Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lưu ý người mắc bệnh những khi giải phẫu phì đại tuyến tiền liệt

mailinhnt

Junior Member
phi dai tuyen tien liet lành tính là một bệnh lành tính, và bệnh lý thường nặng dần theo tuổi tác. Khi tuổi tác càng cao thì nguy cơ mắc bệnh cũng thường tăng lên. Đây là lý vì bậc nhất gây ra dấu hiệu rối loạn tiểu tiện ở đa số người đàn ông trên 50 tuổi.

Trong lúc có dấu hiệu rối loạn tiền liệt tuyến do bị phì đại tiền liệt tuyến gây nên, trường hợp ko được điều trị đúng cách dễ có tác hại lớn tới chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, người bệnh còn hay mắc tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu ra máu, sỏi đường tiết niệu hoặc một vài nếu muộn dễ gây ra tắc nghẽn đường tiểu, gây chứng suy thận ngược dòng, thậm chí dẫn đến bể thận.
Ngày nay, chỉ định phẫu thuật của phì đại tuyến tiền liệt sẽ dựa vào giai đoạn chứng bệnh, căn cứ vào vấn đề bí tiểu tái hồi lại nhiều đợt, nước tiểu chứa máu, nhiễm trùng đường tiểu, có sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, suy thận hoặc trường hợp rối loạn tiểu tiện nặng uống thuốc chữa trị u xơ không khắc phục được gây tác động không nhỏ tới đời sống sinh hoạt.
mo-u-xo-tien-liet-tuyen-2.jpg

Phẫu thuật nội soi cắt khối u xơ tiền liệt tuyến
Cho tới nay phẫu thuật này vẫn được cho là cách ngoại khoa tối ưu nhất trong trị liệu phì đại tuyến tiền liệt lành tính. Chính là phẫu thuật tương đối dễ thực hiện, thời gian trị liệu ngắn và rất an toàn.
Xem thêm: sieu am tien liet tuyen

Chăm sóc trước phẫu thuật
Bệnh nhân dễ được tư vấn kỹ càng trước trong lúc tiến hành ca phẫu thuật. Sau đó, người bị bệnh thường được chỉ định xét nghiệm máu, thăm khám và chẩn đoán cận lâm sàng một vài chuyên khoa liên quan nếu người bệnh bị đái tháo đường, viêm gan, huyết áp cao… theo đúng quy trình của nội soi tuyến tiền liệt để đảm bảo an toàn trong và sau khi phẫu thuật.
Sau đấy số đông đã có kết quả chẩn đoán, người mắc bệnh sẽ được đề xuất thời gian phẫu thuật. Trước khi phẫu thuật người bị bệnh thường được tiến hành gây tê và gây mê. Sau phẫu thuật bệnh nhân sẽ được vệ sinh vùng mổ liên tục và bắt buộc nhịn ăn, nhịn uống ít nhất 6 tiếng.
Tìm hiểu thêm về: khám tuyến tiền liệt đơn giản mang lại hiệu quả cao.

Chăm sóc sau khi phẫu thuật
Sau khi phẫu thuật, người bị mắc bệnh sẽ được đặt ống thông tiểu vào bàng quang có công dụng để dẫn nước tiểu tạm thời ra ngoài và loại bỏ bớt một vài cục máu đông. Thời gian đặt ống thông tiểu trong vòng 2 – 3 ngày cho tới khi vết thương liền miệng và lành hẳn. Sau đấy rút ống thông tiểu, đa số người bị bệnh có thể tiểu tiện bình thường. Trường hợp không có nhiều biến chứng hay dính trùng người bị mắc bệnh sẽ được xuất viện sau khoảng 3 – 4 ngày.
Dinh dưỡng cũng là một chi tiết cần thiết để giúp người mắc bệnh hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng hơn. Khi được chuyển ra phòng hậu phẫu, người bệnh cần cung cấp nhiều thực phẩm bổ dưỡng, chứa hàm lượng chất đạm, vitamin cao, rau xanh và trái cây để mau bình phuc hoàn toàn.
 
Top