Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

6 Rủi ro văn phòng ảo cần biết để tránh tổn thất cho doanh nghiệp

kidnotkid

Member
Chạy theo xu thế, các doanh nghiệp dần chuyển sang hình thức văn phòng ảo để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân sự, v.v. Tuy nhiên, mấy ai thực sự tìm hiểu về rủi ro văn phòng ảo là như thế nào? Dưới đây, WinPlace sẽ tổng hợp tất cả những rủi ro bạn có thể gặp phải khi thuê văn phòng ảo. Theo dõi ngay nhé !
winplace coworking space

Những rủi ro văn phòng ảo cần lưu ý

Dưới đây WinPlace sẽ tổng hợp tất cả rủi ro thuê văn phòng ảo mà bạn nên chú ý để hạn chế phát sinh những tổn thất không đáng có.
Rắc rối về vấn đề pháp lý
Pháp lý là rủi ro văn phòng ảo đầu tiên mà WinPlace muốn nhắc đến trong tổng hợp những điều bạn nên lưu ý khi thuê văn phòng ảo. Bởi vì, pháp luật hiện nay vẫn chưa có quy định và đảm bảo cho các doanh nghiệp khi thuê văn phòng ảo để làm trụ sở, cơ sở kinh doanh. Nếu doanh nghiệp thuê phải tự chịu hoàn toàn trách nhiệm về mặt pháp lý và việc cung cấp thông tin khi khai báo trụ sở kinh doanh và tất cả giấy tờ, thủ tục hợp lệ.
Rủi ro về mặt pháp lý

Nếu bạn lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ thuê văn phòng ảo còn quá non trẻ, chưa có kinh nghiệm trong việc giải quyết những thủ tục, giấy tờ đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp sẽ tốn của bạn rất nhiều thời gian và phiền phức. Vậy nên, WinPlace khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ để hợp tác với một đơn vị uy tín, có kinh nghiệm phong phú để hạn chế tối đa những rủi ro này.
Xem thêm: Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo trọn gói [chỉ từ 545k/tháng]
An toàn bảo mật thông tin khó đảm bảo

Với sự phát triển của công nghệ 4.0 mang đến cho doanh nghiệp SME, startup rất nhiều cơ hội, tuy nhiên cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Cụ thể là một số vấn đề như lộ thông tin, dữ liệu doanh nghiệp. Tất nhiên hậu quả của nó mang lại sẽ ảnh hưởng nặng nề với doanh nghiệp của bạn.
Chất lượng dịch vụ không tốt
Đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo không chỉ cung cấp địa chỉ kinh doanh mà còn các tiện ích khác đi kèm như hỗ trợ đăng ký giấy phép kinh doanh, khu vực sinh hoạt cộng đồng, lễ tân chuyên nghiệp, v.v. Do vậy, việc lựa chọn việc một đơn vị có địa chỉ ngay trung tâm thành phố, mặt tiền hay vị trí đắc địa sẽ có rất nhiều lợi ích. Cụ thể là giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn giúp việc di chuyển, tìm kiếm của đối tác, khách hàng dễ dàng hơn.
Bộ phận lễ tân làm thất lạc bưu phẩm, thư từ
Khi đến bất cứ công ty nào, lễ tân là khu vực đầu tiên mà khách hàng, đối tác, nhân viên của doanh nghiệp gặp và tiếp xúc. Lễ tân chính là gương mặt thương hiệu đại diện cho doanh nghiệp để tạo ấn tượng cho khách hàng. Bất kỳ cử chỉ, hành động nào của lễ tân cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến doanh nghiệp. Trong quá trình thuê văn phòng ảo, đa phần các doanh nghiệp sẽ ít có mặt tại văn phòng do vậy tất cả thư từ, bưu kiện, đối tác sẽ được bộ phận lễ tân chăm sóc và đón tiếp.

