Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: Federer từng thua 0-6, 0-6, rơi nước mắt vì bi kịch thay đổi cuộc đời

seogiaminh

Well-known member
(Tin thể thao, tin tennis) Trở lại sau chấn thương, Roger Federer có những chia sẻ thú vị về chuyện quá khứ.

Xem thêm: xem ty le ca cuoc bong da truc tuyen

Không có con đường thành công nào "trải đầy hoa hồng", luôn có chông gai, thử thách mà nếu ai vượt qua được sẽ trở thành một người đặc biệt. Để có thể trở thành một huyền thoại sống tennis được cả thế giới biết tới, Roger Federer đã trải qua muôn vàn khó khăn.

Federer từng thua 0-6, 0-6, rơi nước mắt vì bi kịch thay đổi cuộc đời

Federer vượt qua nhiều khó khăn, sự hoài nghi để trở thành huyền thoại

Trong buổi nói chuyện gần đây với BecomingX, Federer đã thổ lộ những câu chuyện ít ai biết về anh. Siêu sao người Thụy Sỹ ở tuổi 39 chia sẻ về những thách thức khi còn là học sinh và những khó khăn khi phải xa nhà từ nhỏ để chơi quần vợt.

Nhiều người sẽ ngỡ ngàng, bởi trong trận đấu đầu tiên, Federer đã thua 0-6, 0-6 và bị nghi ngờ về tài năng. Federer cho biết: “Tôi tiếp tục luyện tập chăm chỉ và bắt đầu chơi nhiều giải đấu hơn. Tôi cũng bắt đầu có những thành công, tôi giành chức vô địch cấp trường, cấp khu vực. Trên bình diện quốc gia, tôi đã trở thành nhà vô địch trẻ quốc gia khi mới 12 tuổi".


Vài năm sau, Federer rời gia đình để gia nhập Trung tâm Quần vợt quốc gia ở Thụy Sĩ. "Tàu tốc hành" Thụy Sĩ cho biết anh rất nhớ nhà trong thời gian này. "14 tuổi, tôi đến Trung tâm Quần vợt quốc gia. Tôi đã ở đó từ thứ 2 cho tới thứ 6 và chỉ về nhà vào cuối tuần, tôi đã vô cùng nhớ nhà trong chín tháng đầu tiên", Federer nói thêm.

Việc quá nhớ nhà khiến thành tích của FedEx tụt giảm nhưng rồi anh cũng vượt qua: "Kết quả rớt hạng, tôi thiếu tự tin, tôi gặp khó khăn trong cách giao tiếp, tôi thực sự gặp khó khăn. Đó là một hành trình khá khó khăn. Hai năm, từ 14 đến 16 tuổi, có ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời tôi. Tôi xa nhà, kiên trì và có trách nhiệm, tự mình tìm hiểu mọi thứ, và làm quen với việc phải sống một mình".

Bi kịch đến với HLV Peter Carter khiến Federer đau khổ nhưng nó làm anh suy nghĩ khác để thành công. “Khi tôi 16 tuổi, Peter Carter gia nhập vào học viện và anh ấy trở thành người hướng dẫn của tôi. Phong cách thi đấu của tôi có được là do Peter", Federer nhớ lại.

Carter qua đời trong một vụ tai nạn ô tô năm 2002, điều này đã khiến Federer thay đổi, "Tàu tốc hành" nghiêm túc hơn với quần vợt: "Rõ ràng, tin tức này hoàn toàn khiến tôi bị sốc và làm rung chuyển thế giới bên trong tôi. Mặt khác, đó thực sự là một lời cảnh tỉnh cho tôi".

Những vấp ngã đầu đời và sự ra đi của người hướng dẫn tài năng vào năm 2002 làm thay đổi Federer, giúp anh nghiêm khắc với bản thân, qua đó trở thành một tay vợt vĩ đại.

Federer mới đây đã trở lại tập luyện bình thường, tay vợt 39 tuổi đang hướng tới mùa giải mới, nơi anh sẽ cạnh tranh ở Australian Open, Grand Slam khởi tranh từ ngày 18 tới 31/1/2021.
 
Top