Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tại sao sử dụng dấu vân tay?

minhduc00

Member
Với nhu cầu thúc bách đối có bảo mật cao ngày càng tăng, khóa vân tay sinh trắc học đã được nhắm vào để tạo ra một phương pháp nhận dạng cho thế hệ tiếp nối. Trong số hàng loạt khoa học sinh trắc học, nhận dạng vân tay được dùng thời kì sớm nhất và mang tới đa dạng thời cơ hơn là dùng những kỹ thuật sinh trắc học khác.

Nhận dạng vân tay sở hữu thể là phương pháp phức tạp nhất của mọi khoa học sinh trắc và được xác nhận qua đa dạng ứng dụng. Nhận dạng vân tay đã chứng thực 1 cách đặc trưng về tính hiệu quả cao của nó và là kỹ thuật được đề cao xa hơn nữa trong ngành điều tra tội nhân hơn một thế kỷ.

Thậm chí như dáng đi con người, gương mặt, hoặc chữ ký mang thể thay đổi sở hữu thời gian và với thể được khiến cho kém chất lượng hoặc mô phỏng theo. Tuy nhiên,vân tay là độc nhất vô nhị hoàn hảo theo từng riêng lẻ và nhất định ko đổi thay theo thời gian. Tính riêng biệt này đã minh chứng rằng nhận dạng vân tay là chuẩn xác và hiệu quả hơn những bí quyết nhận dạng khác.

Ngoài ra, Vân tay với thể được chụp ảnh lại và được số hóa bằng các thiết bị giá thành rẻ và nén một cách hiệu quả buộc phải chỉ mất 1 dung lượng nhỏ để lưu trữ một lượng dữ liệu lớn của thông tin. Với các sức mạnh này, nhận dạng vân tay là một phần chủ yếu trên thị trường an ninh và tiếp tục khó khăn hơn những chiếc khác trên khắp thế giới ngày nay.

G502-tai-18-Tam-Trinh.3-768x1024.jpg

Lịch sử hình thành của công nghệ vân tay

Việc khởi đầu sử dụng vân tay là ở thời gian rất xa xưa. Theo lịch sử sắm thấy, vân tay đã được sử dụng trên các tấm thẻ bằng đất sét cho việc giao dịch marketing ở thời Babylon cổ xưa. Ở Trung Quốc, dấu vân tay được mua thấy trên các con dấu bằng đất sét. Nhưng mãi đến thế kỷ 19 các kết quả nghiên cứu kỹ thuật mới được rộng rãi và khoa học vân tay mới bắt đầu được xem xét hàng loạt.

>>> Tham khảo thêm: 4 Sản Phẩm Khóa Vân Tay Bán Chạy Nhất Đầu Năm 2023

Việc sử dụng các nghiên cứu kỹ thuật ở các năm 1800 như là một phát minh, kỹ thuật vân tay đã được áp dụng vào đầu thế kỷ 20. Vào năm 1924, FBI đã lưu trữ 250 tỉ vân tay của công dân cho mục đích điều tra tù và nhận dạng những người bị chết mà ko biết rõ họ tên. Vào đầu những năm 1900, kỹ thuật vân tay đã gặp một bước ngoặt lớn khi nó cho ra đời “live-scan”, một bí quyết đạt được hình ảnh vân tay không dùng mực in. Khi FBI loan báo rằng ấy là kế hoạch để ngưng sử dụng những thẻ vân tay bằng giấy cho các thành viên mới gia nhập AFIS nội bộ của họ. Đó là thực tại đang ban bố gây một bước nhảy đầm vọt cho công nghệ Live-Scan ngày hôm nay.

Nhưng công nghệ nhận dạng vân tay ko giới hạn lại chỉ cho mục tiêu pháp lý. Nó đã được tiêu dùng 1 cách chính thức cho mục tiêu buôn bán vào năm 1968 tại 1 nhóm kinh doanh về an ninh tại đường Wall. Vân tay hiện nay đang được dùng như là 1 phương pháp nhận dạng hiệu quả và kiên cố trong phổ biến lĩnh vực, bao gồm tài chính, y học, kinh tế điện tử và áp dụng điều khiển truy nhập và khóa cửa vân tay. Ứng dụng tiên tiến nhất của khoa học vân tay là nhờ vào hầu hết của sự vững mạnh của mắt đọc vân tay dạng nén một phương pháp phi thường.

Thị trường áp dụng quét vân tay sinh trắc học

Thị trường áp dụng vân tay đối mang công nghệ vân tay bao gồm điều khiển truy tìm nhập và ứng dung khóa cửa, khóa vân tay cửa nhôm, điện thoại di động vân tay, và nhiều ứng dụng khác. Thị trường vân tay được phân lớp như hình bên dưới:

Theo khoa học tiến bộ cho phép kích cỡ mắt đọc vân tay ngày càng thu nhỏ rộng rãi hơn, dãy vận dụng được trải rộng cho thị trường di động. Xem xét kênh lớn mạnh của thị trường di động hiện tại, tiềm năng của nó là lớn nhất của tất cả thị trường ứng dụng.
 
Top