Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Uống Glucosamine hay sụn vi cá mập thì tốt?

suckhoe365

Member
Sụn vi cá mập hay Glucosamine là các sản phẩm hỗ trợ xương khớp được nhiều người biết đến. Thông thường có thể ở chung trong một sản phẩm. Hoặc tách tiêng ra các sản phẩm khác nhau. Nhiều khách hàng móng muốn dùng bổ sung để hỗ trợ bổ khỏe xương khớp. Nhưng không biết liệu Nên uống Sụn vi cá mập hay Glucosamine thì sẽ tốt hơn? Cùng thuocchinhhang.vn tìm hiểu xem thế nào nhé !

Sụn vi cá mập là gì?​

nen-uong-sun-vi-ca-map-hay-uong-glucosamine.jpg

Đó là thành phần sụn vây của cá mập biển. Trong sụn vây cá mập có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Trong đó phải kể đến Chondroitin. Đây là thành phần tốt cho sức khỏe xương khớp. Nó góp phần giảm sự phá hủy các enzym phá hủy sụn khớp. Bên cạnh đó còn giúp tạo chất nền cho sụn khớp. Kích thích tế bào sụn sản sinh ra collagen. Liên kết các tế bào gắn chặt lại với nhau. CHondroitin hỗ trợ tái tạo sụn khớp, bôi trơn ổ khớp từ đó sẽ giúp việc di chuyển vận động dễ dàng hơn. Chondroitin thường có mặt trong các thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp. Hoặc trong các sản phẩm có sụn vi cá mập. Trên thị trường có nhiều sản phẩm sụn vi cá mập. Có thể kể đến như sụn vi cá mập Orihiro Nhật Bản 360 viên. Hoặc sụn vi cá mập Heathycare của Úc.

Glucosamine là gì?​

nen-uong-sun-ca-map-hay-glucosamine.jpg

Nói về Glucosamine thì chắc nhiều khách hàng biết đến nó. Glucosamine là hoạt chất tự nhiên trong cơ thể. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên các mô sụn. Khi Glucosamine kết hợp với một số thành phần khác như Chondroitin Sulfate, Hyaluronic Acid,...tạo nên các sợi collagen. Khi cơ thể đủ Glucosamine thì hệ xương khớp sẽ khỏe mạnh hơn. XƯơng khớp chắc khỏe hơn, quá trình vận động các khớp sẽ tốt hơn. Glucosamine giúp giảm các vấn đề đau khớp, viêm khớp do thoái hóa khớp. Glucosamine có thể là dạng viên nén hoặc dạng nước. Cơ thể con người có thể tổng hợp được Glucosamine. Tuy nhiên theo thời gian thì cơ thể cần nhiều glucosamine. Tuy nhiên cơ thể không tổng hợp đủ, do đó chúng ta hay dùng thêm các thực phẩm chức năng bổ sung glucosamine. Nói về viên uống Glucosamin tốt của Nhật thì bạn có thể tham khảo Glucosamine Orihiro 1500mg Nhật Bản. Đây là sản phẩm khá tốt được nhiều khách hàng sử dụng.

Nên uống Sụn vi cá mập hay Glucosamine ?​

nen-uong-glucosamine-hay-sun-vi-ca-map-1024x716.jpg

Điểm chung của 2 sản phẩm này đều là thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp. Tuy nhiên trong một số sản phẩm sụn vi cá mập thường có Chondroitin mà không có Glucosamine. Tuy nhiên sụn vi cá mập thì lại còn có nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe, tinh thần và nhiều công dụng thêm khác. Còn các sản phẩm Glucosamine khá đa dạng. Có thể chỉ có Glucosamine thôi, hoặc sẽ có thêm thành phần Msm(giảm viêm). Hoặc có cả sản phẩm có Glucosamine và Chondroitin, Msm,...

Như vậy khi cần bổ khớp và bổ sung thêm chondroitin, nhiều công dụng bổ khỏe cho sức khỏe, tinh thần thì bạn có thể dùng sụn vi cá mập. Còn khi gặp các vấn đề xương khớp thì nên chọn các sản phẩm có Glucosamine, Chondroitin, Msm,... Hoặc bạn có thể dùng kết hợp sụn vi cá mập và sản phẩm có Glucosamine. Hiển nhiên việc dùng kết hợp 2 sản phẩm này sẽ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và xương khớp.
 
Top