Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Viêm nấm âm đạo ở phụ nữ lúc mang thai

phac

Member
Hiện nay tình trạng viêm nấm âm đạo khi mang thai đang khá phổ biến ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh.


Để phòng ngừa nấm âm đạo thì nguyên tắc quan trọng là luôn giữ cho vùng sinh dục của bạn khô (nấm men phát triển mạnh trong môi trường nóng ẩm) và tránh bi viem ngua phu khoa . Sau đây là một số lưu ý trong việc phòng ngừa viem nam am dao khi mang thai :


viem-nam-am-dao-o-phu-nu-mang-thai-la-gi-va-chua-nhu-naod.jpg

Ngoài ra, việc dùng thuốc kháng sinh thường xuyên hoặc kéo dài cũng có thể khiến bạn bị nhiễm nấm, nguyên nhân là các loại thuốc này có thể ảnh thưởng đến hệ vi khuẩn bình thường trong âm đạo của bạn.


– Thử ngủ mà không có đồ lót vào ban đêm để cho phép không khí tiếp xúc với vùng sinh dục của bạn nhiều hơn.
– Tránh dùng các dung dịch vệ sinh mạnh, thuốc xịt vệ sinh phụ nữ.
– Rửa sạch vùng sinh dục của bạn nhẹ nhàng với nước ấm. (Không được thụt rửa âm đạo trong thai kỳ).
– Luôn luôn lau từ trước ra sau.
Nguyên nhân chính gây ra bệnh nấm âm đạo là do sự thay đổi của các hóc-môn trong cơ thể đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi khuẩn. Trong thời gian mang thai, nồng độ cao hormon estrogen khiến âm đạo của người mẹ tiết ra nhiều glycogen hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm men phát triển ở đó. Các nghiên cứu cho thấy estrogen còn gây ảnh hưởng trực tiếp lên nấm men, khiến chúng phát triển nhanh và bám dễ dàng hơn vào thành âm đạo.


Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai thì nấm âm đạo có khả năng mắc phải nhiều hơn bởi lẽ: khi mang thai vùng kín của chị em thường xuyên ẩm ướt nên vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công nhiều hơn. Ngoài ra, trong suốt quá trình mang thai, nội tiết tố cũng như sự gia tăng về glycogen trong âm đạo khiến có cơ hội để phát triển.
Như vậy, có thể thấy rằng với những đặc điểm của phụ nữ mang thai thì không chỉ có viêm nấm âm đạo và các bệnh phụ khoa khác cũng rất dễ gặp phải trieu chung cua nam candida
– Không mặc đồ lót quá chật; nên sử dụng đồ lót bằng chất liệu cotton, thoáng khí.
– Thay quần áo lót sau khi tập luyện nếu ra nhiều mồ hôi.
 
Top