Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: Mạc Hồng Quân tiết lộ việc bị 'bắt nạt' CLB Thanh Hóa, phải đền tiền để được bầu Đệ cho đi

seogiaminh

Well-known member
Mạc Hồng Quân mới đây đã bất ngờ tiết lộ về quãng thời gian không mấy vui vẻ ở CLB Thanh Hóa, khiến anh phải đền bù hợp đồng mới có thể ra đi tìm bến đỗ mới.

Xem thêm: xem ty le ca cuoc bong da truc tuyen

Mạc Hồng Quân sang CH Czech đoàn tụ vợ con
Mạc Hồng Quân sang CH Czech chờ Kỳ Hân lâm bồn, nhận được yêu sách cực khó từ nàng nếu muốn sinh 5 con
Khoe bụng bầu to bự, Kỳ Hân lo lắng vì có thể phải 'một mình vượt cạn'
Mạc Hồng Quân về Séc, bên bà xã Kỳ Hân lúc lâm bồn
Kỳ Hân bầu 8 tháng không có Mạc Hồng Quân ở bên chăm sóc, đêm chuột rút không ai kéo chân cho


'Năm ấy trong hợp đồng của tôi và Thanh Hóa có một chi tiết rất '50-50' và vì nó mới dẫn tới sự việc tôi phải đền bù tiền hợp đồng. Cụ thể hợp đồng ghi thế này: 'CLB Thanh Hóa có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và không phải đền bù nếu cầu thủ không có phong độ tốt'.

Vấn đề nằm ở chỗ đó: Thế nào là phong độ không tốt? Ai là người đánh giá phong độ cầu thủ? Cái tốt và không tốt ở đây dựa trên thống kê, số liệu hay cảm xúc yêu ghét đơn thuần của một con người?'.

Mạc Hồng Quân kể lại với Thể thao HCM câu chuyện xảy ra cách đây 6 năm ở CLB Thanh Hóa, trong đó nhấn mạnh chi tiết về một điều khoản hợp đồng không rõ ràng. Và đây cũng chính là nguồn cơn cho những rắc rối sau này.




X
Mạc Hồng Quân ngày còn chơi cho Thanh Hóa.

Vào thời điểm cuối 2012, Mạc Hồng Quân được HLV Mai Đức Chung phát hiện và tới đầu năm 2013 thì từ Czech trở về Việt Nam thi đấu. Sau màn trình diễn trong màu áo U22 Việt Nam, cầu thủ Việt kiều này chuyển về Thanh Hóa theo hợp đồng cho mượn 3 tháng từ câu lạc bộ Sparta Praha, và bắt đầu thi đấu từ giai đoạn 2 V.League 2013.

Theo đánh giá của Mạc Hồng Quân, đây là quãng thời gian khá ổn đối với anh. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1992 này cũng không ngần ngại thừa nhận nếu ngày ấy có kinh nghiệm hơn, anh sẽ không ký tiếp hợp đồng với CLB Thanh Hóa, bởi đó là một lựa chọn sai lầm.

Bản thân HLV Mai Đức Chung cũng quyết định gắn bó thêm 1 năm với CLB Thanh Hóa nên đã thuyết phục Mạc Hồng Quân ở lại. Tuy nhiên đáng buồn thay khi đến cuối mùa, cả hai thầy trò đều phải rời đội bóng của bầu Đệ theo cách chẳng mấy vui vẻ.



Kể lại những gì đã diễn ra sau đó với mình, Mạc Hồng Quân tiết lộ trên tờ Thể thao HCM:

'Có một buổi tập, đội trẻ được gọi lên tập cùng đội một và chia đôi ra đá. Nhưng tôi bị xếp làm... trọng tài biên, với một cầu thủ chuyên nghiệp đó là sự xúc phạm. Tôi không được tập chứ đừng nói là đá, vậy cái cơ sở đánh giá ở đây là gì thì mọi người đều hiểu.

Sau hôm ấy, tôi không còn được tập cùng cả đội, ngày nào cũng tập một mình trong phòng gym. Tôi cũng có hỏi lãnh đạo, thì chỉ nhận câu trả lời là 'Nếu không chịu thanh lý và trả tiền hợp đồng thì từ giờ tới hết hợp đồng cứ tập gym một mình đi nhé'. Tôi đành chịu chứ biết làm sao'.

Cuối cùng, cầu thủ Việt kiều này phải đền bù hợp đồng cho CLB Thanh Hóa để được ra đi. Mạc Hồng Quân sau đó tới chơi cho Hùng Vương An Giang từ giai đoạn 2 V.League 2014, với mức lót tay 300 triệu đồng. Tuy nhiên do CLB Thanh Hóa yêu cầu đền bù hợp đồng 500 triệu đồng nên Mạc Hồng Quân phải bỏ thêm tiền túi để có thể thuyết phục được bầu Đệ đồng ý ký vào giấy thanh lý.

Dù vậy, đó được xem là quyết định đúng đắn với sự nghiệp của Mạc Hồng Quân bởi tới mùa 2015, anh được Than Quảng Ninh chiêu mộ và dần trở thành trụ cột của đội bóng này.

Còn với HLV Mai Đức Chung, ông đã phải nộp đơn xin từ chức khi V.League 2014 còn 3 vòng đấu. Khi ấy, Thanh Hóa vừa thua Long An 0-2 và có nguy cơ không lọt được vào top 3. Bầu Đệ liền tuyên bố bằng mọi giá Thanh Hóa phải vào top 3. Làm được, HLV Mai Đức Chung sẽ được thưởng 400 triệu còn nếu không thì sẽ phải chịu phạt 400 triệu. Và thế là ông Chung quyết định rời đội.
 
Top