Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị bệnh trĩ dẫn đến vô sinh?

quanghvneu

Senior Member
Rất nhiều bệnh nhân bị mắc bệnh trĩ lo lắng, liệu bệnh trĩ có gây vô sinh không? Và để giải đáp Những thắc mắc bệnh trĩ có gây vô sinh không? , hôm nay chúng ta hãy cùng trò chuyện với bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên tâm để làm rõ hơn về vấn đề này.

Câu hỏi của Phương Lan (HN): Thưa bác sĩ, bệnh trĩ có gây vô sinh không?

nguyen-nhan-benh-tri.jpg

Trả lời:

Hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào cho thấy bệnh trĩ có thể gây vô sinh. Bệnh trĩ là bệnh lý hậu môn trực tràng rất phổ biến , tới 60% người dân Việt Nam đã từng trải qua căn bệnh này. Và bệnh trĩ hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em. Vì vậy, chị em không cần quá lo lắng về vấn đề sinh sản khi mắc trĩ. Tuy nhiên , không phải bệnh trĩ là vô hại, nó gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, công việc và cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân.

Câu hỏi của bạn Thanh Hằng : Vậy ảnh hưởng của bệnh trĩ với người bệnh giống thế nào?

Trả lời:

Bệnh trĩ không gây nguy hiểm ngay đến tính mạng nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, có thể dẫn tới Những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân.

Gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc và sinh hoạt hàng ngày, bệnh nhân luôn cảm thấy lo lắng, tự ti, và có thể dẫn đến Các biến chứng rối loạn thần kinh.

Đại tiện ra máu là triệu chứng phổ biến khi mắc trĩ, tình trạng này nâng cao dẫn tới bệnh thiếu máu, mất máu cấp… đặc biệt nguy hiểm khi vỡ tĩnh mạch hậu môn.

Búi trĩ sa ra ngoài là điều kiện cho Các vi khuẩn phát triển, gây viêm loét, nặng hơn có thể dẫn tới nhiễm trùng máu.

Nếu không được phát hiện và chữa kịp thời, dễ dẫn tới rò hậu môn, không kiểm soát được hậu môn… gây khó chịu, đau đớn, khó khăn trong việc chữa.

Bệnh trĩ còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến vệc quan hệ tình dục.

Các triệu chứng đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu.. khi mắc trĩ làm giảm bớt ham muốn tình dục, ngại quan hệ tình dục, không đạt được khoái cảm khi quan hệ.

Đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ, Những vi khuẩn tích tụ tại hậu môn có thể xâm nhập vào âm đạo, gây nên Những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Câu hỏi bạn Trung Anh ( Hà nội ) : Vậy, xin bác sĩ chia sẻ bệnh nhân trĩ cần làm gì khi mắc bệnh?

Trả lời:

Khi có Những dấu hiệu bệnh trĩ tương tự như: đại tiện ra máu, đau khi đại tiện, xuất hiện thịt thừa ngoài hậu môn ( đối với trĩ ngoại)… thì cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Kiểm tra chủ yếu xác có phải mắc trĩ hay không? Mức độ trĩ giống như thế nào? Để lựa chọn Cách chữa , tránh Những biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, người bệnh cần áp dụng Các Cách kết hợp :

Chế độ ăn uống: Bổ sung chất xơ, uống nhiều nước ( 2 lít/ ngày), ăn nhiều rau, củ, quả… tránh táo bón khiến bệnh nặng hơn. Tránh ăn Các thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, những loại chất kích thích giống cà phê, rượu bia, thuốc lá...gây nên khó tiêu, dễ dẫn tới táo bón, táo bón lâu ngày sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ.

Tập thể dục: Tập thể dục thường xuyên không chỉ gia tăng sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa, cải thiện tình trạng bệnh trĩ. Nên tập Các môn thể thao nhẹ nhàng giống như: đi bộ, bơi lội..Không tập Những bài tập nặng giống tập tạ, chạy với tốc độ nhanh, mang vác những vật nặng.

Thói quen đại tiện: không nên ngồi đại tiện quá lâu, nên tập thói quen đại tiện đúng giờ.

Tham khảo thêm: Triệu chứng của bệnh trĩ là gì?
 
Top