Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phân biệt bột trà xanh và bột trà xanh matcha

herotini219

Junior Member
Lang thang một hồi trên mạng thấy có mấy bạn bán bột trà xanh nhưng đưa những thông tin không chính xác do không hiểu về sản phẩm. Cung cấp thông tin sai khiến người tiêu dùng hiểu sai. Vậy bột trà xanh và bột trà xanh matcha khác nhau như thế nào?
Rất nhiều nơi đưa thông tin rằng bột trà xanh và bột trà xanh matcha khác nhau ở chỗ bột trà xanh matcha tan hoàn toàn trong nước còn bột trà xanh không tan hết trong nước.
Đính chính lại là cả 2 loại bột này đều không thể tan hết trong nước, nhưng riêng bột trà xanh matcha có độ mịn cao hơn, đã loại bỏ được hết toàn bộ gân lá nên cảm giác tan trong nước nhiều hơn so với bột trà xanh.
Thực tế vẫn có loại matcha tan hết được trong nước tuy nhiên công đoạn sản xuất vô cùng phức tạp. Đầu tiên người ta phải xay lá trà tươi, lọc hết xơ, rồi để lắng tinh chất xuống, sau đó lại lọc qua 2 3 lần nữa, rồi sấy lạnh, rồi lại xay nhỏ. Nói chung là công đoạn hết sức phức tạp và tốn thời gian. Chính vì vậy loại matcha này có giá không hề rẻ. Sản xuất được loại này thì phải gọi nó là TINH BỘT TRÀ XANH MATCHA chứ không phải bột trà xanh matcha nữa rồi.
Tr%C3%A0-xanh-matcha-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n-c%C3%B3-t%C3%B4t-kh%C3%B4ng.jpg
Tại sao bột trà xanh matcha có giá đắt hơn bột trà xanh?
Cái khác lớn nhất của 2 loại này là ở công đoạn sản xuất, đối với bột trà xanh matcha công đoạn sản xuất sẽ tăng thêm nhiều bước hơn để sản phẩm dậy mùi hương, bột thơm hơn và màu sắc bột được xanh hơn,
Nhiều bạn nói bột matcha được sản xuất từ búp trà non. Trên thực tế thì việc sản xuất bằng búp trà non sẽ khiến bột dễ bị đen, khó giữ được màu xanh. Cái này mình đã làm rồi nên chứng minh được nhé.
Hiện tại bột trà xanh Tini đã cải tiến công nghệ sản xuất, bột mịn hơn rất nhiều. Làm đồ uống và làm bánh ngon vô đối. Giá thì vẫn hạt rẻ như thế.
 
Top