Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nếu bạn là sinh viên và ước muốn có việc làm về tổ chức sự kiện hãy đọc bài này

Có khá nhiều bạn trẻ năng động, mong muốn theo đuổi nghề tổ chức sự kiện, nhưng khi mới ra trường, kinh nghiệm trong tay chưa có, vậy làm như thế nào để bước chân vào làm tại một doanh nghiệp làm sự kiện có tiếng? Có lẽ các bạn nghĩ nó vô cùng khó , Tuy Nhiên thực tế lại không hề vất vả đến như thế . trong bài này, mình xin hướng dẫn đến các bạn 1 số vấn đề cần chú ý & bắt buộc phải có khi bắt đầu công điều này nhé!

một . S – Strengths – sở trường :
Bạn thử liệt kê 1 loạt sở trường dành cho bạn ra xem có phù hợp với ngành này không nhé!
Ví dụ : nếu bạn có thể giao tiếp tốt, đã từng tham gia nhiều hoạt động Đoàn đội, khéo léo trong tổ chức chương trình hay lúc đang thì đừng ngần ngại thể hiện nó với nhà tuyển dụng và liên tục phát huy nó nhé! Đừng coi thường bất cứ 1 hoạt động ngoại khóa nào bạn tham dự với nó sẽ rất có ích cho bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng khi đi xin việc đó.
1 câu chuyện vui như vậy này: Lần đầu tiên đi phỏng vấn xin việc cho vị trí tổ chức sự kiện, nhà tuyển dụng có hỏi tôi 1 câu hỏi rất quen thuộc: Em bắt buộc phải giới thiệu về bản thân mình.
Tôi trả lời rằng: “Về bản thân, em chỉ gói gọn lại trong 2 từ: đam mê và Nhiệt.
Bởi vì có “nhiệt” nên tôi không ngại làm các việc nhỏ nhất khi bắt đầu vào nghề, không ngại làm ngoài giờ trong đa số điều kiện thời tiết để hoàn thành tốt công việc. & bởi vì có “đam mê ” nên tôi tạo cho mình được định hướng rõ ràng, cũng như luôn tự gắn tinh thần tinh thần tránh nhiệm cao nhất với mỗi sự kiện.
Đây cũng là vốn liếng duy nhất của tôi khi bước vào nghề thực hiện sự kiện!
2. W – Weaknesses – Điểm yếu:

Thiếu kinh nghiệm, có lẽ là điểm yếu lớn nhất và cũng là thường gặp nhất, không chỉ có đối với những bạn khi đi xin việc trong ngành sự kiện mà bất cứ ngành nào cũng vậy thôi. Mặc dù thế , bạn cũng không nên quá lo lắng, bởi kinh nghiệm chỉ có khả năng được tích lũy nhờ quá trình làm việc, thực hành. Nếu như doanh nghiệp nào cũng nhu cầu nhân viên mới phải có kinh nghiệm, thế thì liệu có bạn sinh viên nào mới ra trường có khả năng xin được việc làm?
Lời khuyên của mình dành cho các bạn đó là hãy biểu hiện tất cả một số điểm mạnh nhất mà bạn có, nó sẽ làm lu mờ đi các điểm yếu kia & thời cơ bạn tìm được việc làm sẽ tăng lên.
có khả năng bạn phản ứng hơi chậm, giao tiếp chưa tốt, không có mối quan hệ trong nghề, gi gỉ gì gi cái gì cũng thiếu… Vậy cần phải tích cực tham dự một số hoạt động ngoại khóa, các buổi offline của cộng đồng các người cùng lĩnh vực để mở rộng mối quan hệ cũng như học hỏi kinh nghiệm thực tiễn. bạn chắc chắn sẽ luôn tìm thấy các người sẵn sàng lắng nghe ý kiến & giải đáp mọi thắc mắc của mình. (tham gia một số talkshow của Backstage Event cũng là một gợi ý thú vị grin emoticon )
Có cực nhiều cách để khắc phục điểm yếu của bạn . cần phải luôn chủ động nhé!
3. O – opportunities – cơ hội
Có 1 thực tế là, khi xã hội ngày càng phát triển, thì nhu cầu thực hiện sự kiện, làm event, quảng cáo sản phẩm sẽ ngày càng một nhiều lên, đây chính là cơ hội & cũng là thách thức dành cho bạn khi bước chân vào nghề này . Nếu bạn là một người thực hiện giỏi, chắc chắn bạn dường như sẽ không bao giờ thiếu việc làm, Tuy Nhiên bạn mới ra trường nên cần 1 sự cố gắng khá nhiều .

4. T – Threats – thách thức
1 số thách thức mà bạn có thể nhận thấy ngay, đó là:
– Sự cạnh tranh trong nghề ngày càng khốc liệt, bởi chất lượng các event luôn nhu cầu sự đổi mới & đầu tư chất xám nhiều hơn;
– Nghề event là 1 trong các nghề yêu cầu bạn có nhiều mối quan hệ rộng rãi…
Tuy Nhiên , những thử thách này bạn hoàn toàn có thể vượt lên được nếu chuyên tâm với nghề, cố gắng để vững vàng về chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm. Dần dần, thời cơ để làm một số sự kiện lớn & đẳng cấp sẽ tới.
Ngoài ra, thách thức cũng đến từ nhiều một số nguyên do khách quan & chủ quan khác, nhưng nó sẽ không phải là vấn đề quan trọng nếu như Event là điều gì đó đang chảy trong con người bạn.
Tóm lại, nếu chưa có gì trong tay và muốn vào nghề, bắt buộc phải tìm cách khơi lên sông sáo trong bạn và cần phải để niềm đam mê dẫn đường: Tích cực tham dự nhiều hoạt động xã hội; Đừng ngại các việc nhỏ & quên đi những câu chuyện hào nhoáng mà người khác thêu dệt (bởi vì nghề này cực kỳ cực khổ). Không ngừng chiến đấu và cháy hết mình, chắc chắn bạn sẽ có điều mình muốn.
rất nhiều bạn khi mới đi xin việc cũng rất băn khoăn, không biết nên lựa chọn một doanh nghiệp lớn hay đầu quân có một doanh nghiệp nhỏ trước. Theo kinh nghiệm của Tiệc Kiến Vàng, thì bạn không nên lưu ý quá nhiều đến quy mô công ty , bởi dù là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ đều có khá nhiều thứ cho bạn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, cái cần thiết nhất là bạn có chịu học hỏi hay không mà thôi.
Điều bạn cần là hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn một nơi phù hợp với khả năng và với mục tiêu của mình.
 
Top