Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

L*cky*8 đưa tin: Zlatan Ibrahimovic tuổi 39: Năng lực của loài sư tử khác với con người

seogiaminh

Well-known member
Zlatan Ibrahimovic hiện tại đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Serie A và là đầu tàu trong việc đưa A.C Milan chiếm lĩnh ngôi đầu bảng. Làm thế nào mà lão tướng người Thụy Điển vẫn có thể thi đấu với một phong độ “bá đạo” đến vậy? Người đồng đội cũ Ashley Cole đã phân tích về thứ sức mạnh tinh thần đã giúp Ibrahimovic tiếp tục tung hoành một cách mạnh mẽ ở tuổi gần 40 – và sau một chấn thương nghiêm trọng – cũng như giải thích lý do vì sao sự nghiệp của anh vẫn chưa đi đến hồi kết …

Xem thêm: ty le keo ca cuoc bong da hom nay

“Tại sao phải chạy khi bạn có thể bay?” Đó là thông điệp đầy ngạo nghễ mà Zlatan Ibrahimovic đã tuyên bố sau khi ghi bàn giúp A.C Milan giành chiến thắng trước Udinese bằng một pha ngã bàn đèn. Trong mọi cuộc trò chuyện về tiền đạo người Thụy Điển, những lời nhận định khó nghe luôn xuất hiện, nhưng điều đáng kinh ngạc là ở tuổi gần 40, anh vẫn có thể đưa ra những lời đáp trả đầy đanh thép cho chúng.

Trong cuộc đối đầu với Verona, vào những giây phút mà Milan đang cận kề một thất bại, pha sút hỏng penalty của Ibrahimovic trước đó gần như chắc chắn sẽ trở thành một mục tiêu công kích sau khi trận đấu này kết thúc. Nhưng đẳng cấp của tiền đạo lừng danh người Thụy Điển đã không cho phép điều đó thực sự xảy ra. Bàn gỡ hòa vào phút 90+3 đã giúp Milan tiếp tục duy trì sự khởi đầu bất bại của họ ở Serie A 2020/2021. Họ vẫn đứng đầu. Zlatan vẫn là chân sút hàng đầu của giải đấu hạng cao nhất bóng đá Ý.

8 pha lập công sau 5 lần ra sân. Mặc dù đã bỏ lỡ hai trận đấu vì dương tính với COVID-19, ngôi sao người Thụy Điển vẫn trở thành cái tên dẫn đầu cuộc đua Capocannoniere vào thời điểm hiện tại và thành tích này hoàn toàn không phải nhờ may mắn.

Cái tầm của một cây săn bàn đẳng cấp thế giới vẫn đang được Ibrahimovic thể hiện rất rõ ràng. Người đồng đội cũ trong màu áo Milan, Antonio Cassano, đã khẳng định rằng tiền đạo này vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất Serie A và những người khác đang bắt đầu chấp nhận đó là một sự thật.

Chắc chắn sẽ có những người đưa ra quan điểm rằng việc một lão tướng 39 tuổi có thể “làm mưa làm gió” với một phong độ bùng nổ là một minh chứng cho tình trạng xuống cấp trầm trọng của nền bóng đá Ý vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự thật là phong độ khó tin đó đã nói lên rất nhiều điều về sức mạnh phi thường của Ibrahimovic.

Ba năm rưỡi đã trôi qua kể từ ngày chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải khi thi đấu cho Manchester United trong cuộc đối đầu với Anderlecht khiến anh không thể tham gia trận chung kết diễn ra ở Stockholm.

Ban đầu, chức vô địch Europa League 2016/2017 tưởng chừng sẽ trở thành một màn “tiễn đưa” hoàn hảo. Dù có “bá đạo” đến mức nào đi chăng nữa thì Ibrahimovic cũng đã 35 tuổi, và một chấn thương nghiêm trọng dính phải vào đúng giai đoạn đó đã củng cố chắc chắn hơn nữa cái quan điểm cho rằng những ngày tháng tung hoành ngang dọc trong thế giới bóng đá đỉnh cao với một sự sung mãn phi thường của anh đã kết thúc. Khi tiền đạo người Thụy Điển trở lại sân cỏ với một phong độ được xem là không thể đáp ứng được những tiêu chuẩn tại Manchester United, cái kết dành cho anh ở môi trường đỉnh cao dường như đã được xác nhận.

Tuy nhiên, những gì diễn ra sau đó tại Hoa Kỳ trong màu áo Los Angeles Galaxy, và phong độ đáng kinh ngạc được thể hiện trong cuộc tái hợp với Milan đã thách thức mọi logic. Nhưng những người quen biết Ibrahimovic và hiểu rõ về thứ sức mạnh tinh thần đã thúc đẩy anh trong xuyên suốt sự nghiệp, có thể giúp chúng ta có được câu trả lời cho hiện tượng tưởng chừng không thể giải thích được này.

