Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kinh nghiệm du lịch ngày lễ không bị "hét giá" (phần 2)

tungloiloi

Senior Member
Đừng quên hỏi trước giá - đừng ngại mặc cả
Đừng vì tính "sĩ diện" hoặc nghĩ quán vỉa hè nên giá sẽ rẻ. Thực tế vào những ngày đông như hội thì giá có thể bị tăng cao bất ngờ mà không báo trước. Bởi vậy bạn cứ hỏi trước để tránh ăn xong rồi mới biết giá. Nếu ngại, có thể nhờ 1 bạn nữ như vậy có thể được giá ưu đãi hơn.
dung-ngai-mac-ca.jpg

Đừng ngại mặc cả
Khi đi mua một món đồ lưu niệm hoặc vào các nơi ăn uống không đề giá. Bạn hỏi trước như đã nói ở trên, nếu như thấy mức giá đó quá cao so với giá trị thực của món đồ muốn mua, hãy cứ mặc cả và đừng ngại. "Thuận mua vừa bán" - bạn chỉ cần nói nhỏ nhẹ và lịch sự là được.
Tránh bị dụ dỗ bởi các "chú cò"
Đến bất cứ địa điểm nào có đồ ăn uống hay dịch vụ, bạn đều có thể bắt gặp rất nhiều người với lời mời chào hấp dẫn ví dụ như các cò ở quán ăn, khách sạn, tàu thuyền, xe ôm… Để có được những thông tin chuẩn nhất, hãy dành thời gian đọc trước ở nhà và lưu lại các địa chỉ với mức giá bạn đề ra và tới đó mà không cần phải nghe theo lời ai tư vấn. Hoặc nếu bạn không kịp tìm hiểu, cách nhanh nhất cứ hỏi những người dân địa phương sống quanh đó, họ sẽ chỉ cho bạn những nơi bạn muốn đi một cách nhanh nhất.
co-cheo-keo-khach.jpg

Chèo kéo khách
Xem thêm: vé máy bay Đà Lạt đi Đà Nẵng giá rẻ
Chuẩn bị theo điện thoại
Lưu lại số điện thoại của các địa chỉ, khách sạn mà bạn ở để đề phòng khi bị lạc, bạn có thể gọi điện nhờ hỗ trợ, tránh mất thời gian. Hơn nữa, nhân viên khách sạn sẽ chỉ cho bạn con đường ngắn nhất giúp bạn di chuyển, tránh bị xe ôm, taxi đưa bạn đi đường vòng để lấy thêm tiền.
duong-day-nong.jpg

Gọi ngay tới đường dây nóng nếu bị hét giá
Lưu thêm số điện thoại là đường dây nóng để có thể phản ánh ngay tình trạng du lịch của địa phương hoặc các dịch vụ ăn uống nếu bị đội giá gấp nhiều lần so với mức giá đã đưa ra.
Mua đặc sản làm quà ở tại nơi sản xuất
Việc này sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng lởm hoặc hàng kém chất lượng. Tiếp đó, bạn sẽ mua được với mức giá chuẩn, không bị chặt chém hay đội giá bởi việc này giống như việc bạn đang mua hàng tận gốc vậy.
co-so-san-xuat.jpg

Hãy rủ thêm nhiều người mua chung để được giá bán tốt hơn bạn nhé.
Trên đây là những kinh nghiệm khá hữu ích giúp bạn có được các lời khuyên cho việc tiết kiệm tối đa chi phí cũng như túi tiền của mình trong khi đi du lịch ở những thời khắc cao điểm.
Nhân dịp nghỉ lễ, bạn có thể lựa chọn một số chuyến du lịch tới các thành phố văn minh mà giá cả sẽ không bị tăng cao như Đà Nẵng, Sài Gòn, Quy Nhơn… Để đặt vé máy bay đi Đà Nẵng hay đặt vé máy bay đi các tỉnh khác, bạn có thể book vé trực tiếp qua trang web của chúng tôi.
Nếu muốn đặt vé máy bay VietJet Air đi Đà Nẵng giá rẻ hoặc giá tốt nhất, hãy nhấc máy lên và gọi tới hot line 1900 6091 - nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách nhiệt tình nhất.
 
Top