Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Quy trình thiết kế khuôn dập nguội nhanh nhất và hoàn thiện nhất

caonguyennui86

Junior Member
Quy trình thiết kế khuôn dập nguội nhanh nhất và hoàn thiện nhất


biện pháp kiểu dáng khuôn dập liên hợp - thứ tự kiểu dáng khuôn dập liên hợp nhanh nhất và hoàn thiện nhất

giải pháp phân phối phần lớn cung cụ để thiệt kế hoàn thiện bộ khuôn duyệt y các công đoạn quy trình, rất nhiều các công cụ là tự động hóa, logic hóa các trật tự phức tạp nhất. NX progressive die design là biện pháp toàn diện cho cả những trật tự ngoại hình yếu tố dạng bẻ mép và các khía cạnh dạng bề mặt tự do. Bạn mang thể ngoài mặt một kết cấu hoàn chỉnh mang các mỗi quan hệ giữa các thành phần và nguyên công dập.

phân tích sản phẩm: đánh giá kiểu dáng với việc phân tích giai đoạn dập (phân bố bề dầy sản phẩm, quy tụ ứng suất, nhăn rách) và trải phẳng phôi. thiết kế khuôn ép nhựa vận dụng công cụ phân tích Unform và Formability những nguyên công dập và tạo các mô phỏng tại các nguyên công dập sở hữu biên dạng phức tạp

ngoài mặt các nguyên công dập: công cụ kiểu dáng layout các nguyên công dập và kiểu dáng vùng đột cắt. khái niệm các nguyên công dập, bố trí các nguyên công dập tối ưu mô phỏng giai đoạn dập để đảm bảo rằng các nguyên công mẫu mã là thông minh

Thiêt kế kết cấu: Tự đồng chèn gần như những thành phần khuôn tiêu chuẩn, ngoại hình các mô hình chày khuôn, cối khuôn, đột cắt dụng cụ kiểu dáng thêm các thành phần khuôn phụ khác. thuận lợi thay đổi thiết kế 1 phương pháp tiện lợi

mẫu mã chi tiết: dụng cụ tự động xuất vùng cao vẽ công nghệ 2D, tạo bảng danh mục lô, ghi kích tấc 3D, ghi dung sai lỗ, dụng cụ ghi kích thước 3D cho phép kết nối cung cấp tiện lợi hơn

giám định thiết kế: đánh giá số đông ngoài mặt trong môi tường lắp giáp của hệ thống khuôn hoàn thiện tính để cả dung sai, rãnh thoát. phân tích nguyên liệu và cân awgf lực, mô phỏng đa số quá trình dập, tính toán và tạo Con số về lực dập, điểm đặt lực

giải pháp tích hợp: giải pháp tích hợp có CAM để gia công CNC và CAE để mô phỏng phân tích giúp rút ngắn thời gian và chi phí

thiet-ke-khuon-dap-lien-hoan-1-550x400.jpg



những phần mềm thiết kế khuôn dập nóng

Để ngoài mặt khuôn dập nóng, bạn sẽ nên sử dụng những phần mềm bề ngoài chuyên dụng, sở hữu đặc điểm nội bật mô hình từng chi tiết cụ thể. hiện giờ, mang 2 phần mềm ngoại hình khuôn dập liên hợp được đa dạng kỹ sư dùng phổ biến nhất là: CATIA, PTC CREO và NX Unigraphics.

Phần mềm thiết kế khuôn dập CATIA

CATIA được biết tới là phần mềm bề ngoài khuôn dập nóng phải chăng nhất hiện giờ. Nó có tác dụng hoạt động phức hợp mang CAD/CAE và CAM cao cấp. bởi vậy, CATIA được phổ biến kỹ sư ngoại hình Nhận định cao về mức độ hiệu quả của chúng. Bạn hoàn toàn mang thể tiêu dùng CATIA sở hữu phổ biến ngành nghề khác nhau chứ không chỉ giới hạn lại ở thiết kế khuôn dập liên hợp. Minh chứng cho thấy là rộng rãi tổ chức cơ khí, hàng ko vũ trụ đã lựa chọn CATIA để thiết kế sản phẩm của họ.

bên cạnh công năng tích hợp linh động, CATIA còn cho phép các kỹ sư thiết kế tạo ra các mô hình 3D chân thực và khía cạnh cho sản phẩm của họ. nhắc cả các yếu tố nhỏ, có độ tinh xảo cao thì bạn vẫn với thể sử dụng CATIA để vẽ chúng dễ dàng.

ngoại hình khuôn dập PTC Creo
Phần mềm thiết khuôn dập TC Creo là phần mềm bề ngoài theo tham số. thiết kế khuôn dập liên hoàn CT Creo biểu lộ được những công dụng mạnh mẽ trong ngành nghề CAD/CAE/CAM. vì thế, đề cập cả đối sở hữu những loại khuôn mang độ phức tạp cao thì TC Creo vẫn biểu hiện được hồ hết các yếu tố bên trong. Chế độ kiểu dáng và hiển thị 3D sẽ cho phép bạn nghĩ đến sản phẩm dễ hơn. đồng thời, PTC Creo còn giúp các kỹ sư tính toán được những tham số quan trọng:

Độ co rút của vật liệu
tự động kiểu dáng hình trạng
Tính số lòng khuôn cho yếu tố mẫu
mô tả quy trình tách khuôn hồ hết
với việc sản xuất toàn bộ các tính năng nổi trội giúp các kỹ sư thiết kế mô phỏng hiệu quả, PTC Creo đã và đang được đa dạng doanh nghiệp tin tưởng tuyển lựa những các sản phẩm của họ: cơ khí, chế tác máy,….

NX Unigraphics
Phần mềm bề ngoài khuôn dập liên hoàn NX Unigraphics cung ứng biện pháp nói chung CAD/CAE/CAM một bí quyết cởi mở, tuyệt vời và đảm bảo tính đồng bộ cao. Phần mềm này cho phép công ty mẫu mã sản phẩm chỉ mất khoảng ngắn hơn. Giao diện người dùng gần gũi giúp những kỹ sư tiếp cận NX Unigraphics tốc độ hơn và tiện lợi hơn.

bên cạnh đó, NX Unigraphics còn được Đánh giá cao bởi tác dụng tối ưu hóa dữ liệu cũ, đọc và chỉnh sửa dữ liệu chóng vánh trên nền tảng phần mềm cũ. khả năng kiểu dáng 3D đem lại sự hiệu quả xuất sắc lúc mô tả rõ được toàn bộ những yếu tố bên trong khuôn dập liên hoàn.

bên cạnh 3 phần mềm được đa dạng doanh nghiệp chế tác khuôn sử dụng hiện nay thì còn có đầy đủ những phần mềm khác cũng cung cấp tác dụng này. Trong ấy nên nói đi như: solidworks, nx, inventor, cimatron,….

kỳ vọng rằng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về trật tự bề ngoài khuôn dập nguội. Để thực hành kiểu dáng khuôn hoàn chỉnh, bạn sở hữu thể sử dụng các phần mềm: CATIA, PTC Creo,… các phần mềm này đều mang tác dụng cung cấp hầu hết các dụng cụ cần phải có để các kỹ sư mang thể mô hình khuôn dập yếu tố.
 
Top