Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bếp từ Napoli cho phép sử dụng mọi loại nồi

hoangtrieuman

Senior Member
Bếp từ Napoli cho phép sử dụng mọi loại nồi trong quá trình đun nấu
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007, bếp từ Napoli đã nhanh chóng chinh phục được người dùng nhờ những điểm mạnh về kiểu dáng thiết kế cũng như các tính năng hiện đại và độ an toàn tuyệt đối. Sáng ngày 22/10/2014, ông Lê Viết Hưng - Giám đốc Công ty CP Napoli Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với Mr.Alberto - đại diện Tập đoàn CNA Group, Tây Ban Nha về việc hợp tác giữa hai bên và kí quyết định đại lý phân phối chính thức các thiết bị nhà bếp của tập đoàn này tại Việt Nam, điều này càng củng cố thêm vị thế của hãng Napoli trên thị trường. Bếp từ Napoli là dòng bếp được xếp vào hàng sản phẩm có tuổi thọ trung bình cao, hầu hết nhiều người dùng khi đã sở hữu 1 chiếc bếp từ nhưng đều không nắm rõ được sử dụng thế nào để đảm bảo hiệu quả đun nấu cũng như tăng tuổi thọ cho bếp. Một trong những lưu ý quan trọng đầu tiên đó là bạn phải biết cách chọn dụng cụ nấu tương thích cho bếp để đun nấu hiệu quả và an toàn hơn.
Bài viết liên quan:
>>>Bếp từ Napoli có tiết kiệm điện không?
Bếp-từ-Napoli2-300x204.jpg
Bếp từ Napoli


Những dụng cụ nấu nào nên dùng trong quá trình đun nấu với bếp từ chính hãng Napoli
Nguyên lí hoạt động của bếp từ Napoli ứng dụng theo nguyên lý từ trường trong cuộn dây và sử dụng dòng điện Foucault. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện gọi là mâm từ dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt (đối với bếp từ Napoli là tấm kính chất liệu gốm thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện, cách nhiệt nó còn có tính thẩm mỹ cao). Khi cho dòng điện chạy qua cuộn dây thì sẽ tạo ra từ trường trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt bếp, phạm vi hoạt động nhỏ không ảnh hưởng tới người đứng bếp. Đáy nồi làm bằng chất liệu nhiễm từ nằm trong từ trường đóng vai trò là một cuộn dây thứ cấp sẽ sinh ra dòng điện gọi là dòng Foucault, làm nóng trực tiếp thức ăn ( tham khảo: vi.wikipedia.org )
Bếp-từ-Napoli_14-300x178.jpg
Bếp từ Napoli


Như vậy, để đảm bảo hiệu quả đun nấu với bếp từ Napoli, bạn nên sử dụng loại nồi làm bằng kim loại có khả năng nhiễm từ, không sử dụng các loại nồi thủy tinh, nồi đất, nồi nhôm,…không những đưa hiệu quả đun nấu lên mức cao nhất mà còn giúp tăng tuổi thọ cho bếp. Để kiểm tra loại nồi nào là sử dụng được bạn có thể sử dụng nam châm gắn vào đáy nồi, nếu hút nam châm thì có thể sử dụng được.
Các chú ý khi lựa chọn nồi nấu cho bếp từ hãng Napoli
Chúng tôi khuyên bạn nên mua loại nồi thiết kế chuyên dụng để sử dụng trong quá trình đun nấu với bếp từ như các loại nồi 3 đáy hoặc 5 đáy giúp tăng khả năng nhiễm từ cao đảm bảo việc đun nấu sẽ nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn.
Bếp-từ-Napoli_25-300x287.jpg
Bếp từ Napoli


Sử dụng loại nồi có kích cỡ tương ứng với kích thước vùng nấu từ của bếp. Thông thường, thiết kế vùng nấu từ của bếp từ Napoli có đường kính trung bình khoảng 23 cm. Vì thế, để đảm bảo hiệu suất đun nấu thì bạn nên đun nấu bằng nồi có kích thước trong khoảng nhỏ hơn 28 cm đồng thời làm tăng độ bền cao cho thiết bị. Do thiết kế đặc biệt của bếp tại vùng nấu với miếng lót tản nhiệt bên dưới mặt kính, cách nhiệt hiệu quả, hạn chế truyền nhiệt từ mặt kính làm nóng linh kiện.
Nếu sử dụng loại nồi có kích thước lớn hơn quá nhiều thì sẽ rất dễ làm hư hỏng và giảm độ bền cho bếp bởi các linh kiện phía ngoài vùng nấu sẽ bị nóng lên do nhiệt từ đáy nồi truyền xuống
Bếp từ Napoli phù hợp với loại nồi nào
 
Top