Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Quảng Trị: Khai mạc khóa tu báo hiếu chùa Xuân Thành

anhtran

Junior Member
“Việc ươm mầm cho thế hệ trẻ trở nên trong sáng, lành mạnh và sống có ích không phải do xã hội, hay gia đình mà đó là trách nhiệm chung của tất cả mọi người, mọi giới. Thiết nghĩ, ngôi chùa là cơ sở văn hóa trong lòng dân tộc, là ngôi nhà tâm linh để mọi người nương náu phát triển đời sống tâm linh, một ngôi chùa hình thành thì một nhà lao biến mất, một trung tâm văn hóa hiện hữu. Trên tinh thần đó, bổn tự chùa Xuân Thành tổ chức khóa tu Báo hiếu để tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ sinh viên, học sinh Phật tử sau 1 năm học và rèn luyện vất vả. Qua đó, BTC muốn hướng các em đến đời sống tinh thần hiếu đạo, nhắc nhỡ về trách nhiệm và bổn phận của con – cháu đối với ông bà cha mẹ. Thấm nhuần tư tưởng “uống nước nhớ nguồn – ẩm thủy tư nguyên”, là nhân tố hữu ích cho gia đình, xã hội, cho đạo pháp và dân tộc”

>> Xem thêm : nghe kinh phật mới nhất 2016 từ các vị đại sư nổi tiếng

Sáng 3/9/2016, tại chùa Xuân Thành thuộc làng Xuân Thành, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã long trọng diễn ra lễ khai mạc khóa tu Báo hiếu dành cho các bạn thanh thiếu niên tại địa phương.

29448862301_7ceed06ce8_o.jpg


Chứng minh và tham dự lễ khai mạc có sự hiện diện của TT. Thích Hải Tạng, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Quảng Trị, trụ trì chùa Long An, tỉnh Quảng Trị, giảng sư, chứng minh khóa tu, ĐĐ. Thích Hải Trung, trụ trì chùa Liên Trì, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc, giảng sư, chứng minh khóa tu, SC. TN Hạnh Quang, trụ trì chùa Trúc Lâm, Gio Linh, Quảng Trị, SC. TN Hiền Tín, giảng sư khóa tu, chư tôn đức tăng ni trong và ngoài tỉnh Quảng Trị cùng quý vị Phật tử, quý phụ huynh, các bạn tình nguyện viên tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc, Tỉnh Bắc Ninh và 100 bạn trẻ tham dự khóa tu báo hiếu tại chùa Xuân Thành.

Chương trình được bắt đầu với lời phát biểu khai mạc khóa tu của ĐĐ. Thích Hải Trung, trụ trì chùa Liên Trì, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc: “Việc ươm mầm cho thế hệ trẻ trở nên trong sáng, lành mạnh và sống có ích không phải do xã hội, hay gia đình mà đó là trách nhiệm chung của tất cả mọi người, mọi giới. Thiết nghĩ, ngôi chùa là cơ sở văn hóa trong lòng dân tộc, là ngôi nhà tâm linh để mọi người nương náu phát triển đời sống tâm linh, một ngôi chùa hình thành thì một nhà lao biến mất, một trung tâm văn hóa hiện hữu. Trên tinh thần đó, bổn tự chùa Xuân Thành tổ chức khóa tu Báo hiếu để tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ sinh viên, học sinh Phật Giáo sau 1 năm học và rèn luyện vất vả. Qua đó, BTC muốn hướng các em đến đời sống tinh thần hiếu đạo, nhắc nhỡ về trách nhiệm và bổn phận của con – cháu đối với ông bà cha mẹ. Thấm nhuần tư tưởng “uống nước nhớ nguồn – ẩm thủy tư nguyên”, là nhân tố hữu ích cho gia đình, xã hội, cho đạo pháp và dân tộc”.



29420057752_a7fbec3624_o.jpg


Khóa sinh Nguyễn Thị Hằng thay mặt các bạn trẻ đối trước chư tôn đức chứng minh tuyên đọc lời phát nguyện: “Trước sự quan tâm của tất cả quý vị mà hôm nay chúng con được trở về tham dự khóa tu Báo hiếu này, để tăng trưởng kiến thức về một tôn giáo nhân bản nhân văn gắn liền và gần gũi với truyền thống đạo đức của dân tộc, đồng thời có thể cảm nhận thêm được tấm lòng hiếu kính cha mẹ, thầy cô. Thực hiện trách nhiệm thiêng liêng; tri ân và báo ân đối với hai đấng sanh thành dưỡng dục”. Chúng con không biết lấy gì đền đáp, trước khung cảnh trang nghiêm của buổi lễ khai mạc này, chúng con đồng tuyên hứa:

1. Chúng con xin hứa: nghiêm chỉnh chấp hành nội quy thời khóa

2. Chúng con xin hứa: nỗ lực học tập, siêng năng hoàn thành trách nhiệm được giao

3. Chúng con xin hứa: đem những điều tốt đẹp, học được ở khóa tu, chia sẻ với mọi người”.

Sau lời phát biểu tuyên hứa của khóa sinh, SC. TN Hạnh Quang, trụ trì chùa Trúc Lâm, Gio Linh, Quảng Trị thay mặt BTC tuyên đọc nội quy khóa tu báo hiếu. Sư cô đã nhắc nhỡ một số điều cần thiết khi các bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa.

TT. Thích Hải Tạng, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Quảng Trị, trụ trì chùa Long An thay mặt chư tôn đức chứng minh ban đạo từ. Thượng tọa cho biết tại các tỉnh miền Trung nói chung và Quảng Trị nói riêng vẫn còn thưa thớt những khóa tu dành cho giới trẻ. Vì vậy, khi tổ chức được một khóa tu như thế này, BTC nên mời quý Phật tử, quý phụ huynh, các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương cùng tham dự, để họ cảm nhận sâu sắc hơn về việc làm ý nghĩa của các tăng ni dành cho thế hệ mầm non, tương lai của đất nước. Thượng tọa cúng dành nhiều lời sách tấn để hướng dẫn các bạn trẻ về đời sống hướng thiện, hướng thượng khi bước chân vào đời.

Buổi lễ khai mạc được diễn ra trong không khí trang trọng, xen kẻ là những tiết mục văn nghệ của các bạn khóa sinh và tình nguyện viên.

Dưới đây là một số hình ảnh đã ghi nhận:

29448860091_f5c02388a8_o.jpg


Sinh hoạt trước giờ khai mạc



Nguồn : http://kinhphatgiao.net/quang-tri-khai-mac-khoa-tu-bao-hieu-chua-xuan-thanh.html
 
Top