Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một vài biện pháp phòng tránh ngừa và chữa chứng viêm amidan cho trẻ nhỏ

huonghuong599

Senior Member
Điều đầu tiên và trước tiên trong tránh ngừa amidan cho con nhỏ là giữ gìn vệ sinh răng miệng và vệ sinh bộ máy hô hấp trên. có thể dùng nước muối sinh lý NaCl 9% để làm cho vệ sinh mũi và dụng cụ hút mũi cho trẻ nhỏ trong trường hợp trẻ nhỏ mắc sổ mũi. Ở trẻ nhỏ nhũ nhi, sau nếu mà trẻ nhỏ bú xong nên khiến cho vệ sinh bằng cách rơ miệng cho trẻ bằng gạc y tế. Đối với một vài trẻ nhỏ đã có khả năng súc miệng đánh răng, nên hướng dẫn cho trẻ nhỏ vệ sinh răng miệng đúng liệu pháp, nhất là sau khi ăn và trước khi đi ngủ. phòng tránh để cho con nhỏ đưa tay vào miệng, hạn chế chơi và thổi bong bóng.
Trong thời tiết chuyển mùa, giữ cho trẻ nhỏ đủ ấm cũng quan trọng không kém, đặc biệt là giữ ấm cổ và tay chân. Không cần để trẻ nhỏ ở trong phòng tránh có máy điều hòa nhiệt độ với nhiệt độ quá thấp, nhiệt độ máy điều hòa phù hợp đối với trẻ em là 25oC – 28oC. Thường xuyên làm cho vệ sinh tấm chắn của máy điều hòa nhiệt độ và khiến vệ sinh máy định kỳ là việc nên thiết phải khiến cho để bảo vệ sức khỏe bộ máy hô hấp cho trẻ em và cả gia đình. cần phải để trẻ nhỏ sống trong giảm thiểu kín gió, có nhiệt độ đủ ấm và thông thoáng.
Khói thuốc và bụi bẩn cũng là một trong những yếu tố đầu tiên khiến trẻ mắc phải viêm amidan. bởi thế, tốt nhất là hãy để trẻ em chia tay môi trường khói thuốc và bụi bẩn.
Trường hợp bé đã có tiền sử về nhiều bệnh hô hấp, cần phải giảm thiểu cho con nhỏ ăn rất nhiều thức ăn lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh như trái cây, yaourt, kem… Tuyệt đối không phải cho trẻ ăn và uống đồ ăn chung với đá lạnh.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mủ
viem-hong-amidan-2.jpg
Làm gì lúc trẻ em có trạng thái viêm Amidan
Trường hợp trẻ em có một vài dấu hiệu của viêm amidan, bạn cần phải làm cho theo một vài bước sau:
- Khám họng cho trẻ xem hai bên amidan có sưng không, có nổi mụt trắng không hay trẻ nhỏ chỉ bị viêm họng hay gặp.
- Kiểm tra nhiệt độ cơ thể, nếu mà bé sốt cao quá 38oC thì có khả năng hạ sốt bằng paracetamol và lau mát bằng nước ấm, mặc đồ thông thoáng cho trẻ.
=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan giá bao nhiêu
- Dùng hai tay ấn nhẹ vào hai bên cạnh hàm để kiểm tra xem trẻ nhỏ có mắc phải nổi hạch cạnh hàm hay không.
- Kiểm tra tai và màng nhĩ xem tai bé có mắc chảy mủ không.
- Cho trẻ uống một số nước giúp cho cơ thể bài tiết tốt và nhanh chóng hạ sốt.
- Không cần nài ép bé ăn trong nếu như này, chỉ nên cho ăn món ăn lỏng dễ nuốt như sữa hoặc cháo.
- Phòng tránh cho trẻ súc miệng bằng nước muối và làm cho động tác ngửa cổ lên để khò nước. Việc này sẽ khiến cho vi khuẩn lây lan nhiều hơn.'
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan nên ăn gì
Khi nào nên tiến hành cắt amidan?
Trong thời gian qua, một số phụ huynh cũng đã gởi thư cho một số bác sĩ chuyên khoa tư vấn để thắc mắc phải về việc có cần phải tiến hành cắt amidan cho trẻ em hay không và nên tiến hành cắt như thế nào. Như đã nói ở trên, amidan chính là hệ thống hạn chế vệ hữu hiệu nhất trong đường miễn dịch của cơ thể. chính vì vậy , nếu mà trẻ lên cân đều đặn, phát triển bình thường, amidan trắng hồng, trơn láng và không bị mắc viêm mãn tính thì không nên cắt amidan cho trẻ. rất nhiều người có quan niệm “cắt amidan trẻ nhỏ sẽ lớn nhanh hơn”, đây là một quan niệm sai lầm.
Chỉ cần cắt amidan trường hợp trẻ hơn một lần bị mắc viêm amidan cấp, amidan nhiễm trùng và có mủ. bé được bác sĩ chẩn đoán viêm amidan mãn tính, khó nuốt nếu ăn, ngủ ngáy, khó thở và có khả năng ngừng thở nếu ngủ bởi amidan sưng quá to. Amidan viêm sưng tái phát các lần ảnh hưởng tới sức khỏe của bé (trên 5 lần/năm).
Chỉ định cắt amidan phải được xác định bởi lẽ bác sĩ Tai – mũi – họng và con nhỏ buộc phải được khám lâm sàng thật kỹ trước khi quyết định tiến hành cắt amidan. thủ thuật thực hiện cắt amidan là một mổ đơn giản nhưng cũng có khá rất nhiều biến bệnh tiềm ẩn bên trong bởi lẽ khu vực amidan liên quan tới các dây thần kinh quan trọng và thường tác động đến sức khỏe răng miệng
 
Top