Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một vài quan niệm nguy hiểm nếu xử lý hội chứng viêm amidan mạn

huonghuong599

Senior Member
Viêm amidan mạn thường không có tình trạng rõ rệt như viêm amidan giai đoạn cấp tính từ đó không ít người có các quan niệm sai lầm về hội chứng này.


nhiều bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội sẽ chỉ ra cho chúng ta thấy nhiều tai hại từ việc không hiểu đúng về bệnh lý.
=>Tìm hiểu thêm về bé viêm amidan


Các hiểu nhầm nguy hiểm nếu chữa chứng viêm amidan mạn


1. ChứngViêm amidan mạn không đáng lo ngại


Rất nhiều người mắc bệnh tuy biết rằng các dấu hiệu lúc bị mắc viêm amidan gây khó chịu, phiền toái cho sinh hoạt và cuộc sống thường ngày nhưng thường có tâm lý chủ quan, cho rằng bệnh lý khá phổ biến phải không đáng lo ngại..


Trên thực tế, bệnh lý viêm họng amidan nếu không được trị liệu sớm, bỏ lỡ thời điểm chữa bệnh lý tưởng có thể gây nên một vài biến bệnh lý bởi bệnh lý đã chuyển biến phức tạp như viêm tấy áp, xe quanh amidan, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm mũi xoang… nghiêm trọng hơn có thể sẽ gây thấp tim, viêm cầu thận, nhiễm trùng huyết… nặng đến tính mạng.


viem-amidan-man-3.jpg


2. Chỉ cần phải uống thuốc là sẽ khỏi


Như chúng ta đã biết, các căn bệnh có khả năng chữa trị khỏi bằng dùng thuốc (thuốc đông, tây y…) tuy nhiên chỉ dành cho những khi chứng nhẹ, giai đoạn đầu. Đối với viêm amidan mạn bởi vì nhiễm khuẩn thường được điều trị bằng thuốc kháng sinh chuyên chữa nhiều triệu chứng khó chịu. một vài loại thuốc được sử dụng chữa viêm amidan có thể kể đến một số loại thuốc kháng viêm, sát khuẩn như penicillin, betadine… thuốc hạ sốt, giảm đau như panacetamol, thuốc giảm xung huyết, phù nề, thuốc chữa trị ho, tiêu đờm…
=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan


Tuy nhiên, thuốc uống chỉ rất có thể giảm nhẹ một vài hiện trạng viêm họng amidan mà không thể loại bỏ hoàn toàn căn bệnh. bởi thế không phải chủ quan cũng không được tự ý dùng thuốc sẽ rất nguy hiểm.


Việc sử dụng các loại thuốc nào cũng tùy thuộc vào dấu hiệu chứng bệnh bởi bác sĩ chỉ định, bệnh nhân phải tuân thủ đúng liều lượng và thời gian dùng thuốc. nếu mà chứng nguy hiểm có thể được yêu cầu cắt viêm amidan.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan cấp mủ


3. Ai bị viêm amidan cũng buộc phải cắt


Bác sĩ tai mũi họng cho biết, đây là quan niệm sai lầm mà nhiều người bị mắc phải. Cắt cắt viêm amidan thường chỉ định ở một số trong trường hợp bệnh lý nhất định, không khuyến khích tất cả người bệnh áp dụng thủ thuật này, nhất là bé. Tuy nhiên ở các con nhỏ, viêm amidan quá phát gây cản trở bộ máy hô hấp cũng có thể sẽ cần cắt amidan.
Viêm amidan mạn tính chỉ được khuyên cắt nếu như tái phát những lần trong năm, gây ra những biến hội chứng hoặc là nghi ngờ ung thư vòm họng…


Muốn biết rõ về tình trạng bệnh lý của mình và phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn, người bị mắc phải viêm amidan nói chung và viêm amidan mạn nói riêng nên được thăm khám trực tiếp tại nhiều chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra.
 
Top