Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nc247info tổng hợp: ĐT Việt Nam đã nhận diện rõ đối thủ

hoangmen123

Well-known member
Malaysia yếu thế…

Được đánh giá là đối thủ cạnh tranh ngôi nhất bảng cùng ĐT Việt Nam, Malaysia trải qua một trận đấu đầy nhọc nhằn trên

Xem thêm: Oxbet


đất Myanmar. Nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Syihan Hazmi với tình huống cứu thua từ chấm 11m, “Hổ Malay” đã không thể giành 3 điểm trọn vẹn. Thậm chí, đội chủ nhà mới là những người vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng, số cú sút và cả thế trận.

Hàng phòng ngự của Malaysia đã bộc lộ những điểm yếu ở khả năng bọc lót và thường xuyên để lại những lỗ hổng ở hành lang biên. Bên cạnh đó, tuyến giữa của họ đã suy yếu rõ rệt khi Stuart Wilkin, Brendan Gan hay Ruventhiran Vengadesan chỉ giỏi ở khâu thu hồi bóng nhưng không có khả năng sáng tạo.

ĐT Việt Nam đã nhận diện rõ đối thủ - Bóng Đá

ĐT Malaysia thắng chật vật Myanmar. Ảnh: AFF.​



Nhìn cách chơi của Malaysia, có thể thấy họ vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Safawi Rasid, ngôi sao đáng chú ý nhất. Tuy vậy, đây cũng là điểm yếu nếu tiền vệ cánh phải sinh năm 1997 bị khóa chặt. Trên hàng công, ngoại trừ Halsal Halim thi đấu năng nổ, các cầu thủ nhập tịch của đoàn quân HLV Kim Pan-gon chỉ ở mức trung bình. Rõ ràng, nếu biết khai thác tốt các điểm yếu, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ ở màn đọ sức tại Mỹ Đình vào ngày 27/12 tới.

… và một Thái Lan đáng gờm

Trái ngược với chiến thắng kém thuyết phục của Malaysia, Thái Lan thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch bằng màn hủy diệt Brunei với tỷ số 5-0. Đoàn quân HLV Alexandre Polking đã kiểm soát hoàn toàn thế trận khiến đội chủ nhà không có bất kỳ tình huống nào đáng chú ý. “Voi chiến” kiểm soát bóng 79,9%, tung ra 27 cú dứt điểm so với 2 của đối thủ và tạo ra hàng loạt những cơ hội.

ĐT Việt Nam đã nhận diện rõ đối thủ - Bóng Đá

Thái Lan hủy diệt Brunei với tỷ số 5-0. Ảnh: FAT.​



Dư luận từng hoài nghi trước sức mạnh của ĐT xứ chùa vàng nhất là khi họ thiếu vắng hàng loạt những trụ cột quan trọng mà ngôi sao đáng kể nhất là Chanathip Songkrasin. Thái Lan cũng để thua thất vọng trước Đài Bắc Trung Hoa ở trận giao hữu trước AFF Cup. Tuy vậy, khi bước vào giải đấu chính thức, họ thật sự lột xác và thể hiện đẳng cấp của mình.

Sức mạnh của “Voi chiến” mang dấu ấn đậm nét của HLV Polking. Chiến lược gia người Đức đã thể hiện tài “liệu cơm gắp mắm” với những nhân sự đang có. Ông kéo Theerathon Bunmathan vào vị trí tiền vệ trung tâm khiến tuyến giữa của Thái Lan trở nên linh hoạt. Các nhân tố khác như Bordin Phala, Teerasil Dangda hay Ekanit Panya vẫn thể hiện tốt vai trò của mình. Với một đội hình đang vào phom, Thái Lan vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của ĐT Việt Nam trên con đường chinh phục AFF Cup 2022.


* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.
Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.
Trân trọng,
Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam


Hữu Danh | 05:44 23/12/2022
 
Last edited:
Top