Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách nấu mì váng đậu khô

suckhoe365

Member
Ngày nay, phần lớn mọi người đều hướng đến lối ăn uống lành mạnh hay thường gọi là healthy, chính vì vậy mà mì váng đậu khô xuất hiện nhiều hơn trên các bữa ăn nhờ hàm lượng calo thấp, cũng như là giàu loại protein không chứa gluten. Mì váng đậu rất phổ biến, bạn có thể dễ dàng mua chúng tại các chợ, siêu thị. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự tay trổ tài nấu váng đậu thì bài viết này, An Loc Food sẽ hướng dẫn bạn cách nấu mì váng đậu khô tại nhà nhé !

Mì váng đậu khô là gì?

Mì váng đậu là lớp vỏ đậu phụ hình thành trên sữa đậu nành khi đun sôi trong chảo được vớt ra để ráo, cắt thành hình sợi đem đi phơi khô. Nó được bao phủ bằng màu vàng nhạt, mang đến cảm giác dai ngon khi bạn cắn vào, có hương vị hơi ngọt của đậu nành.

mi-vang-dau-kho-chat-luong.jpg

Mì váng đậu khô là gì?

Mì váng đậu thường được tìm thấy trong ẩm thực thuần chay-các món ăn không chứa nguyên liệu từ động vật, phổ biến nhất ở các chùa, quán ăn chay. Thành phần giàu protein, mì vàng đậu đặc biệt hoàn hảo cho người ăn chay và thuần chay. Tất nhiên, vì hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe, những người ăn mặn cũng vô cùng thích các món ăn từ mì váng đậu khô.

Cách nấu mì váng đậu khô

An Loc Food sẽ hướng dẫn chi tiết bạn cách nấu mì váng đậu khô tại nhà. Khi các bạn làm tại nhà thì có thể hơi mất thời gian nhé. Còn nếu bạn cần mua váng đậu khô sẵn thì có thể tìm mua mì váng đậu ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng thì tham khảo trên Anlocfood nhé

Nguyên liệu:​

  • Đậu nành: bạn cần chọn mua đậu nành đáp ứng một số tiêu chí sau:
  • Hạt chắc, mẩy
Không bị sâu, mọt, không nứt nẻ, lên mầm, có mùi thơm đặc trưng

  • Chọn đậu nành có kích thước nhỏ sẽ thơm hơn
  • Để có được hương vị váng đậu đúng chuẩn thơm ngon bạn nên lựa chọn đậu đã thu hoạch được tầm 4 tháng
  • Một ít bột năng

Các bước thực hiện:​

Bước 1:

  • Ngâm đậu nành trong nước sạch từ 7 đến 8 tiếng để đậu mềm và nở ra. Bạn nên ngâm qua đêm sẵn để tiết kiếm thời gian nấu.
  • Sau khi ngâm đậu, chà xát vào lớp vỏ để loại bỏ phần bỏ.
Bước 2:

  • Cho đậu nành và nước vào xay theo tỉ lệ 200gr đậu tươi dùng nửa lít nước.
  • Cho hỗn hợp vừa xây vào một tấm vải để lọc lấy phần nước hay còn gọi là sữa đậu nành.
  • Sau khi vắt thật kĩ, bạn thu lại phần bã rồi cho vào máy xay thêm một lần nữa với lượng nước bằng ⅓ lượng nước lần xay đầu tiên.
  • Lặp lại thao tác thu sữa đậu nành.
Bước 3:

  • Đun nóng phần sữa đậu nành thu được. Bỏ thêm một muỗng bột năng để hương vị thêm thơm ngon.
  • Sau khoảng 4 phút nun, xuất hiện lớp váng đậu hay còn gọi là tàu hũ ky non, đun trong 7 phút là váng đậu già. Tùy theo sở thích, bạn canh thời gian phù hợp để vớt váng đậu.
  • Tiếp tục đun nóng sữa đậu nành để thu váng đậu. Nếu đã thu được đủ lượng mì váng đậu cần dùng, phần còn dư bạn có thể dùng làm đậu phụ hoặc sữa đậu nành.
cach-nau-vang-dau-kho-ai-nha.jpg


Váng đậu

Bước 4:

Váng đậu sau khi vớt ra, bạn để ráo rồi cắt thành hình sợi, món mì váng đậu đã hoàn thành. Nếu muốn dự trữ ăn dần, bạn có thể mì váng đậu phơi khô, khi dùng chỉ cần ngâm nước cho chúng mềm ra. Nếu bạn tự tay làm tại nhà thì hãy tham khảo kĩ cách làm nhé. Bởi tùy vào điều kiện và cách làm của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn cần mua mì váng đậu có sẵn thì nên tìm mua váng đậu khô tại Anlocfood. Các sản phẩm hoàn chỉnh và đảm bảo chất lượng, bạn mua về là sử dụng ngay.

Trên đây là các bước nấu mì váng đậu khô, hi vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn làm thành công món mì bổ dưỡng này. Để bữa ăn thêm thơm ngon bạn đừng quên tham khảo công thức nấu ăn với mì váng đậu khô trên trang web của An Loc Food.


 
Top