Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng bếp từ Chefs

hoangtrieuman

Senior Member
[h=2]Những lưu ý quan trọng để sử dụng bếp từ Chefs bền và hiệu quả hơn[/h]Bếp từ Chefs là dòng sản phẩm được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay, không chỉ bởi tính năng hiện đại, thiết kế đẹp mắt mà còn độ bền bỉ của bếp. Tuổi thọ trung bình của dòng sản phẩm bếp từ Chefs vào khoảng 10 năm, gấp khoảng 1.5 lần so với các model bếp từ cùng loại. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu mới đây cho rằng, do sử dụng 100% linh kiện chính hãng, chất lượng cao, các linh kiện đều là sản phẩm trải qua nhiều thử nghiệm về độ bền kết quả vượt tiêu chuẩn quốc tế, nên nếu bếp từ Chefs được sử dụng đúng cách có thể sử dụng tốt sau 15 năm. Hơn nữa, việc sử dụng đúng cách sẽ đảm bảo độ an toàn và tiết kiệm cao hơn trong suốt thời gian đun nấu với bếp từ. Dưới đây là một số chú ý mà bạn cần quan tâm:
bep%20tu-Chefs.jpg
[h=3]Thứ nhất, sử dụng nguồn điện phù hợp với bếp từ Chefs[/h]Bếp từ Chefs có công suất vào khoảng trên dưới 4000W, đây được xem là mức công suất khá lớn nên bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng nguồn điện để tránh tình trạng chập cháy. Khi có bếp từ Chefs trong nhà bếp bắt buộc bạn phải dùng ổ cắm riêng cho bếp, dây điện phải đảm bảo chịu được tải. Tuyệt đối, không sử dụng bếp từ Chefs với nguồn điện không ổn định, sự chập chờn của nguồn điện rất dễ gây cháy hỏng thiết bị, nên sử dụng ổn áp để ổn định điện áp.
bep-tu-chefs(7).jpg
[h=4]Tuyệt đối không chạm tay trực tiếp với bếp từ Chefs ngay sau khi nấu xong[/h]Dù bếp từ hoạt động dựa trên cơ chế làm nóng trực tiếp thức ăn trong xoong nồi, không sinh nhiệt để làm nóng mặt kính nhưng nếu đun nấu trong thơi gian dài, nhiệt từ thức ăn sẽ truyền ngược lại và làm nóng mặt bếp.Vì vậy, bạn tuyệt đối không chạm tay trực tiếp vào mặt bếp, tránh gây bỏng rát. Chỉ tiến hành vệ sinh bếp khi tín hiệu cảnh báo nhiệt dư vùng nấu tắt hẳn ( lúc này nhiệt độ dưới 60 độ C)Bạn không nên kéo lê vật dụng trên mặt bếp tránh gây trầy xướcHầu hết các model bếp từ Chefs đều sử dụng mặt kính Schott Ceran chất liệu gốm sứ thủy tinh cao cấp, khả năng chống trầy xước và chống bám bẩn cao nhưng không thể vì thế mà bạn thoải mái kéo lê xoong nồi trên mặt bếp. Nếu việc kéo lê vật dụng nấu trên mặt bếp diễn ra liên tục và trong thời gian dài, thì mặt bếp chắc chắn sẽ bị trầy xước và không còn mới như ban đầu, làm xấu mặt kính.
b%E1%BA%BFp%20t%E1%BB%AB%20Chefs%201.jpg
Tuyệt đối không nên ngắt điện bếp từ Chefs ngay khi sau khi nấu xongKết thúc quá trình đun nấu là thời gian để quạt và bộ tản nhiệt bên trong bếp hoạt động nhằm làm nguội nhanh chóng hệ thống các linh kiện nhiệt, mục đích kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Vì vậy, nếu ngay lập tức bạn ngắt điện sau khi nấu thì hệ thống làm mát sẽ không thể hoạt động, bếp sau khi đun nấu trong thời gian dài, linh kiện sẽ rất nóng, tình trạng này kéo dài sẽ làm giảm đến 50% tuổi thọ của chúng.Không đặt bếp gần các thiết bị điện tử cũng như không đặt vật dụng nhiễm từ lên mặt bếpNgay từ khi lắp đặt bếp từ Chefs, bạn phải đảm bảo bố trí các thiết bị điện tử như tivi, lò vi sóng,…cách xa tối thiểu 1m để đảm bảo từ trường của bếp sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của các thiết bị đó.

Không đặt những vật dụng kích thước nhỏ như dao, thìa, dĩa,… có thể nhiễm từ lên mặt bếp, tránh tình trạng chúng bị nóng lên và gây sát thương.xem thêm NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG BẾP TỪ CHEFS
 
Top