Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Viêm phần phụ mãn tính là ra sao?

phac

Member
Viêm phần phụ gây ra những hệ lụy khó khan cho các chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị em phụ nữ đang mang thai và bị bệnh, vậy viêm phần phụ mãn tính là sao?
Để bệnh phát triển tới mức mãn tính như vậy, trước đó người bệnh đã phải trải qua giai đoạn cấp tính với các triệu chứng sốt, vùng bụng dưới sẽ thường xuyên có cảm giác đau, có thể kèm theo hiện tượng buồn nôn, nôn, kinh cũng không đều và có thể ra nhiều máu. Giao hợp có cảm giác đau ở trong sâu là hiện thường thường gặp đến nỗi nhiều chị em không còn hứng thú hoặc sợ hãi mỗi khi gần chồng.
Các đợt tái phát của viêm phần phụ là những thời gian cơ thể chị em suy nhược, sức đề kháng giảm tạo cơ hội cho sự quay lại của bệnh. Các triệu chứng của bệnh cùng với tình trạng tái nhiễm thường xuyên càng làm dính các bộ phận của phần phụ với nhau và với màng bụng cũng như các khúc ruột nằm sát đó.
Trước tiên, khi bất cứ cơ quan sinh dục nào bị viêm nhiễm đều gây ảnh hưởng nhất định tới việc thụ thai. Vì thế, với phụ nữ chưa lập gia đình chưa có con sẽ đe dọa trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em, gây tắc vòi trứng, ống dẫn trứng dẫn tới vô sinh ở nữ.
nh yếu tố tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung không ngờ tới. Nếu không chữa trị kịp thời dễ dẫn đến hình thành viem phan phu man tinh sẽ chữa rất phức tạp.
phu-nu-bi-viem-phan-phu-man-tinh-la-sao-1.jpg

Với chị em đã có con và không có nhu cầu sinh con như trường hợp của chị Nhung thì vẫn cần điều trị bệnh. Bởi nếu khi mắc bệnh phụ khoa này không chỉ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em mà còn ảnh hưởng tới:
- Khí hư ra nhiều, khí hư có thể ở dạng đặc dính
Nếu bệnh được phát hiện ra sớm thì bệnh có thể sẽ ở giai đoạn cấp tính, bieu hien cua viem phan phu ở giai đoạn này thường là đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều….Nhưng do các biểu hiện này rất thường gặp và lại giống với các biểu hiện của trước chu kỳ kinh nguyệt nên các chị em thường chủ quan và không nghĩ rằng đó lại là biểu hiện của bệnh viêm phần phụ.
Do vậy, theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung chia sẻ thì phần lớn các chị em thường dieu tri viem phan phu chỉ biết mình bị bệnh khi bệnh đã ở mức độ mãn tính. Lúc này, các biểu hiện của bệnh đã rõ ràng hơn, cụ thể những biểu hiện của phụ nữ bị viêm phần phụ mãn tính thường là:
- Kéo theo nhiều bệnh phụ khoa khác: viêm phần phụ nếu điều trị muộn sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công sang các cơ quan lân cận gây viêm nhiễm gây ra các bệnh phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo.
- Bị rối loạn kinh nguyệt trong suốt một thời gian dài.
- Thường xuyên bị đau hạ vị, triệu chứng đau sẽ càng rõ ràng hơn khi phải làm việc nặng hay khi quan hệ tình dục.
- Có thể bị xuất huyết âm đạo bất thường.
 
Top