Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vai trò của máy tiện

caonguyennui86

Junior Member
Vai trò của máy tiện

nên sắm máy tiện cũ hay mới? phân tách ưu nhược điểm

Sự lớn mạnh của kỹ thuật công nghệ đã tạo điều kiện cho giai đoạn gia công cơ khí được thực hiện nhanh chóng và xác thực hơn bằng những máy tiện. Càng ngày thì độ quan yếu của những máy gia công CNC càng to bởi đề xuất về chất lượng và năng suất gia công ngày càng cao. may-tien-cnc-cu thành ra các công ty, xưởng gia công cũng sắm sắm các máy tiện phổ biến hơn thay cho các máy gia công thủ công.

Vậy thì buộc phải sắm máy tiện cũ hay máy tiện mới, phải lựa chọn như thế nào cho thông minh sở hữu thực tại công ty của bạn. Trong bài viết này, Tinh Hà sẽ đưa ra các phân tách về ưu nhược điểm của các máy tiện cũ và mới để giúp Anh chị em mang lựa chọn máy tiện phù hợp nhất.


nen-mua-may-tien-cnc-cu-hay-khong-2.jpg


Ưu nhược điểm khi sắm tìm máy tiện CNC cũ

thế mạnh khi đầu cơ máy tiện CNC cũ

những máy tiện CNC cũ hay thường được gọi là những máy bãi, cốt yếu là những máy cũ của Nhật, Mỹ hay Hàn Quốc. một số ưu thế của máy tiện CNC cũ như sau:

chi phí đầu cơ để sắm máy ko quá cao, phù hợp với phổ biến tổ chức, nhà xưởng, song song cũng có thể nhanh thu hồi vốn.

máy tiện cũ nếu như có thể tậu được các máy hàng hiệu nhập cảng, chất lượng còn đảm bảo, độ dung sai chấp thuận được thì vẫn sở hữu thể dùng được trong thời gian hơi dài.

các máy tiện cũ thường chưa được thiết bị đa dạng khoa học mới cần không đề xuất quá cao về chuyên môn của kỹ thuật viên.

Nhược điểm lúc đầu cơ máy tiện cũ

máy tiện kim loại giả dụ chọn lựa đầu cơ vào một máy tiện cũ, với tương đối rộng rãi nhược điểm mà bạn nên buộc phải tính tới trước khi quyết định sở hữu buộc phải sắm máy tiện CNC cũ hay ko, bao gồm:

ví như ko với rộng rãi Tổng hợp tậu sắm máy tiện CNC cũ hoặc tậu, test máy ko kĩ thì siêu mang thể sẽ tậu phải máy ko còn đạt chất lượng, hay sở hữu sự cố và nhanh hư hỏng.

Độ chính xác của máy sẽ không còn được bảo đảm, chỉ thích hợp gia công những sản phẩm có độ xác thực không cao.

Máy cũ sở hữu thể sẽ không tương hợp sở hữu những phương tiện cắt gọt mới hiện giờ, tránh công năng gia công.

Tính ổn định của máy là không cao, dễ xảy ra các sự cố hoặc ngừng hoạt động trong khi đang chạy, tác động đi tiến độ gia công.

Máy cũ ko được lợi chế độ bảo hành, bảo dưỡng từ hãng buộc phải nếu như sở hữu sự cố thì sẽ đều phải nên gọi thợ bên ko kể, phụ thuộc vào trình độ của thợ sang sửa.

Việc tìm kiếm linh kiện, phụ tùng để thay thế trên những máy cũ cũng sẽ khó khăn hơn.

những máy cũ thường tiêu tốn điện năng nhiều hơn những máy mới, cũng ko đảm bảo độ an toàn về điện như máy mới.

Do không đảm bảo độ chuẩn xác, độ ổn định thấp, khó gia công được các yếu tố phức tạp buộc phải sẽ không nhận được những đơn hàng lớn, đòi hỏi độ chính xác cao trong khoảng các đối tác lớn.
 
Top