Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguyên lý làm việc của khuôn dập nguội

caonguyennui86

Junior Member
Nguyên lý làm việc của khuôn dập nguội


quy trình bề ngoài khuôn dập liên hoàn

trật tự ngoại hình khuôn dập nguội là một trật tự quan yếu bạn cần biết nhằm tối ưu mang lại hiệu quả tối đa trong ngành công nghệ cơ khí. thiết kế khuôn cùng Phân tích quy trình ngoại hình khuôn dập trong bài viết dưới đây.

Phân loại thiết kế khuôn dập

hiện giờ, với toàn bộ loại khuôn dập liên hoàn khác nhau. Về căn bản, ngoài mặt khuôn dập nguội sẽ chia ra làm sáu loại:

ngoài mặt khuôn dập

thiết kế khuôn dập nguội

ngoại hình khuôn dập nguội tấm

ngoài mặt khuôn dập nguội

thiết kế khuôn đột dập vuốt

ngoài mặt khuôn dập cắt

Trong đó, khuôn dập liên hoàn và khuôn dập liên hợp là hai bộ khuôn được sử dụng đa dạng nhất. với khuôn dập nguội, kim khí sẽ được làm nóng trước khi được đưa vào thời kỳ đột dập. Còn mang khuôn dập nguội, nguyên liệu dùng cho giai đoạn dập là những tấm kim khí mỏng. toàn bộ giai đoạn của đột dập nguội đều diễn ra ở nhiệt độ thường. Do ko buộc phải dùng tới nhiệt bắt buộc khuôn dập sẽ phù hợp sở hữu các tổ chức nên cung cấp số lượng lớn chỉ cần khoảng ngắn. Mỗi ngoại hình khuôn dập nguội có thể tạo ra nhiều sản phẩm trong cùng 1 thời gian.


thiet-ke-khuon-dap-lien-hoan-3-550x400.jpg



Nguyên lý làm cho việc của khuôn dập :

Tôn băng được máy cấp phôi đưa vào khuôn và được dẫn hướng bằng 2 tấm dẫn phôi trên khuôn, lúc này bước phôi đã được chỉnh trùng mang hành lên xuống của khuôn dập liên hoàn .

Hành trình lên của đầu máy lần đầu thì máy cấp phôi cũng đẩy phôi trắng trước tiên vào đúng lòng khuôn đầu tiên, lúc đầu máy đựng khuôn trên khởi đầu đến xuống thời kỳ đẩy phôi của máy cấp phôi sẽ ngừng lại. chấm dứt hành trình trước tiên lúc lòng khuôn tại vị trí làm cho việc(chày đã ngậm vào cối) cũng đồng thời công đoạn dập cắt diễn ra ở lòng khuôn trước tiên cũng thực hành xong, hoàn thành công đoạn tạo ra rãnh rôto và lỗ ép trục của lá tôn rôto trên phôi một.

Hành trình 1 kết thúc hành trình hai bắt đầu, khi đầu máy tới lên máy cấp phôi cũng bắt đầu mở và đẩy phôi đã qua lòng cối 1 đến một bước hành trình theo cữ và phôi sẽ đi vào lòng khuôn thiết bị hai song song phôi trắng hai sẽ lại được đẩy tiếp vào lòng khuôn số 1. lúc đầu máy tới xuống lần trang bị 2 công đoạn cấp phôi dừng lại chày trên nửa khuôn trên đi vào lòng cối của nửa khuôn dưới khi này phôi một đã nằm trong lòng cối hai, phôi 2 đã nằm trong lòng cối 1 quá trình dập cắt được diễn ra ở cả lòng khuôn 1 và lòng khuôn 2, ở lòng khuôn 1 lại tạo ra rãnh rôto và lỗ ép trục của lá tôn rôto trên phôi 2; lòng khuôn hai sẽ tạo thêm rãnh stato, rãnh gông trên phôi một.

Hành trình hai kết thúc hành trình 3 bắt đầu, khi đầu máy tới lên máy cấp phôi cũng bắt đầu mở và đẩy phôi đã qua lòng cối một và hai nơi 1 bước hành trình theo cữ và phôi trắng thứ 3 sẽ tới vào lòng cối một. quy trình thiết kế khuôn dập liên hoàn lúc đầu máy đi xuống lần vật dụng ba giai đoạn cấp phôi ngừng lại chày trên nửa khuôn trên nơi vào lòng cối của nửa khuôn dưới lúc này phôi 1 đã nằm trong lòng cối 3, phôi 2 đã nằm trong lòng cối 2, phôi 3 đã nằm trong lòng

cối một qúa trình dập cắt được diễn ra ở cả lòng khuôn một, lòng khuôn 2 và lòng khuôn 3 ở lòng khuôn 1 lại tạo ra rãnh rôto và lỗ ép trục của lá tôn rôto trên phôi 3; lòng khuôn hai sẽ tạo thêm rãnh stato, rãnh gông trên phôi 2; lòng khuôn ba sẽ bắt đầu cắt hình tạo thành lá tôn rôto hoàn chỉnh trên phôi 1.

Hành trình 3 chấm dứt hành trình 4 bắt đầu, khi đầu máy đi lên máy cấp phôi cũng bắt đầu mở và đẩy phôi đã qua lòng cối 1, 2 và 3 đến một bước hành trình theo cữ và phôi trắng thiết bị bốn sẽ đi vào lòng cối 1. khi đầu máy đi xuống lần đồ vật 4 quá trình cấp phôi dừng lại chày trên nửa khuôn trên đến vào lòng cối của nửa khuôn dưới khi này phôi 1 đã nằm trong lòng cối bốn, phôi 2 đã nằm trong lòng cối 3, phôi ba đã nằm trong lòng cối 2 phôi 4 đã nằm trong lòng cối 1, qúa trình dập cắt được tổ chức tại cả lòng khuôn 1, lòng khuôn hai , lòng khuôn ba và lòng khuôn 4 ở lòng khuôn một lại tạo ra rãnh rôto và lỗ ép trục của lá tôn rôto trên phôi 4; lòng khuôn 2 sẽ tạo thêm rãnh stato, rãnh gông trên phôi 3; lòng khuôn ba sẽ khởi đầu cắt hình tạo thành lá tôn rôto hoàn chỉnh trên phôi 2; lòng khuôn bốn sẽ khởi đầu cắt hình tạo thành lá tôn stato hoàn chỉnh trên phôi 1.

từ hành trình đồ vật 5 trở tới công đoạn dập trên khuôn sẽ lặp như vậy và diễn ra gần như các bước ở hành trình bốn cùng lúc B 5 của qúa trình dập diễn ra đấy là thời kỳ cắt đứt thành từng đoạn đềcê có chiều dài bằng một bước cấp phôi.

bây giờ để ít chi phí thời khắc và tầm giá, người ta thường dùng phần mềm để bề ngoài và lên bản vẽ chi tiết cho khuôn dập liên hoàn, bạn có thể tham khảo thêm.
 
Top