Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các loại May tien dùng nhiều nhất hiện nay

caonguyennui86

Junior Member
Các loại May tien dùng nhiều nhất hiện nay


những loại Máy tiện dùng phổ biến nhất hiện giờ

Máy tiện vạn năng

May tien vạn năng là dòng Máy tiện phổ dụng nhất trên toàn thế giới. Máy tiện vạn năng dùng hoàn toàn bằng tay để thiết lập những chế độ gia công như: tậu tốc độ quay, sắm bước tiến dao, sắm chế độ gia công,… Dòng Máy tiện vạn năng mang điểm hay giá thấp, dễ sử dụng, thường dùng để gia công tiện thể ngoài, nhân tiện khỏa mặt, tiện thể ren,…

Máy tiện tự động

Là dòng Máy tiện để gia công sản phẩm nhỏ theo loạt, theo khối khối, hài hòa từ May tien dùng những cơ cấu cam hoặc điều khiển bằng PLC và khí nén hay thủy lực và 1 hệ thống cấp phôi tự động. Loại máy này thường chuyên dụng cho tiêu dùng để gia công các sản phẩm có độ phức tạp ko cao có kích cỡ sản phẩm nhất định.

Máy tiện cụt

May tien cụt thường sử dụng để gia công các loại khía cạnh sở hữu đường kính lớn, cực lớn nhưng chiều dài ngắn dạng đĩa như Puly, bánh răng cỡ to, bánh đà, tay lái, vành xe..
máy tiện cơ khí Máy được trang bị mâm cặp cỡ to, được chế tạo đặc thù đủ tải trọng để cắt nặng. Dòng máy này di chuyển thì chỉ dùng 1 trục trót lọt.

May tien CNC (Computer Numerical Control)
Là loại May tien hiện đại nhất ngày nay. May tien CNC được điều khiển bằng máy tính có những chương trình được lập trình trước và nhập vào máy, chất lượng sản phẩm ít phụ thuộc vào tay nghề của người thợ.

- Máy tiện CNC được chia làm phổ biến loại và theo rộng rãi mục tiêu khác nhau như theo kết cấu máy:

+ Máy tiện CNC băng phẳng (như Máy tiện vạn năng mang vít me bi theo 2 trục và trang bị bộ điều khiển CNC, đài dao chỉ có bốn hoặc 6 vị trí) – sử dụng gia công những chi tiết đơn giản có chiều dài to.

+ May tien CNC băng nghiêng có đài dao nhiều vị trí (8, 10 hoặc 12 vị trí) dùng để gia công các yếu tố phức tạp hơn

mang thể được phân theo tác dụng như: Máy tiện CNC vạn năng có 2 trục X và Z, May tien CNC ba trục (X, Z và C), Máy tiện CNC bốn trục (X,Z,Y và C),…. May tien CNC mang hai trục chính để sau lúc hoàn thành nguyên công trên trục chính thì trục chính phụ quay đồng tốc và chuyển kẹp sau lúc đài dao thực hiện cắt đứt. lúc ấy đài dao sẽ thực hành đưa dao cắt mặt với Bán lẻ sản phẩm kẹp trên trục chính phụ. Trục chính tiếp diễn được cấp phôi và gia công. lúc ấy không mang thời kì ngừng máy và đảm bảo chuẩn xác siêu cao, năng suất cao. Loại này điển hình là các Máy tiện CNC tự động kiểu Thụy sỹ. với việc trang bị thêm đầu phay để hình thành máy đa nhiệm (Multitasking machine) thì tất cả công tác mang thể làm cho sở hữu Máy tiện và phay theo bí quyết chia tách nguyên công như trước đó thì có thể được thực hiện trên duy nhất 1 máy sở hữu 1 lần gá đặt.

ưu điểm của May tien CNC :

Gia công biên dạng phức tạp: Máy CNC là đồ vật duy nhất có thể gia công chuẩn xác và nhanh các chi tiết phức tạp.

đem lại hiệu quả kinh tế và kỹ thuật cao:

+ Chất lượng sản phẩm ổn định và thấp, tỷ lệ phế truất phẩm siêu ít.

+ Giảm giá tiền nhân công vì ko phải đề nghị kỹ năng nghề nghiệp quá cao nhưng vẫn đạt công suất gia công cao do tuyệt vời chế độ gia công và giảm thiểu thời điểm giới hạn máy và thay dao….

+ Chương trình gia công chỉ nên lập 1 lần để sử dụng cho rộng rãi sản phẩm mang thuộc tính lặp lại.

