Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bếp điện từ cata bếp tiết kiệm điện và thời gian hiệu quả nhất

hoangtrieuman

Senior Member
Sử dụng bếp điện từ Cata để đun nấu hàng ngày vừa tiết kiệm lại đạt được hiệu quả tốt nhất
Bếp điện từ Cata là dòng sản phẩm kết hợp hoàn hảo đồng thời cả vùng nấu từ và vùng nấu hồng ngoại, khắc phục mọi nhược điểm của 2 dòng bếp trên, mang đến nhiều tiện ích cho quá trình sử dụng, vì vậy nên được rất nhiều chị em ưa chuộng. Về Việt Nam, các sản phẩm bếp điện từ mang thương hiệu Cata được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của tập đoàn CNA Group ở Tây Ban Nha và phân phối bởi 3 công ty lớn là Cata Thanh Long, Cata Đức và Cata ALC. Khi mà hầu hết các đồ dùng trong nhà đều là thiết bị điện tử hoạt động bằng cách sử dụng nguồn năng lượng điện như Tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, điều hòa,… thì việc tăng hóa đơn tiền điện trở thành nỗi lo của hầu hết người nội trợ hiện nay. Do đó, trước khi quyết định mua bếp điện từ hãng Cata để đun nấu thay cho bếp gas rất nhiều người trong số họ còn băn khoăn trước câu hỏi liệu rằng khi sử dụng nó có tốn điện không. Bài viết dưới đây của noithatkienan.com sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi đó.
bep%20dien%20tu%20cata%281%29.jpg

Tìm hiểu nguyên lí hoạt động của bếp điện từ thương hiệu cata
Do kết hợp cả vùng từ và vùng hồng ngoại nên bếp điện từ Cata hoạt động đồng thời theo cả 2 nguyên lí sau:
Vùng nấu từ hoạt động dựa trên nguyên lí cảm ứng từ, chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để làm chín thức ăn. Khi cho dòng điện chạy qua cuộn dây đồng ( mâm từ) nó sẽ sinh ra từ trường biến thiên trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp và chỉ tác dụng sinh nhiệt khi mà dụng cụ nấu làm bằng chất liệu kim loại có khả năng nhiễm sắc từ tiếp xúc trực tiếp với mặt bếp. Nhiệt sinh ra bên trong nồi nấu có tác dụng làm nóng trực tiếp thực phẩm, đạt hiệu suất 90%, tức là chỉ có một lượng rất nhỏ khoảng 10% nhiệt lượng thất thoát ra ngoài môi trường.
bep-dien-tu-cata%281%29.jpg

Vùng hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, phát ra từ bóng đèn halogen. Đặc biệt, bếp điện từ của Cata sử dụng mâm nhiệt công nghệ EGO Hi-light thiết kế 2 thậm chí là 3 vòng nhiệt, phù hợp với mọi kích cỡ nồi nấu. Bạn có thể linh hoạt chọn vòng nhiệt nhỏ khi đun nồi nhỏ và vòng to khi sử dụng loại xoong nồi đáy lớn, hạn chế nhiệt lượng hao phí trong quá trình đun nấu.
Tiết kiệm điện vượt trội của bếp Cata nhờ sử dụng mặt kính Schott Ceran nhập khẩu
Tất cả các sản phẩm model bếp điện từ mang thương hiệu Cata hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam, nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha đều sử dụng mặt kính Shott ceran xuất xứ Đức. Tấm kính chỉ dày khoảng 4mm, thiết kế vát cạnh tinh tế song lại nổi tiếng với khả năng chịu lực chịu nhiệt và kháng sốc nhiệt cực cao. Đặc biệt, do làm bằng hỗn hợp gốm thủy tinh cao cấp, có tráng lớp men đặc biệt nên bề mặt kính chống trầy xước tuyệt đối, đặc tính định hướng nhiệt cao, nhiệt sinh ra tập trung truyền theo phương thẳng đứng vuông góc với đáy nồi nên thức ăn được làm chín rất nhanh và tiết kiệm điện năng tối đa.
bep-dien-tu%20Cata.jpg

Để kiểm chứng khả năng siêu tiết kiệm điện của nó, bạn có thể thực hiện thí nghiệm sau: Tiến hành đun sôi 1 lít nước bằng đồng thời cả bếp Cata và bếp gas, sau đó đo thời gian và tính toán các số liệu liên quan. Sau thực nghiệm trên ta thấy, sử dụng bếp gas bạn sẽ mất 4 phút 24 giây, trong khi dùng bếp điện từ chỉ mất 2 phút 58 giây, năng lượng tiêu thụ lần lượt là 17g gas và 0,1 KW điện.
Với giá gas và giá điện dân dụng tại thời điểm này, tính toán ta thấy đun sôi 1 lít nước bằng bếp điện từ hãng Cata tốn mất 130 đồng trong khi sử dụng bếp gas tiêu tốn đến 600 đồng. Có thể nói, nấu ăn bằng bếp điện từ Cata là phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất giúp bạn giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng.
Nguồn: Đun nấu bằng bếp điện từ Cata có tốn điện không?
 
Top