Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bếp điện từ Canzy cùng bạn làm bún mắm miền Tây dân dã

hoangtrieuman

Senior Member
Bếp điện từ Canzy thật không khó để giúp bạn làm món bún mắm miền Tây đặc trưng hương vị quê hương
Bếp điện từ Canzy dòng sản phẩm đã và đang đáp ứng nhu cầu nấu ăn ngon và đa dạng của các gia đình Việt, phù hợp với đặc trưng văn hóa ẩm thực của người Việt Nam cũng như những món ăn tới từ nhiều đất nước khác nhau, do đó mặc dù mới có mặt tại thị trường nhưng dòng sản phẩm đã rất nhanh chóng được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Bài viết hôm nay của noithatkienan.com chúng tôi sẽ đưa đến bạn đọc công thức nấu món bún mắm miền Tây dân dã bằng chính chiếc bếp điện từ mang thương hiệu Canzy đến từ châu Âu nhiều tính năng hiện đại.
bep%20dien-tu-Canzy%281%29.jpg

Bún mắm là món ăn có nguồn gốc từ Campuchia và đã trở thành nét đặc trưng của các tỉnh miền Tây, Trà Vinh, Sóc Trăng.

Nguyên liệu nấu món bún mắm miền Tây bằng bếp điện từ hãng Canzy
Dưới đây là những nguyên liệu cần để có được món bún mắm nấu bằng chiếc bếp điện từ Canzy đậm đà hương vị miền Tây, phục vụ cho khẩu phần 4 người ăn, bao gồm:


  • 150g mắm cá linh
  • 200g tôm tươi
  • 200g thịt heo quay
  • 1 con mực ống
  • 300g phi lê cá lóc
  • 300g sườn già
  • 50g sả băm
  • 2 cây sả
  • 1 quả cà tím
  • 1 trái ớt sừng
  • Gia vị: 60g đường; 50g bột nêm; 5ml dầu ăn
  • 1kg bún
bep%20dien%20tu%20Canzy%286%29.jpg

Thực phẩm và các gia vị không thể thiếu cho món bún mắm miền Tây đã chuẩn bị sẵn sàng, chị em hãy bắt tay vào thực hiện món ăn bằng chiếc bếp điện từ hiệu Canzy quen thuộc nhà mình nhé!

Các bước làm món bún mắm miền Tây bằng bếp điện từ thương hiệu canzy
Bước 1: Sử dụng một chiếc nồi nhỏ đặt lên vùng nấu từ của bếp điện từ Cany, lưu ý bạn phải đặt đúng vị trí quy định thì bếp mới có thể hoạt động hiệu quả. Cho vào nồi khoảng 200ml nước rồi khởi động bếp. Tiếp tục chỉnh chế độ nấu của bếp điện từ ở mức công suất khoảng mức 8 hoặc 9 để nước nhanh sôi. Khi nước sôi, bạn thả mắm cá linh vào để nấu cho đến khi mắm cá trở nên dẻo và mềm.
Bước 2: Múc phần nước mắm cá ra, lọc lấy phần nước, bỏ đi phần xác.
Bước 3: Sườn sau khi rửa sạch, cho vào nồi có khoảng 500ml nước, đặt lên vùng nấu từ chọn chế độ nhiệt lớn nhất cho bếp. Sau khi nước sôi, đun trong khoảng 3-4 phút thì đổ sườn ra rổ và bỏ phần nước luộc đi. Tiếp tục cho khoảng 1.5 lít nước vào nồi để hầm sườn, chọn chế độ nhiệt trung bình, có thể chọn mức 5, cài đặt thời gian khoảng 15-20 phút, để bếp tự tắt
Bước 4: Trong lúc chờ cho sườn nhừ, bạn bắt tay vào sơ chế cà tím. Sau khi rửa sạch, cắt cà thành từng khúc nhỏ. Đặt chảo lên vùng nấu hồng ngoại của bếp Canzy và chọn mức nhiệt số 5 hoặc 6, cho khoảng 1 thìa nhỏ dầu ăn cùng với sả đã băm nhỏ để phi thơm. Sau khi đã dậy mùi, bạn cho cà tím vào rồi đảo đều trong khoảng 2 phút cho chín rồi tắt bếp.
bep-dien-tu-canzy%285%29.jpg

Bước 5: Khi sườn đã mềm, bạn đập dập 2 cây xả và cắt ớt thành từng đoạn, hành tím cho vào nồi cùng với phần nước cốt mắm. Khuấy rồi cho một chút đường và hạt nêm vào cho vừa ăn
Bước 6: Làm sạch và rửa lại bằng nước mực, cá lóc và tôm. Cá lóc bạn cắt thành các phần nhỏ, mực ống cắt khoanh, tôm bỏ đầu. Sau đó, bạn nhúng mực, tôm và cá vào nước dùng, chín vừa tới thì vớt ra và tắt bếp.
Bước 7: Cuối cùng xếp bún và hải sản ra bát tô, chan nước dùng lên và thưởng thức.
Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món bún mắm miền Tây đậm đà hương vị quê hương!
xem thêm: BẾP ĐIỆN TỪ CANZY NẤU MÓN BÚN MẮM MIỀN TÂY ĐẬM ĐÀ
 
Top