“Tôi chẳng hề thấy ngạc nhiên,” Ashley Cole chia sẻ với Sky Sports. “Tôi rất tự hào với việc mình từng được sát cánh cùng cậu ấy. Tôi đã được tận mắt chứng kiến sự chuyên nghiệp của cậu ấy. Sự cần mẫn và chăm chỉ của cậu ấy ở ‘hậu trường’ là cực kỳ đáng nể.”

“Sức mạnh thể chất được cậu ấy trình diễn chính là minh chứng cho những nỗ lực mà cậu ấy đã thực hiện bên ngoài sân cỏ sau khi gặp phải một chấn thương nghiêm trọng. Lời đáp trả của Zlatan dành cho những kẻ bảo rằng cậu ấy đến MLS để dưỡng già, phong độ rực sáng để giành lấy vị thế cây săn bàn hàng đầu Serie A, tôi nghĩ tất cả những điều đó chính là một lời khẳng định về sự chuyên nghiệp và bản lĩnh của cậu ấy.”

Chỉ 7 tháng sau khi dính phải chấn thương dây chằng, Ibrahimovic đã có thể trở lại thi đấu cho Man United. Cuộc tái xuất với một tốc độ thần tốc đó của anh đã nhận được những lời tán tụng kiểu như “khả năng phục hồi của loài sư tử khác với con người”. Nhưng tình trạng chật vật diễn ra sau đó ở tiền đạo người Thụy Điển trong việc tạo nên những đóng góp cụ thể trên sân cỏ là một dấu hiệu đáng lo ngại.

Điều khiến Ibrahimovic khác biệt so với rất nhiều người đồng nghiệp cùng độ tuổi, đó là khi chuyển đến Los Angeles vào tháng Ba năm 2018, anh đã không hề xem nước Mỹ là một nơi để “dưỡng già”, từ chối thả lỏng và thi đấu với tinh thần “đá cho vui”. Sự nhiệt huyết, cần mẫn và tinh thần chiến đấu vẫn y nguyên như những năm tháng tung hoành tại châu Âu. Anh đã tự “hồi sinh” bản thân với một sự nỗ lực tuyệt vời.

“Cậu ấy đã giành rất nhiều thời gian cho việc tập gym,” Cole tiết lộ. “Trước khi đến MLS, cậu ấy đã dính phải một chấn thương nghiêm trọng, và chính chấn thương đó đã khiến cậu ấy phải chia tay Manchester United. Tôi đã tận mắt chứng kiến sự chăm chỉ, nỗ lực của cậu ấy trong phòng gym, sức mạnh và sự hăng hái của cậu ấy khi đẩy tạ.”

“Những gì mà Zlatan thể hiện trên sân cỏ và trong các buổi tập sẽ khiến bạn không thể tin được rằng cậu ấy đã 37 tuổi vào thời điểm đó. Cậu ấy luôn sẵn sàng tập luyện và tập luyện một cách cực kỳ hăng hái, tận tâm. Cậu ấy đã cống hiến 100% bản thân trong các buổi tập. Thứ sức mạnh tinh thần đó, sự chuyên nghiệp đó, chưa bao giờ thay đổi cả.”

Zlatan Ibrahimovic

Tuy nhiên, tính cách của Ibrahimovic cũng đã tiếp tục tạo nên những luồng ý kiến trái chiều.

Rất nhiều người cho rằng cái cách mà anh đối xử với những người khác không hề hay ho chút nào và rất dễ hiểu tại sao quan điểm này lại xuất hiện. Kingsley Coman, một người đồng đội trẻ của tiền đạo người Thụy Điển trong khoảng thời gian anh khoác áo Paris Saint-Germain, đã phàn nàn rằng Ibrahimovic không hề đưa ra bất kỳ lời khuyên nào và chỉ quan tâm đến bản thân mình.

Mặt “khó ưa” của anh cũng đã được thể hiện rất rõ trên sân cỏ khi khoác áo Los Angeles Galaxy, nơi mà gần như tất cả những gì Ibrahimovic nói ra đều mang xu hướng tiêu cực. Florian Jungwirth của San Jose Earthquakes từng kể rằng Ibrahimovic đã “thực sự xúc phạm” các đồng đội của mình trong xuyên suốt một trận đấu.

Thậm chí, còn có đoạn video quay lại việc Ibrahimovic đẩy người đồng đội tại LA Galaxy, Sebastian Lletget, ra khỏi rào chắn trong một tình huống chống đá phạt. Lletget về sau đã chia sẻ rằng mình chưa bao giờ cảm thấy thoải mái khi thi đấu cùng tiền đạo người Thụy Điển. Anh thừa nhận rằng sự khó chịu ấy tệ đến mức đã có lúc mình muốn rời khỏi sân.
 
Top