Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách làm chả lụa chay bằng tàu hủ ky tại nhà

suckhoe365

Member
Chả lụa chay là món ăn thường thấy trong thực đơn ăn chay trường của nhiều người. Và cũng xuất hiện trong nhiều ẩm thực đồ chay, nhà hàng chay hay các dịp lễ của nhà chùa. Chả lụa chay nhìn về hình thức thì rất giống như các loại chả lụa mặn. Tuy nhiên về thành phần thì nó sẽ được chọn các nguyên liệu chay gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Nhiều người cứ nghĩ chả lụa chay rất khó làm. Và đôi khi cũng không biết nên làm từ đâu nếu muốn tự tay làm chả lụa. Bài viết sau đây của Anlocfood.com sẽ giúp đỡ quí vị về cách làm chả lụa chay bằng tàu hủ ky ngay tại nhà mà ai cũng thể thực hiện được.

Chả lụa chay làm từ gì?​

Cũng giống như đồ mặn, thì trong thực đơn món chay cũng có chả lụa. Về hình dáng, màu sắc, hương vị đồ chay thì cũng có phần giống đồ mặn. Tuy nhiên, về nguyên liệu làm nên thì sẽ là tự nhiên. Chả lụa chay là món ăn quen thuộc trong thực đơn ăn chay của nhiều người. Điều này giúp cho các bữa ăn đỡ nhàm chán hơn, tạo cảm giác mới lạ, ngon miệng hơn. Hơn nữa chả lụa chat cũng có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe và có nhiều dinh dưỡng là đằng khác. Chả lụa chay có thể làm từ những nguyên liệu khác nhau. Đó là tùy vào khẩu vị, sở thích ăn của mỗi người. Thông thường chả lụa chay làm từ gì sẽ có những lựa chọn sau:

  • Bột mì căn: Bột mì căn có tính dai và kết dính nên sẽ mang lại độ giòn cho món ăn này.
  • Chả lụa chay làm từ đậu xanh nấm hương
  • Chả luạ chay làm từ tàu hủ ky - váng đậu tươi. Tàu hủ ky cũng là nguyên liệu quen thuộc để chế biến thành nhiều món ăn chay hấp dẫn và nhiều dinh dưỡng.
Tùy theo khẩu vị, sở thích của mõi người mà sẽ chọn chả lụa với thành phần khác nhau. Khi mua thì quí vị nên xem thành phần trước để mua cho đúng khẩu vị.

Cách làm chả lụa chay bằng tàu hủ ky tại nhà​

mach-ban-cach-lam-cha-lua-chay-bang-tau-hu-ky-don-gian-ma-thom-ngon-202203151002587176.jpg

Khâu chuẩn bị nguyên liệu làm chả lụa chay​

- Tàu hũ ky đông lạnh (hoặc khô đều được)

- 1 khúc poa rô

- Dầu ăn, tiêu bột, tiêu hột, đường, bột nêm, muối

- Lá chuối, dây cột

Những nguyên liệu này rất dễ chuẩn bị ngay tại nhà. Các loại gia vị đều có sẵn, nếu thiếu tàu hủ ky thì bạn có thể ghé gian hàng tàu hủ ky anlocfood shoppe để mua. Đủ loại tàu hủ ky, mì váng đậu và các món đồ chay khác nữa.

Cách làm chả lụa chay tại nhà

-Rửa tàu hủ ky sách ẽ. Sau đó cho vào nồi nước đang sôi. Cho vào 1/2 muỗng cà phê muối để tăng độ dính tàu hủ ky

-Đợi 1 chút cho tàu hủ ky vừa mềm là vớt ra ngay, không nên để quá lâu -mềm thì sẽ không giòn nữa.

-Cắt tàu hủ ky ra thành miếng nhỏ, nên cắt càng nhỏ càng tốt. Sau đó sẽ tiến hành ướp gia vị muối, tiêu sọ, bột nêm chay. Sau đó trộn đều cho tàu hủ ky ngấm gia vị.

-Poa rô đem cắt nhỏ và băm nhuyễn.

-Cho dầu ăn vô chảo, khi dầu nóng cho poa rô vào phi thơm. Sau đó trút poa rô dầu đã phi thơm vào hỗn hợp tàu hũ ky đã trộn thật đều ở bước 3 cho thấm gia vị.

-Trải hai miếng lá chuối lành và đã được rửa sạch lên mặt phẳng, sắp xếp 1 miếng ngang và 1 miếng dọc. Cho hỗn hợp tàu hũ ky vào và gói lại. Cách gói chả lụa chay giống hệt như gói bánh tép vậy.

-Bắt xửng để hấp chả lụa chay chừng 2 tiếng, còn nếu luộc thì chỉ cần khoảng thời gian trong vòng 1 tiếng.

Thành phẩm chả lụa chay ngon​

Khi chả lụa chay đã chín bạn vớt ra để nguội. Sau đó có thể thưởng thức ngay hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Chả lụa chay có thể dùng ăn không với muối tiêu, xì dầu ớt, hoặc đem chế biến với các món ăn khác như bánh mì chả muối tiêu cũng rất ngon và lạ miệng.

Lưu ý thêm cho quí vị rằng nếu quí vị làm ít thì có thể ngay ngay hoặc bảo quản ngăn mát tủ lạnh. Còn nếu làm nhiều thì nên bỏ ngăn đá để bảo quản được lâu dài hơn. Tuy nhiên cũng chỉ nên bảo quản tầm 10 ngày trở lại để đảm bảo chất lượng. Khi cần chả lụa chay với số lượng lớn để phụ vụ cho đại gia đình thì quí vị có thể đặt mua chả lụa chay anlocfood để đảm bảo tươi ngon, chất lượng
 
Top