Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nếu muốn ăn kiêng low-carb hãy xem ngay bài này

lhduchn1994

Well-known member
Chế độ ăn kiêng low-carb là một kế hoạch ăn uống trong đó bạn giảm tiêu thụ các loại thực phẩm có nhiều carbohydrate, chẳng hạn như bánh mì, mì ống, thực phẩm có đường và gạo trắng. Đổi lại, chế độ ăn kiêng này đề xuất tăng lượng protein và chất béo chất lượng tốt, chẳng hạn như từ các loại hạt, dầu ô liu và bơ.

Điều làm cho chế độ ăn kiêng này trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn giảm cân là nó khiến bạn cảm thấy no hơn và ít đói hơn, đồng thời ăn ít calo hơn.

che-do-an-kieng-low-carb-la-gi.jpg

Ngoài việc giúp giảm cân, chế độ ăn ít carb cũng không có thực phẩm chế biến sẵn và chứa một lượng rất tốt chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp giảm mức cholesterol, cũng như chất béo trung tính và lượng đường trong máu, ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tim. tấn công, ung thư, tiểu đường, hoặc béo phì.

Các lợi ích sức khỏe chính
Thực hiện theo chế độ ăn ít carb có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như:

Kiểm soát cơn đói , tăng cường tiêu thụ protein, chất xơ và chất béo thúc đẩy cảm giác no lâu hơn;
Giảm mức cholesterol và chất béo trung tính, đổi lại làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch;
Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường , vì chế độ ăn này giúp điều chỉnh lượng đường trong máu;
Cải thiện chức năng ruột , vì đây là một chế độ ăn giàu chất xơ;
Khuyến khích giảm cân , do giảm tổng lượng calo và tăng chất xơ trong khẩu phần ăn;
Chống giữ nước , vì đây là một chế độ ăn uống giàu nước và các khoáng chất như kali và magiê, làm tăng sản xuất nước tiểu.
Để tuân theo kiểu ăn kiêng này, điều cần thiết là phải có sự giám sát của chuyên gia dinh dưỡng, vì số lượng và chất lượng của carbohydrate có thể thay đổi tùy theo nhu cầu cá nhân và vấn đề sức khỏe của mỗi người.

Làm thế nào để bắt đầu một chế độ ăn kiêng low-carb
Để bắt đầu chế độ ăn kiêng Low Carb, bạn phải loại bỏ càng nhiều carbohydrate đơn giản càng tốt khỏi chế độ ăn uống của mình. Điều này bao gồm đường, bột mì trắng, mì ống, gạo trắng và hầu hết các loại thực phẩm chế biến sẵn. Tùy thuộc vào số lượng carbohydrate trong chế độ ăn uống của bạn, bạn cũng có thể cần hạn chế carbohydrate phức tạp, chẳng hạn như bánh mì nguyên hạt, yến mạch hoặc gạo lứt.

Trong chế độ ăn “bình thường” (không có Carb), người ta thường có trung bình 250 gram carbohydrate mỗi ngày. Tuy nhiên, trong chế độ ăn kiêng Low Carb, lượng carb được giới hạn ở mức 130 - 200 gram mỗi ngày.

Vì cơ thể đã quen với việc hấp thụ nhiều carbohydrate, nên chế độ ăn Low Carb phải được áp dụng dần dần để cơ thể thích nghi, tránh các triệu chứng khó chịu như đau đầu, chóng mặt hoặc thay đổi tâm trạng.

Trong chế độ ăn kiêng Low Carb, điều quan trọng là phải có ít nhất 3 bữa ăn chính và 2 bữa phụ trong ngày để bạn có thể ăn thường xuyên hơn nhưng với khẩu phần nhỏ. Bữa sáng và đồ ăn nhẹ nên bao gồm trứng, pho mát, các loại hạt, quả bơ hoặc dừa. Bữa trưa và bữa tối nên dựa trên salad, protein, dầu ô liu và chỉ một số lượng nhỏ carbohydrate.

Nguồn: LASEN.COM.VN
 
Top