Tuy nhiên, ở các cơ sở cung cấp dịch vụ văn phòng ảo kém chất lượng sẽ dẫn đến không đào tạo bộ phận lễ tân bài bản nên lời nói, hành động, cử chỉ của họ không được chuyên nghiệp. Nếu bộ phận lễ tân không chuyên nghiệp thì ngay lập tức khiến đối tác, khách hàng của doanh nghiệp không có thiện chí và mất cảm tình. Không những vậy, khâu đào tạo không chuyện nghiệp còn dẫn đến một hệ lụy là giải quyết các vấn đề liên quan đến bưu kiện, văn bản mất thời gian hơn bình thường và hậu quả kéo theo có thể là mất hợp đồng vào tay đối thủ.
Chi phí cao hơn giá thị trường
Bộ phận lễ tân, bộ phận chăm sóc khách hàng, không gian làm việc, trang thiết bị máy móc là những yếu tố cần thiết để đánh giá chi phí bỏ ra có thực sự xứng đáng với dịch vụ nhận lại hay không. Tuy nhiên, hiện nay có một vài văn phòng báo giá cao nhưng thực tế chất lượng dịch vụ không như cam kết bạn đầu. Do đó, khi thuê bất cứ dịch vụ nào bạn nên:
  • Thứ nhất, khảo sát giá thị trường để hạn chế tối đa trường hợp bị “hớ giá”.
  • Thứ hai, đến trực tiếp văn phòng để kiểm tra về cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, v.v.
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị có mức giá phải chăng và dịch vụ hoàn hảo tham khảo ngay WinPlace. Tại WinPlace, chỉ có mức phí từ 450.000 VNĐ/tháng tại Quận 1, Quận 7, bạn có thể dễ dàng sở hữu ngay cho mình một văn phòng ảo và tất tần tật các tiện ích.
Liên hệ Hotline 0976 312 066 - 0938 80 90 70 ngay để nhận tư vấn
Điều kiện hợp đồng không minh bạch
Rủi ro văn phòng ảo cuối cùng mà WinPlace muốn đề cập đến bạn là về các điều kiện, điều khoản trong hợp đồng. Với đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo không uy tín, dường như trong hợp đồng thường có nhiều mánh khóe hoặc các điều khoản không cụ thể, rõ ràng. Vì vậy, đến khi có vấn đề xảy ra không có trong hợp đồng, doanh nghiệp của bạn sẽ là người chịu trách nhiệm hoàn toàn cho lỗi đó. Hay thậm chí chưa hết hợp đồng mà đơn vị cung cấp dịch vụ đã phá sản thì tất cả các quyền lợi doanh nghiệp sẽ không được hưởng.
Xem thêm: 5 điểm khác biệt của văn phòng truyền thống và văn phòng ảo

Thuê dịch vụ văn phòng ảo ở đâu An toàn - Uy tín - Chất lượng?

Với nhiều năm hoạt động trong mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng ảo, WinPlace là cái tên uy tín, quen thuộc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. WinPlace là một trong những môi trường văn phòng chuyên nghiệp tọa lạc tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm ở vị trí trung tâm thành phố nên xung quanh tòa nhà là các nhà hàng, quán cà phê… giúp bạn tận hưởng và thư giãn trong thời gian nghỉ trưa và gặp gỡ đối tác.
WinPlace địa chỉ cho thuê văn phòng ảo uy tín, chất lượng

Không những vậy, dịch vụ văn phòng ảo HCM của WinPlace cũng cung cấp dịch vụ tiếp đãi khách hàng như sảnh tiếp khách, lễ tân, dịch vụ dọn dẹp, in ấn, thư tín… đã được hoàn thiện với các trang thiết bị hiện đại. Dưới đây là những ưu điểm, lợi ích mà khách hàng chắc chắn nhận được khi thuê văn phòng ảo tại WinPlace:
✅ Đa dạng kích thước văn phòng✅ Đa dạng phương thức thanh toán
✅ Văn phòng đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị✅ Vị trí đắc địa, nằm ngay trung tâm TP Hồ Chí Minh
✅ Hỗ trợ hợp đồng ngắn hạn ✅ Ưu đãi độc quyền dành cho thành viên
✅ Đặt sẵn bảng tên công ty tại quầy lễ tân✅ Miễn phí Internet, Wifi
✅ Đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp✅ Hỗ trợ đăng ký giấy phép kinh doanh, thành lập doanh nghiệp
✅ Truy cập văn phòng 24/7✅ Sảnh tiếp khách hiện đại, sang trọng
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DỊCH VỤ NGAY
Trên đây là tất cả các thông tin chi tiết về rủi ro văn phòng ảo và các vấn đề liên quan mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn đọc. Hy vọng các thông tin mà WinPlace cung cấp đã giải đáp được các thắc mắc của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng văn phòng ảo tại Thành phố Hồ Chí Minh thì hãy liên hệ với WinPlace nhé!
 
Top