Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguyên nhân gây ra viêm phần phụ ở nữ giới

phac

Member
Nhiều nguyên nhân khiến chị em phụ nữ mắc phai bệnh viêm nhiễm phần phụ. Vậy làm cách nào để hạn chế được điều này>


.


nhung-nguyen-nhan-gay-ra-benh-viem-phan-phua.jpg


Chẩn đoán bệnh viêm phần phụ:

1.Hình thái lâm sàng điển hình: Trên phụ nữ trẻ, đau hạ vị và 2 hố chậu, sốt, khí hư bẩn. Nắn vùng hạ vị đau, phản ứng nhẹ. Đặt mỏ vịt thấy khí hư chảy từ trong buồng tử cung ra, âm đạo cổ tử cung đỏ. Thăm khám trong âm đạo nắn cổ tử cung đau, 2 phần phụ phù nề, nắn đau.

- Không kiêng kị trong những ngày đèn đỏ: nhiều chị em vẫn quan hệ tình dục ở trong những ngày đèn đỏ và vô tình đã để cho vi khuẩn tấn công vào trong cơ thể qua đường tình dục càng mạnh hơn.
- Sinh nở hoặc nạo phá thai quá nhiều lần: trải qua quá nhiều các lần sinh nở và nạo phá thai chị em phụ nữ nếu như không chú y chăm sóc, vệ sinh cẩn thận thì sẽ rất dễ bị viêm nhiễm.Đặc biệt là khi thực hiện các thủ thuật nạo phá thai không an toàn thì nguy cơ viêm nhiễm lại càng cao hơn. Mầm bệnh:


Lậu cầu. Chlamydia trachomatis, các vi trùng yếm khí, E.Coli, liên cầu, tụ cầu phối hợp. Các nguy cơ thường gặp: tuổi trẻ các chất nhầy ở cổ tử cung nhiều, vệ sinh phụ nữ chưa đảm bảo, hoạt động tình dục mạnh, quan hệ tình dục rộng rãi, mang dụng cụ tử cung
- Một số nguyên nhân khác: bên cạnh những nguyên nhân gây viêm phần phụ trực tiếp ở trên thì các chuyên gia còn đề cập đến một số nguyên nhân khác như: chị em phụ nữ đã và đang mắc các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và không được điều trị triệt để thì vi khuẩn ở những vị trí viêm nhiễm này cũng sẽ lan đến và gây viêm phần phụ.
2. Hình thái không điển hình: 50% các trường hợp không sốt, 20% chỉ đau 1 bên hố chậu, 40% có rong kinh. Các hình thái bán cấp nguyên nhân gây viêm nhiễm phần phụ thường gặp do Chlamydia hoặc do dùng kháng sinh ngay từ đầu nên sốt ít, khám TC bình thường hoặc có 1 khối bên cạnh TC nắn đau.
- Mặc đồ quá bó: đồ bó luôn là sự lựa chọn số 1 của các chị em phụ nữ để cho mình đẹp hơn thế nhưng nó lại là kẻ thù đối với một số bệnh viêm nhiễm. Quần quá bó khiến cho vùng kín trở nên bí bách, dịch âm đạo dễ bị tích tụ và ẩm ướt. Đó cũng là một nguyên nhân gây bệnh viêm phần phụ ở nữ.
 
Top