+ nâng cao tuổi thọ dao nhờ chức năng đặc biệt cắt hợp lý. tiết kiệm phương tiện cắt gọt, đồ gá và các phụ tùng khác.

+ tác dụng thay đổi mau chóng loại yếu tố này sang loại khác mang việc giảm thời gian cho công việc chuẩn bị.

May tien đứng

Máy tiện đứng thường được sử dụng để gia công những chi tiết nặng, gá đặt trên máy ngang không bảo đảm cứng vững và ko an toàn. Vì yếu tố nặng phải thường sẽ đặt đứng để giảm thiểu việc gá không chặt, trục chính không đủ vận tải.
Máy sử dụng tiện những yếu tố thuần tuý và siêu hiệu quả do hiệu suất cao, thời kì gá đặt giảm thiểu vì thuận theo trọng lực của phôi. những sản phẩm thường với con đường kính lớn và chiều cao (chiều dài) ngắn.

May tien chép hình – Bộ đồ gá chép hình đồ vật cho May tien vạn năng

Máy tiện chép hình là dòng Máy tiện phân phối sản phẩm hàng loạt ở số lượng vừa bắt buộc. Thường thì tiêu dùng May tien vạn năng phối hợp bộ chép hình thủy lực để khi sở hữu nhu cầu thì sẽ lắp và dùng.

cac-loai-may-tien-3.jpg



May tien là gì?

Máy tiện là gì? Máy tiện là phương pháp gia công cắt gọt kim khí thông dụng nhất. Trong các trang trại cơ khí, May tien chiếm số lượng to nhất, khoảng 30% nơi 40%. chuyển động chính khi luôn tiện là đi lại quay tròn của phôi, chuyển động chạy dao là chuyển di thẳng của dao một thể theo phương dọc trục hoặc hướng kính của phôi.

chức năng công nghệ của tiện:

một thể chủ yếu để gia công các bề mặt mang dạng tròn vo như mặt trụ ko kể, trụ trong, mặt côn không tính, côn trong, các mặt đầu, mặt định hình tròn xoe, ren trong, ren ngoại trừ.

Độ chuẩn xác của gia công luôn thể phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

Độ chính xác của May tien.
Độ cứng vững của hệ thống khoa học.
công cụ cắt.
Trình độ tay nghề của người lao động.
Chất lượng bề mặt yếu tố gia công phụ thuộc vào các nhân tố như vị trí bề mặt gia công (mặt ngoại trừ, mặt trong, mặt đầu) và cách gia công (tiện thô, Bán lẻ tinh, nhân tiện tinh).

Độ xác thực về vị trí tương quan như độ đồng tâm giữa những bậc của trục, giữa mặt trong và mặt ngoại trừ mang thể đạt tới 0.01mm thuộc hạ vào cách gá đặt phôi.

công suất gia công nhân thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ chuẩn xác về hình dáng, kích tấc và vị trí tương quan của những chi tiết, phương pháp gá đặt, vật liệu làm dao, kết cấu dao, vật liệu gia công ,dung dịch suôn sẻ nguội.v.v. https://exim-pro.com/cac-loai-may-tien-pho-bien-hien-nay.html nhìn chung năng suất của luôn thể là thấp. Muốn nâng cao năng suất lúc nhân tiện nên với những giải pháp công nghệ thích hợp cụ thể.

các loại dao tiện:
Tuỳ theo từng dạng bề mặt nên gia công, tuỳ theo mục tiêu tiêu dùng và tuỳ theo bí quyết luôn tiện mà ta sở hữu thể dùng một trong những loại dao. khi tiện ta còn với thể tiêu dùng 1 số loại dao khác như mũi khoan, mũi khoét … để gia công lỗ và các loại dao nhân thể định hình để gia công các bề mặt trụ với đường sinh trùng với biên dạng lưỡi cắt của dao.

Lực cắt khi tiện:
Lực cắt là lực tác dụng từ dao vào phôi để tách ra phoi tạo phải bề mặt khía cạnh gia công.

Như đã phân tích, thời kỳ hình thành phoi là 1 thời kỳ cơ nhiệt phức tạp. Việc nghiên cứu lực cắt là nghiên cứu duyên do sâu xa của sự hình thành phoi. Mặt khác trị giá của lực cắt là thông số để xác định lượng hoang phí năng suất máy, tính sức bền của thân dao, đồ gá,…
 
Top