao: Vardy, Ibrahimovic, De Bruyne đá penalty... ”xịt”
Tuần vừa qua chứng kiến những kịch bản khó tin. Trong một tuần không may của các siêu sao, các chuyên gia đá phạt đền...
 
Top