Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nc247info tổng hợp: Thủ quân Malaysia: 'Không thể đổ hết cho trọng tài'

hoangmen123

Well-known member
 - Bóng Đá



"Chúng ta không thể nói về trọng tài (Sato Ryuji - PV)", Halim nói sau trận. "Ông ấy làm công việc của mình và chúng ta cũng

Xem thêm: Kèo chấp 1 3/4 trái, Kèo 1.5-2, 1,75 là gì ? Kinh nghiệm đánh kèo chấp 1 trái rưỡi 2 trái

thế. Đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ và họ phải rút ra bài học kinh nghiệm. Những sai lầm có thể trừng phạt đội bóng".
Các quyết định của trọng tài Ryuji ở trận Việt Nam gặp Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2022 gây tranh cãi. Phút 62 của trận đấu, "Vua áo đen" người Nhật Bản rút thẻ đỏ đối với hậu vệ Azam Azmi Murad (Malaysia) và cho tuyển Việt Nam được hưởng penalty. Truyền thông và người hâm mộ Malaysia sau đó đồng loạt công kích ông Ryuji.
Tuy nhiên, Halim có suy nghĩ khác. Anh nói: "Với tư cách thủ lĩnh đội bóng, tôi không chỉ trích đồng đội (hậu vệ Azam - PV). Anh ấy chơi một trận đấu tốt và những sai lầm sẽ giúp cầu thủ tiến bộ hơn. Thất bại này là đáng tiếc bởi vì chúng ta muốn giành chiến thắng. Đội bóng tạo ra cơ hội, gây sức ép lên đối thủ nhưng thiếu may mắn".
Việc trọng tài Ryuji đuổi hậu vệ Azam sau tình huống đánh nguội Đoàn Văn Hậu, cũng như thổi phạt penalty với Malaysia tạo ra bước ngoặt lớn cho trận đấu. Trước đó, "Vua áo đen" Nhật Bản cũng truất quyền thi đấu của Nguyễn Văn Toàn ở hiệp một. Halim khẳng định Malaysia có lợi thế chơi hơn người từ sớm nhưng không thể tận dụng.
"Bàn thắng đầu tiên của họ đến từ một quả phạt góc, nó khiến chúng tôi thất vọng nhưng sau đó, khi được chơi hơn người đội bóng thi đấu khởi sắc hơn. Tiếc là trong hiệp hai chúng tôi mắc sai lầm và bị trừng phạt. Bóng đá là thế", cầu thủ mang áo số 7 của Malaysia kết luận.
Halim là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất kể từ đầu AFF Cup 2022. Anh cùng Teerasil Dangda (Thái Lan) và Kenshiro Daniels (Philippines) dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất ở giải đấu với 3 pha lập công cho mỗi cầu thủ.
"Những chú hổ Mã lai" còn cơ hội đi tiếp ở AFF Cup 2022 sau trận thua Việt Nam. Họ xếp thứ 2 ở bảng đấu, bằng điểm Việt Nam nhưng thua hiệu số. Malaysia cũng chơi nhiều hơn đội bóng của HLV Park Hang-seo 1 trận. Malaysia sẽ có trận đấu quan trọng với Singapore vào ngày 3/1 để phân định một trong hai tấm vé vào bán kết của bảng B.

Hồng An | 16:42 28/12/2022
 
Top