Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những triệu chứng lúc bé mắc viêm họng mà phụ huynh cần biết

Chứng bệnh rất thường gặp ở bé, thông thường phát bất ngờ là chứng viêm họng. Tác nhân thông thường bởi vì trẻ bị cảm lạnh lúc khí hậu thay đổi, hoặc bởi trẻ em bị lây nhiễm phía trong môi trường nhiều người (lây từ cha mẹ, lây từ trẻ nhỏ khác ở nhà trẻ em ) . Bài viết hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến mẹ một số dấu hiệu phổ biến lúc trẻ mắc viêm họng để bố mẹ có những cách trị viêm họng cho trẻ tốt nhất.
chua-tri-viem-hong-cho-tre-so-sinh.jpg
Những dấu hiệu trẻ nhỏ bị viêm họng
Căn bệnh viêm họng ở trẻ nhỏ thường xuyên khởi phát bất ngờ với biểu hiện sốt cao 39-40oC,, bên trong mệt mỏi. Khám họng thấy có dịch mủ trắng bẩn ở khe, hốc amiđan hai bên.Nhận thấy hạch dưới hàm cả hai bên đau khi ấn vào.
Trẻ em bị viêm họng thường xuyên kèm theo quấy khóc, bú kém, lười ăn vì vậy bố mẹ dễ nhầm tưởng đấy là những dấu hiệu khó chịu khi trẻ mọc răng. với trường hợp bé có biểu hiện sốt cao, nhịp thở nhanh, chảy dãi nhiều thì cần đưa trẻ đi khám. Với bé ít hơn ba tháng tuổi, nên đưa đi khám ngay khi trẻ nhỏ xuất hiện những biểu hiện sốt. trẻ nhỏ tầm 3-6 tháng tuổi, sốt tới khoảng tầm 38,3 độ C là nghiêm trọng. bé lớn hơn sáu tháng tuổi sốt cao ở tầm 39 độ C thì nên cảnh giác.
mẹ nên đưa trẻ em đi khám với trường hợp trẻ em bị đau nhức cả ở khoang miệng. Đưa đi khám với trường hợp trẻ dưới 3 tháng tuổi sốt tới 38 độ C hoặc hơn. Cũng nên đưa trẻ nhỏ đi khám chữa từ sớm với trường hợp vùng họng có biểu hiện khác thường chẳng hạn như sưng (tấy) đỏ; nghi ngờ trẻ nuốt phải dị vật (bé khó mở miệng to do đau);hơi thở trở nên khó khăn; bú và ăn kém và quấy khóc thường xuyên.
Nếu như bé bị nhiễm khuẩn vùng họng tới mức độ không thể ăn, uống được bất kỳ thứ gì; trẻ nhỏ không thở được, sốt khá cao và chảy dãi thường xuyên cần đưa đi phải nhập viện khẩn cấp . tránh cố ép bé ngồi, mở miệng to để khám; cũng tránh ép trẻ em phải ăn, uống do chỉ khiến cho trẻ khó thở hơn. tốt nhất, nên đưa trẻ em đi khám chữa từ sớm.
TH đau họng nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định giải quyết bằng thuốc kháng sinh; đối với trường hợp không dùng thuốc, hệ miễn dịch của trẻ sẽ tự chống lại với virús gây nên căn bệnh cùng chiến thắng chúng trong vòng 1 vài ngày đến 1 tuần.. trong khoảng thời gian này, trẻ nhỏ cần được nghỉ ngơi, chăm sóc bằng các loại đồ ăn mềm, dễ tiêu hóa.
Với trường hợp nghi trẻ em bị nhiễm khuẩn, bác sĩ rất có thể chỉ định dùng thuoc khang sinh chua viem hong cho trẻ nhỏ .Tùy thuộc từng loại căn bệnh, thầy thuốc có thể cho trẻ dùng thuốc thích hợp. Cha mẹ cần tuân thủ nghiêm ngặt việc dùng thuốc cho bé vì đối với trường hợp tự dừng thuốc ngang chừng, vi khuẩn có khả năng thâm nhập ngược trở lại cùng làm vùng họng of bé bị đau nghiêm trọng hơn.
 
Top