Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vài chứng bệnh hay bị mắc khi thời tiết nồm, ẩm ướt

huonghuong599

Senior Member
Thời tiết giao mùa từ xuân sang hạ là nếu trẻ em và người già dễ bị bệnh lý dẫn tới do sự phát triển của vi khuẩn trong thời tiết ẩm ướt.
Trường hợp không khí ẩm ngoài biển thổi kết hợp với không khí lạnh ở đất liền vào thời điểm giao mùa giữa xuân - hè gây mưa phùn kéo dài khiến độ ẩm tăng lên cao. Đồ đạc, vật dụng trong gia đình ẩm mốc, sàn và tường nhà luôn trong trạng thái ẩm ướt, đây là thời điểm một số loại virus gây bệnh lý phát triển nhanh chóng khiến người già và bé dễ dàng bị mắc hội chứng.
=> Tìm hiểu thêm về sốt viêm amidan
benh-viem-amidan-21.jpg
Dưới đây là nhiều chứng bệnh dễ bị nếu mà thời tiết nồm, ẩm ướt:
1. Căn bệnh sởi
Sởi là chứng truyền nhiễm cấp tính thường gặp ở con nhỏ. căn bệnh này lây qua đường hô hấp nếu như tiếp xúc với người bệnh. Tuy lành tính nhưng trường hợp không có chế độ chăm sóc và trị kịp thời nó có thể gây thành nhiều chứng nặng như viêm màng não, viêm phế quản, thậm chí có trường hợp gây ra tử vong. Dịch sởi thường bùng phát vào cácnhững ngày thời tiết ẩm ướt, phác đồ tránh duy nhất hiện nay là tiêm phòng dịch bệnh.
=> Tìm hiểu thêm về viêm amidan có lây không
2. Căn bệnh đường hô hấp
Một số vi khuẩn gây bệnh lý, nấm, vi sinh vật phát tán mạnh trong không khí có độ ẩm cao làm cho những chứng về hệ thống hô hấp cũng tăng nhanh trong thời tiết này. nhiều bệnh lý hô hấp thường gặp buộc phải do thời tiết nồm ẩm gây nên là dị ứng, viêm phổi, hen phế quản, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm khí quản, phế quản cấp. rất nhiều bệnh lý này không nghiêm trọng nhưng trong trường hợp không có cách chữa kịp thời, sẽ trở thành mãn tính và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sau này của bạn. cách tốt nhất là chú ý giữ ấm cơ thể, đeo khẩu trang nếu như đi ra ngoài, chỗ đông người và bổ sung vitamin, dưỡng chất nên thiết cho người già và bé.
3. Cúm gia cầm
Cúm gia cầm thường bùng phát dịch vào thời tiết nồm của mùa xuân và thường gây bệnh lý cho một vài người rất có thể trạng yếu, sức đề kháng kém. hội chứng có khả năng sẽ gây chết người trong trường hợp không được trị liệu kịp thời. Để phòng khả năng nhiễm bệnh lý, bạn cần hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân, đeo khẩu trang trong trường hợp ra bộ máy và bổ sung dinh dưỡng vào một số bữa ăn để tăng cường sức khỏe.
Cẩn trọng trước nhiều chứng bệnh dễ bị nếu mà trời nồm, ẩm thấp
Nếu mà gia đình bạn đang ở trong vùng có dịch cúm, bạn buộc phải khử trùng đồ đạc và một số thiết mắc sử dụng trong nhà theo đúng hướng dẫn.
=> Tìm hiểu thêm về viêm amidan
4. Thủy đậu
Thủy đậu làm phát sinh bởi vì virus Varicella Zoster với sự xuất hiện của các nốt nhỏ, tròn mọc khắp cơ thể. Người bị thủy đậu sẽ có cảm giác ngứa ngáy bởi lẽ các mụn nước.
Thời tiết ẩm ướt chính là điều kiện tốt cho nguồn chứng bệnh phát triển và lây lan. chứng bệnh thủy đậu không quá nặng nhưng khi không được trị liệu đúng biện pháp, rất nhiều nốt thủy đậu có thể sẽ bị nhiễm trùng, để lại sẹo và thậm chí còn làm hình thành một vài biến hội chứng nghiêm trọng hơn như viêm phổi hay viêm màng não. Để giúp tránh bệnh lý này, những bà mẹ nên cho trẻ đi tiêm giảm thiểu hội chứng và biện pháp ly người khỏe với người đang bị mắc phải chứng bệnh trong gia đình.
5. Viêm nhiễm vùng kín
Thời tiết không khô ráo làm quần áo cũng bởi vì vậy mà luôn trong triệu chứng ẩm, mốc, là điều kiện tốt để nấm mốc sinh sôi, nảy nở. Điều này khiến cho nhiều người bị mắc phải một số bệnh ở vùng kín như ngứa ngáy, viêm nhiễm. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn cần phải rửa vùng kín bằng một vài dung dịch vệ sinh diệt khuẩn, phơi, sấy khô đồ lót trước trường hợp sử dụng để đảm bảo nhiều “cậu nhỏ”, “cô bé” luôn được khô ráo và thoáng đãng.
Các chứng viêm nhiễm này không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu, mà nó còn dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm liên quan tới vùng kín, thậm chí còn có thể sẽ gây ra vô sinh.
6. Chứng bệnh về da
Không chỉ có thế, nồm ẩm còn dễ làm con nhỏ bị mắc phải các căn bệnh sốt phát ban, rubella. lúc bé ốm cần cho con nhỏ nghỉ học, vừa để chăm sóc vừa để tránh lây lan trong nhà con nhỏ, trường học.
Độ ẩm không khí cao trong là điều kiện thích hợp cho rất nhiều loại vi khuẩn lây lan và phát triển, làm hình thành một vài chứng khó chịu như viêm da và dị ứng da. do đó, trong một số ngày thời tiết tương đối khó chịu, bạn cần phải chú ý nhắc nhở cả gia đình chăm sóc và khiến sạch da bằng biện pháp rửa mặt bằng sữa rửa mặt diệt khuẩn 2 lần mỗi ngày, đồng thời bổ sung chế độ ăn uống rất nhiều vitamin và khoáng chất với rau xanh, hoa quả cũng như tăng cường uống nước, phòng nhiều chất kích thích để làn da được khỏe mạnh hơn.
7. Chứng bệnh tiêu chảy cấp
Lý do gây chứng tiêu chảy cấp chủ yếu là do nhóm virus cơ quan ruột như virut Rota, nhiều loại vi khuẩn, vi nấm hay kí sinh trùng. căn bệnh có tính lây nhiễm cao và thường gặp ở bé dưới 2 tuổi. trong trường hợp không có một vài cách điều trị kịp thời, trẻ em dễ mắc mất nước và gây nên tử vong.
8. Sốt vi-rút
Trẻ nhỏ là đối tượng dễ mắc sốt virus nhất. chứng bệnh này rất dễ lây lan, có thể sẽ tạo thành dịch, vì thế, trường hợp gia đình bạn có con nhỏ bị mắc sốt virus, bạn buộc phải cho con nhỏ nghỉ học, liệu pháp ly và có nhiều cách chăm sóc hợp lý để giảm thiểu căn bệnh kéo dài.
 
Top