Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sau lúc hút thai bao lâu thì biết có thai lại?

phac

Member
Cần tìm kiếm nguyên nhân và thời gian sau khi hút thai bao lâu thì có thai lại để giải quyết vấn đề ở các chị em phụ nữ.
, hiện tượng chậm có kinh trở lại, và sự rối loạn chu kỳ kinh nguyệt sau khi hút thai khiến nhiều chị em lo lắng.
Các chuyên gia cho biết, kinh nguyệt hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc vào sự hồi phục của niêm mạc tử cung và tình trạng sức khỏe của chị em. Thông thường phụ nữ sau khi hút thai sẽ có kinh nguyệt trở lại sau 4 đến 8 tuần, bắt đầu từ thời gian này chị em có thể mang thai nếu có quan hệ tình dục.


sau-khi-hut-thai-bao-lau-thi-co-thai-tro-lai.jpg



Theo bác sĩ Nguyễn Thị Quyên, TT Tư vấn sinh sản Phương Thanh (Hà Nội), thời gian tốt nhất để “quan hệ” trở lại sau phá thai là 1 tháng. Vì thời điểm phá thai được coi là thời điểm bắt đầu của một chu kỳ kinh nguyệt. Bởi vậy, kỳ kinh nguyệt tiếp theo sẽ trở lại sau từ 4 - 8 tuần. Đây là thời gian vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại. sau quan he bao lau thi biet co thai thời gian này, niêm mạc tử cung cũng được tái tạo lại và có thể rụng trứng để . Trả lời: Chào bạn, trước tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi. Trả lời câu hỏi sau hút thai bao lâu thì có thai được các bác sĩ có các chia sẻ dưới đây:
Sau hút thai bao lâu thì có thai
Hút thai là phương pháp kết thúc kỳ thai nghén sớm mang lại hiệu quả nhất hiện nay, tuy nhiên tạo kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh. Nếu trong thời gian 2 tuần sau phá thai đã quan hệ tình dục trở lại mà không sử dụng các biện pháp tránh thai thì cực kỳ dễ có thai trở lại bởi đây chính là thời kỳ trứng phóng noãn (rụng trứng) ở người phụ nữ.
Đồng quan điểm, bác sĩ Hải Hà (TT Y tế quận Ba Đình) cũng cho rằng, thời gian để “quan hệ” trở lại sau phá thai ít nhất là 30 ngày. Nếu sớm hơn, không chỉ dễ thụ thai mà còn khiến sản phụ bị viêm nhiễm do niêm mạc tử cung chưa ổn định. Ngoài ra, nhiều sản phụ sử dụng băng vệ sinh không đạt tiêu chuẩn sau khi phá thai cũng dễ b Vì vậy với băn khoăn sau hut thai bao lau thi co thai lai được? của bạn, bạn nên sớm đến các cơ sở y tế để được giúp đỡ, và có những can thiệp kịp thời.
Tuy nhiên các chuyên gia có khuyến cáo, sau hut thai bao lau thi co kinh lai niêm mạc tử cung chưa liền lại và rất dễ bị tổn thương, vì vậy tốt bạn nên kiêng quan hệ tình dục từ 2 đến 3 tháng, và tránh quan hệ nhiều, không quan hệ thô bạo và tránh các tư thế bất lợi.
Thực tế khi có kinh nguyệt trở lại nữ giới đã có thể mang thai, tuy nhiên sau khi hút thai bao lâu thì có thai lại sẽ tốt cho sức khỏe của chị em. Chia sẻ về vấn đề này bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết: thời điểm thích hợp nhất để mang thai trở lại là từ sau 3 tháng hút thai. Trước đó nữ giới cần đi khám sức khỏe để được nhận định tình trạng sức khỏe đã ổn định, chu kỳ kinh nguyệt và chu kỳ rụng trứng đã đều đặn mới nên mang thai tiếp.
ị viêm nhiễm phần kín.
 
Top