Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cấu tạo, công dụng và phân loại Máy phay vạn năng đứng

caonguyennui86

Junior Member
Cấu tạo, công dụng và phân loại Máy phay vạn năng đứng


Tổng quan về Máy phay đứng và máy phay ngang

định nghĩa căn bản về gia công phay:

Phay là bí quyết gia công rộng rãi, mang tính năng kỹ thuật nhiều. bên cạnh phay mặt phẳng, phay còn gia công được đa dạng bề mặt định hình khác nhau như phay rãnh, bậc, ren, bánh răng …. Trong sản suất loạt lớn, khối phay thay thế hoàn toàn cho bào, xọc (ít). may phay cnc Dao phay sở hữu rộng rãi lưỡi cắt cùng làm việc nên đạt năng suất và chất lượng bề mặt khía cạnh cao hơn phần nhiều so mang bào, xọc.

Phay là bí quyết gia công cắt gọt kim khí có phoi, dưới công dụng của đa dạng lưỡi cắt nhằm tạo ra yếu tố với hình dáng và kích tấc theo buộc phải.

Gia công phay được thực hành trên Máy phay đứng CNC, máy phay ngang vạn năng, máy phay giường, máy phay phổ biến trục và máy phay chuyên sử dụng.

cac-hang-san-xuat-may-phay-dung-cnc-2.jpg


Các phòng ban cấu tạo Máy phay đứng CNC

Máy có cấu tạo giống với các máy phay CNC khác, máy gồm những phòng ban cơ bản sau:

Trục chính: Là thành phần quan trọng, mang tính chất quyết định khả năng gia công chuẩn xác của máy. Trục chính được đặt vuông góc có bàn máy.

Ụ trục chính: sở hữu trục đường trượt dẫn hướng cho đầu dao di chuyển lên xuống theo phương Z.

Bàn máy: dùng để đặt vật liệu phải gia công (Phôi), cho phép chuyển di theo hướng ngang và dọc (Phương X và Y).

Thân và đế máy: Đỡ các phòng ban của máy, bảo đảm máy gia công ko rung lắc đạt độ chuẩn xác cao.

phòng ban thay dao tự động (ATC): Bao gồm ổ tích dao và tay máy.

Động cơ/ hệ thống điều khiển/ encoder: máy phay đứng cnc bảo đảm sự đồng bộ giữa bộ điều khiển và động cơ nhằm giúp máy vận hành ổn định và giảm thiểu xảy ra lỗi.

Bộ điều khiển: thành phần trọng tâm của máy phay CNC, với chức năng điều khiển hoạt động cắt của máy, gần như đa số vi vu đều được lập trình sẵn và khởi tạo, điều khiển từ phòng ban này.

không tính các phòng ban trên, máy còn mang các bộ phận khác như ổ tích công cụ, băng dẫn hướng, ổ tích dao, motor chính, vòng phun nước, hộp công tắc,….
 
Top