Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

6 lý do bạn cần sử dụng SSL cho website của mình

cuaninh92

Senior Member
Chào tất cả các bạn!
Hôm nay mình sẽ nói về 5 lí do mà bạn nên dùng SSL cho site của bạn. Như bạn có thể thấy thì blog Crazytut của mình đang dùng SSL của RapidSSL (một thương hiệu của Geotrust rất nổi tiếng)

tai-sao-ban-nen-su-dung-ssl-https.png
[h=3]SSL (HTTPS) là gì ?[/h]SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer ( magento multi vendor ). Là một giao thức mã hoá những dữ liệu truyền tải qua internet, thông thường khi không có SSL thì các dữ liệu gửi đi và nhận về trên trang web của bạn sẽ không được mã hoá, nghĩa là nếu website của bạn có chưa các thông tin như thẻ tín dụng, mật khẩu,.. thì nguy cơ bị hacker mò ra là rất cao nhưng khi có SSL thì những dữ liệu sẽ được mã hoá và chẳng thể xem được, nó chỉ được giải mã tại máy tính người dùng và tại webserver. Do đó mình khuyến khích cả nhà nên dùng SSL cho website của mình ngay từ bây giờ, lí do tại sao thì mình sẽ nói bên dưới, chắc chắn sẽ làm bạn thuyết phục, giá SSL hiện giờ cung rẻ rồi, bạn mua tại Namecheap thì cũng chỉ có 9$/năm thôi.
[h=3]1.Bảo mật thông báo[/h]những dữ liệu được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt web bảo đảm việc truyền tải dữ liệu qua internet luôn luôn được an toàn, như vậy bạn sẽ không sợ bị lộ mật khẩu hay thông báo thẻ tín dụng,..
[h=3]2.Sử dụng SSL giúp tăng độ tin tưởng cho khách hàng[/h]Khi mình truy cập vào một site có SSL, mình cảm thấy website đó đáng tin tưởng hơn quá nhiều và còn chuyên nghiệp nữa, nhất là đối với các site có lưu thông tin mật khẩu hay thẻ tín dụng thì càng tin cẩn hơn khi khách hàng biết được thông tin cá nhân của mình sẽ được mã hoá khi truyền tải qua internet.
[h=3]3.Sử dụng SSL tốt cho SEO[/h]Google đã chính thức sử dụng SSL làm tiêu chí xếp hạng trong SEO, có nghĩ là nếu website bạn có dùng SSL thì sẽ có thứ hạng cao hơn trên Google
[h=3]4.Tiếp cận được những công nghệ mới[/h]những website ngày nay đang chạy trên giao thức HTTP/1.1 đã cũ kì, nó đáp ứng chúng ta từ năm 1997 và đã đến lúc cần thay thế, và thế là HTTP/2 ra đời và đã được IETF phê chuẩn. Hiện blog Crazytut của mình đã Chuyển sang sử dụng giao thức HTTP/2 cho tốc độ tải page nhanh hơn, sẽ giữ chân được nhiều khách hơn bởi vì theo thống kế của Google, website tải quá 5s thì người dùng sẽ không đủ nhẫn nại để chờ và sẽ bỏ đi. Rất nuối tiếc là HTTP/2 chỉ hoạt động với những trang web có SSL(HTTPS).
[h=3]5. dùng SSL không hề làm chậm trang web[/h]Nhiều bạn cứ sợ rằng khi setup SSL(HTTPS) cho trang web thì web sẽ bị chậm chạp đi nhưng mà qua thử nghiệm của Kinsta thì nó không hề chậm chạp nếu bạn biết cấu |hình như sử dụng OSCP, SPDY hay HTTP/2,… và bạn thấy blog Crazytut của mình dù rằng có SSL nhưng mà vẫn tải rất nhanh :D
[h=3]6. SSL hoàn toàn miễn phí[/h]Miễn phí mà thu được nhiều lợi ích thế thì tội gì mà không dùng cơ chứ, hiện tại đã có SSL không tính phí do tổ chức phi lợi nhuận tên là Let’s Encrypt cung ứng. Đây là tổ chức được thành lập bởi những ông lớn như Facebook, Cisco, Akamai,… với mục đích khiến cho Internet trở nên bình an hơn, mình cũng đã viết bài hướng dẫn cụ thể cách cài đặt SSL từ Let’s Encrypt rồi bạn tham khảo tại : woocommerce products designernhé
 
Top