Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sườn xào chua ngọt hấp dẫn với bếp từ canzy

Công thức chế biến món sườn xào chua ngọt ngon và đơn giản mà lại vô cùng hấp dẫn với bếp từ Canzy
Bếp từ Canzy là dòng sản phẩm khá nổi tiếng với nhiều tính năng thông minh giúp chị em phụ nữ nấu ăn ngon hơn và dễ dàng hơn. Cho bữa cơm những ngày trở lạnh, món sườn xào chua ngọt là một gợi ý hay cho mâm cơm nhà bạn chiều nay, chắc chắn bọn trẻ sẽ vô cùng thích thú với hương vị đậm đà, chua chua ngọt ngọt của món ăn này. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để sở hữu một món tủ cho riêng mình, khiến lũ trẻ và ông xã phải xao xuyến mỗi bữa tối xum vầy, dễ dàng hơn khi sử dụng bếp từ của Canzy.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu để nấu món sườn xào chua ngọt hấp dẫn bằng bếp từ của Canzy

  • 1/2 kg sườn thăn non ( sườn non, sườn que, sườn cây)
  • Hành tím + tỏi băm nhuyễn ( nếu không có hành tím thì dùng hành khô)
  • Nước cốt me hoặc chanh (ngoài ra các mẹ cũng có thể mua giấm gạo lên men hoặc giấm táo ở các siêu thị để thay thế 2 loại nước cốt trên đều được
  • Đường
  • Nước tương (hoặc xì dầu)
Bước 2: Sử dụng bếp từ thương hiệu Canzy để chế biến
Công đoạn chuẩn bị, sau khi mua sườn thăn về bạn phải chặt thành từng khúc vừa ăn, sau đó rửa sạch, chú ý sườn ngon sẽ có nhiều nạc và sụn, ít mỡ. Cho tất cả sườn đã chặt thành miếng vào nồi, đổ nước và cho thêm chút muối vào nồi.
bep%20tu%20canzy%284%29.jpg

Đặt nồi lên một vùng nấu bất kì của bếp từ Canzy là lựa chọn chế độ nấu phù hợp, bạn có thể lựa chọn mức nấu số 7 hoặc 8 để không phải chờ lâu.Công đoạn này có tác dụng loại bỏ chất bẩn trong sườn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau khi luộc, bạn vớt sườn ra và rửa lại bằng nước sạch và để ráo.
Sau khi sườn đã ráo nước, cho tất cả sườn vào một chiếc bát lớn, nêm 2 muỗng xì dầu, một nửa phần hành, tỏi đã băm nhuyễn, rồi đảo cho thật đều để khoảng 30 đến 40 phút cho ngấm gia vị.
Đặt chảo nấu chuyên dụng chống dính lên vùng nấu từ của bếp rồi cho 2 muỗng dầu ăn vào và bật bếp, lúc này bạn nên sử dụng chế độ nấu ở mức số 5 hoặc 6, tránh hiện tượng chảo bị cháy vì khả năng gia nhiệt rất nhanh của bếp từ
bep%20tu-canzy%281%29.jpg

Khi dầu già, có hiện tượng bốc khói lên thì cho hỗn hợp hành tỏi đã băm nhuyễn còn lại vào phi thật thơm cho đến khi nó chuyển sang màu vàng, sau đó vớt chúng ra khỏi chảo, chừa lại phần dầu ăn thừa, để tránh sườn sẽ bị cháy khi rán.
Bắt đầu cho sườn vào chảo rán với lượng dầu vừa sử dụng để phi hành tỏi ở trên. Giảm nhiệt độ của bếp từ Canzy xuống bằng cách chọn chế độ nhiệt số 3 hoặc 4 để lửa vừa, rán đến khi sườn xém cạnh là được vì sườn đã chín sau khi luộc rồi. Sau khi rán xong, bạn tắt bếp và đổ sườn ra một chiếc bát riêng.
Công đoạn pha nước sốt cho món sườn xào chua ngọt là vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định đến mùi vị của món ăn.
Hỗn hợp nước sốt bao gồm 2 muỗng nước lạnh, 4 muỗng dấm ăn, 3 muỗng nước ép táo ( nếu thích) và đường, thêm chút dầu ăn.
bep-tu%20canzy%286%29.jpg

Đặt chảo lên bếp và cho tất cả sườn cùng với hỗn hợp trên để đảo đều cho sườn ngấm rồi vớt ra đĩa, sau đó có thể trang trí theo cách riêng của bạn để món ăn bắt mắt hơn.
bep-tu-canzy%287%29.jpg

Như vậy, chỉ với những thao tác vô cùng đơn giảm, chạm nhẹ để lựa chọn các chế độ nấu tương ứng trên bảng điều khiển cảm ứng củabếp từ Canzy là bạn có thể mang đến cho các thành viên trong gia đình một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Siêu thị Nội thất Kiến An chúc bạn thành công và có được món ăn đậm đà, đẹp mắt nhất.

Bài tham khảo:Chế biến món sườn xào chua ngọt bằng bếp từ Canzy
 
Top