Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Độc đáo Bảo tàng vũ khí cổ ở Vũng Tàu

admin

Administrator
Staff member
Là nơi lưu trữ, trưng bày hàng nghìn hiện vật liên quan đến vũ khí và quân đội các thời kỳ từ khắp nơi trên thế giới, Bảo tàng Vũ khí cổ tại TP. Vũng Tàu là một trong những bảo tàng độc đáo nhất Việt Nam.
bt_vu_khi_co_01.jpg

Bảo tàng Vũ khí cổ được thành lập năm 2012 bởi ông Robert Taylor (75 tuổi, quốc tịch Anh). Vì một số lý do nên sau khi hoạt động một thời gian, bảo tàng đóng cửa. Năm 2016 bảo tàng mở cửa trở lại ở địa chỉ mới trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Bảo tàng nằm trong một tòa nhà Pháp cổ cùng một số công trình phụ trợ kế cận. Hiện tại, diện tích trưng bày của bảo tàng rộng khoảng 1.500m2

bt_vu_khi_co_02.jpg

Có khoảng 2.500 hiện vật được trưng bày trong bảo tàng, là các loại vũ khí, quân trang, quân phục của quân đội các nước khắp nơi trên thế giới qua các thời kỳ, từ cổ đại, trung đại, tới cận đại, hiện đại. Nội dung trưng bày được phân chia thành các không gian theo từng chủ đề.
bt_vu_khi_co_03.jpg

Trưng bày của bảo tàng rất sống động với các hình nộm tỷ lệ bằng người thật. Phần trang phục hầu hết được phục chế, còn vũ khí thì phần nhiều là nguyên bản. Trong ảnh là bộ áo giáp và thương, kiếm của quân lính các triều đại nhà Tần - Hán, Tùy – Đường, Nguyên, Thanh của Trung Quốc.
bt_vu_khi_co_04.jpg

Trang phục của các tướng quân trong quân đội Nhật Bản và các Samurai (võ sĩ đạo) trong giai đoạn 1192-1867; cùng trang phục của quân đội Mông Cổ trong thời kỳ thống trị đánh chiếm khắp châu Âu và châu Á.
bt_vu_khi_co_05.jpg

Trang phục của vệ sỹ Hoàng đế La Mã thời cổ đại.
bt_vu_khi_co_06.jpg

Trang phục của quân đội Anh thế kỷ 19.
bt_vu_khi_co_08.jpg

Áo giáp Gothic được làm ở Đức và Đế chế La Mã cuối thời kỳ Trung cổ (thế kỷ 15). Những bộ áo giáp này đã được sử dụng rộng rãi ở châu Âu.
bt_vu_khi_co_09.jpg

Mũ sắt của chiến binh Hy Lạp - năm 490 trước Công Nguyên.
bt_vu_khi_co_10.jpg

Đoản kiếm thời Trung cổ của Hy Lạp có niên đại khoảng 2000 năm.
bt_vu_khi_co_13.jpg

Súng thần công cầm tay cổ của các dân tộc phía Bắc Việt Nam (Thế kỷ 14-15).
bt_vu_khi_co_16.jpg

Súng cổ là nhóm hiện vật nhiều nhất trong bảo tàng. Ở đây trưng bày nhiều cây súng cổ được chạm khắc trang trí như những tác phẩm nghệ thuật.
bt_vu_khi_co_14.jpg

Các loại súng ngắn của châu Âu.
bt_vu_khi_co_17.jpg

Bảo tàng cũng trưng bày nhiều hình ảnh về các tướng lĩnh lừng danh trên thế giới và những hình ảnh tái hiện các cuộc chiến nổi tiếng trong lịch sử. Trong ảnh là trận chiến Waterloo giữa Anh và Pháp năm 1815.
bt_vu_khi_co_18.jpg

Cùng với các không gian trưng bày vũ khí cổ, binh phục cổ; bảo tàng còn có một không gian hiện đại trưng bày những mẫu quân phục và vũ khí thời hiện đại của nhiều quốc gia. Trong đó có những hiện vật liên quan tới chiến tranh thế giới, chiến tranh Triều Tiên trong thế kỷ 20.
bt_vu_khi_co_19.jpg

Súng máy Maxim kiểu mẫu năm 1910 được được quân đội Nga Hoàng sử dụng trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất và Hồng quân Liên Xô sử dụng trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai.
bt_vu_khi_co_20.jpg

Trang phục của quân đội nhân dân Việt Nam cũng hiện diện trong không gian trưng bày của bảo tàng./.
 
Top